Cách khắc phục lỗi Bad_Module_Info trên Windows 10

Cách khắc phục lỗi Bad_Module_Info trên Windows 10

Gần đây, Trên một số diễn đàn công nghệ đã có khá nhiều người dùng Windows 10 phàn nàn rằng máy tính thường xuyên xuất hiện lỗi Bad_Module_Info khi họ bắt đầu khởi chạy một số ứng dụng, trò chơi nhất định.

Theo như giải thích từ các chuyên gia, lỗi này là “tác dụng phụ” của tính năng tối ưu hóa toàn màn hình (fullscreen optimization) trên Windows 10 và không gây ảnh hưởng đến khả năng vận hành của máy tính, nhưng sẽ khiến các ứng dụng bị tắt đột ngột (Crash) khi người dùng vừa khởi chạy chúng, đặc biệt đối với các trò chơi trực tuyến như CS:GO hay Playerunknown’s Battleground.

Cách khắc phục lỗi Bad_Module_Info trên Windows 10
Lỗi Bad_Module_Info gây cản trở game thủ trải nghiệm các trò chơi ưa thích.

Cách đơn giản nhất để khắc phục lỗi Bad_Module_Info đó là bạn chỉ cần vô hiệu hóa tính năng fullscreen optimization trên nhứng ứng dụng thường xuyên xuất hiện vấn đề này.

Cụ thể hơn, bạn hãy nhấn phải chuột vào tập tin .exe hoặc shortcut của ứng dụng cần khắc phục, chọn tiếp Properties. Trong cửa sổ vừa xuất hiện, bạn tiếp tục chọn thẻ Compatibility và đánh dấu chọn vào mục Disable fullscreen optimizations.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đánh dấu chọn vào mục Run this program in compatibility mode for và chọn tiếp Windows 8 hoặc Windows 7 trong trình đơn thả xuống ngay phía dưới.

Cách khắc phục lỗi Bad_Module_Info trên Windows 10

Cuối cùng, nhấn Apply để hoàn tất, đồng thời hãy khởi động lại máy để đảm bảo thiết lập được áp dụng.

Cập nhật trình điều khiển (Driver) cho trình điều khiển

Đối với một số người dùng, đặc biệt là các thiết bị dùng Nvidia GPU, việc vô hiệu hóa tính năng tối ưu hóa toàn màn hình đôi khi là chưa đủ, thậm chí trong một số trường hợp, tính năng này không thực sự là một nguyên nhân gây ra tình trạng trên.

Theo đó, bạn cũng cần phải đảm bảo rằng đã cập nhật driver của card đồ họa lên phiên bản mới nhất bằng cách mở Device Manager, nhấn phải chuột vào card đồ họa đang sử dụng và chọn Update Driver. Lưu ý, trong một số trường hợp Windows có thể không tự động nhận diện được phiên bản mới nhất của card đồ họa, do đó bạn hãy truy cập vào website của nhà cung cấp để tải về và cài đặt bản cập nhật cho thiết bị này.

Cách khắc phục lỗi Bad_Module_Info trên Windows 10

Ngoài ra, trong một số trường hợp không khắc phục được vấn đề này, có lẽ bạn sẽ phải cài đặt lại ứng dụng hoặc trò chơi để khắc phục lỗi.  

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận