Cách kích hoạt giao diện Material Design trên YouTube

Cách kích hoạt giao diện Material Design trên YouTube

Với những ai sử dụng ứng dụng Android của Google đều thấy giao diện đã thay đổi, chuyển sang giao diện mới toanh Material Designe. Giao diện này gọn gàng và có phần hiện đại hơn so với những giao diện truyền thống. Và tiếp nối cho quá trình thay đổi giao diện này, YouTube sẽ là cái tên tiếp theo được Google "thay áo" khi chuyển sang giao diện Material Design.

Nếu bạn chưa biết cách kích hoạt giao diện Material Design trên YouTube thì có thể theo dõi bài hướng dẫn sau đây của Quản trị mạng. Tuy nhiên, với ai sử dụng YouTube trên trình duyệt Chrome mới có thể kích hoạt giao diện này.

Lưu ý, giao diện này chỉ hiển thị nếu không đăng nhập vào tài khoản Google. Nên trước khi kích hoạt giao diện này, bạn hãy thoát tài khoản Google dùng để đăng nhập trên Youtube.

Bước 1:

Đầu tiên, bạn đăng nhập theo đường link bên dưới để sử dụng YouTube với phiên bản khác.

Material Design

Bước 2:

Tiếp theo, chúng ta nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + J hoặc phím F12 để truy cập vào công cụ phát triển. Tại đây, chúng ta nhấp chuột vào Resources trên menu. Với những ai không xuất hiện tab này thì nhấn vào biểu tượng >> để xuất hiện mục Resources.

Material Design

Bước 3:

Tiếp theo, tại giao diện Resources, bạn nhấn vào mục Cookies rồi chọn Youtube. Trong giao diện bên phải, tìm và xóa mục VISITOR_INFO1_LIVE.

Material Design

Bước 4:

Cũng tại đây, chúng ta nhấp chuột vào tab Consoleđiền dòng lệnh dưới đây:

document.cookie="VISITOR_INFO1_LIVE=Qa1hUZu3gtk;path=/;domain=.youtube.com";

Sau khi nhập xong lệnh nhấn Enter để lưu lại.

Lưu ý, hãy gõ đúng dòng lệnh bên trên bao gồm cả những dấu phía cuối câu lệnh nhé. Tốt nhất bạn nên copy paste để đảm bảo độ chính xác.

Material Design

Bước 5:

Chúng ta tải lại trang Youtube sẽ thấy có sự thay đổi hoàn toàn. Thanh tìm kiếm của giao diện Material Design được chuyển ra chính giữa màn hình. Phần Upload đã được thay bằng biểu tượng mũi tên hướng lên trên, tương tự với ứng dụng di động của Google.

Material Design

Thay đổi tiếp theo khá đặc biệt đó là màu nền trên trang Channel. Màu sắc của ảnh bìa sẽ phủ lên toàn bộ màu nền của trang, trông bắt mắt hơn khá nhiều. Thêm vào đó, logo cũng được chuyển sang hình tròn thay vì hình vuông như trước.

Material Design

Như vậy, chúng ta đã hoàn thành xong những bước kích hoạt giao diện Materrial Design trên YouTube. Có thể thấy giao diện này đã giúp YouTube tinh tế hơn, màu sắc bắt mắt hơn ở từng trang Channel. Bạn hãy kích hoạt giao diện và trải nghiệm những thay đổi trên YouTube với Material Design nhé.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận