Cách tăng tốc 3G cho điện thoại Android

Cách tăng tốc 3G cho điện thoại Android

Đương nhiên, đây không phải là những "phép thần thông" giúp chiếc điện thoại của bạn mở các trang web hay video nhanh "vù vù". Việc này phụ thuộc rất nhiều vào tốc độ đường truyền của nhà cung cấp còn những cách dưới đây chỉ giúp bạn mở một trang web đỡ lâu hơn một chút.

Opera Max

Opera Max thực sự là "ứng dụng một cửa" cho bất cứ ai tìm kiếm chức năng quản lý dữ liệu sử dụng và tôi đa tốc độ trình duyệt. Mặc dù ứng dụng này được thiết kế cho những mạng Wi-Fi nhiều người dùng nhưng nhiều chức năng có thể áp dụng cho việc sử dụng 3G. Opera Max có thể tối ưu hóa các nội dung được xem trực tiếp

Gần đây, Opera đã cải thiện ứng dụng tối ưu hóa dữ liệu của mình và tuyên bố ứng dụng có thể cải thiện mức độ sử dụng trên 23%. Tức là nhanh hơn gần 1/4 với chỉ một nửa dữ liệu sử dụng. Còn chờ đợi gì hơn thế!

Facebook Lite

Thẳng thắn mà nói: Facebook là một con quỷ. Nó không chỉ ngốn pin mà còn ngốn lượng dữ liệu di động của bạn khủng khiếp. Hãy chuyển sang sử dụng Facebook Lite để tiết kiệm cả hai. Ứng dụng này được thiết kế dành riêng cho những người không có cơ hội tiếp xúc với mạng xã hội phổ biến nhất hành tinh và nó tập trung vào việc đem đến cho người dùng những trải nghiệm ổn địnhvới lượng băng thông hạn chế nhất có thể.

Nếu bạn vẫn đang sử dụng Facebook thường thì hãy gỡ ngay ứng dụng này và chuyển qua Facebook Lite. Hãy thử mà xem, rồi bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt khi kiểm tra cước phí 3G của mình.

Tắt chế độ hiện hình ảnh trên trình duyệt

Cách nhanh nhất để tăng tốc trình duyệt đó là để chế độ chỉ hiện chữ (Text Only) cho trình duyệt. Không phải trình duyệt nào cũng hỗ trợ tính năng này nhưng bạn có thể tìm thấy tính năng nói trên ở hầu hết các trình đơn thiết lập.

Sau khi chuyển trình duyệt về chế độ Text Only, trang sẽ không tải ảnh về, giúp giảm thiểu được lưu lượng dữ liệu đáng kể. Khi không phải tải ảnh, tốc độ tải trang chắc chắn sẽ tăng lên đáng kể.

Tìm một trình duyệt tốt hơn

Chrome là một trình duyệt tuyệt với cho hầu hết mọi người. Nó có thể đồng bộ hóa trên nhiều thiết bị để tạo nên trải nghiệm internet mượt mà, nhớ mọi mật khẩu và các trang đánh dấu. Tuy nhiên Chrome cũng nổi tiếng vì ngốn RAM. Nếu bạn muốn tiết kiệm bộ nhớ hãy tìm đến các trình duyệt khác, chẳng hạn như Opera Max. Với dịch vụ VPN của bên thứ 3 này, bạn có thể tiết kiệm từng megabyte dữ liệu sử dụng trong các ứng dụng mạng xã hội, video, nhạc, chia sẻ ảnh..., quản lý các ứng dụng để xem ứng dụng nào ngốn dữ liệu nhất, và thậm chí là tăng tốc Wi-Fi. Tuy nhiên, Opera Mini thì nhẹ hơn mà vẫn nhiều tính năng. Bạn cũng có thể dùng thử trình duyệt này. Cả 2 đều miễn phí trên Google Play.

Xóa cache

Nếu bạn đã thử đủ các cách trên mà vẫn không ăn thua thì vấn đề có thể là do chính thiết bị của bạn. Nhiều ứng dụng và thiết bị có xu hướng được tối ưu hóa với 4G vì vậy khi sử dụng với mạng 3G sẽ gặp chút vấn đề về quản lý tài nguyên.

Mặc dù các phiên bản Android mới quản lý bộ nhớ hệ thốngngày càng tốt hơn nhưng một bộ nhớ cache nặng nề có thể máy của bạn bị chậm đi đáng kể. Vấn đề này đặc biệt dễ gặp với những chiếc điện thoại chạy phiên bản Android đời cũ. Có một bộ nhớ đệm chật cứng làm toàn bộ thiết bị của bạn bị chậm lại, chứ không chỉ việc trình duyệt internet.

Để tăng tốc điện thoại, hãy xóa cache bằng cách vào Setting > Applications và chọn ứng dụng bạn muốn rồi chọn Clear Cache.

Nếu bạn không rõ ứng dụng nào làm máy bị chậm, hãy tải các ứng dụng có khả năng xóa toàn bộ cache ví dụ như App Clear Cleaner.

Gỡ các ứng dụng ngốn bộ nhớ

Một lần nữa phải nhắc lại điều này, Android ngày càng kiểm soát việc sử dụng bộ nhớ tốt hơn thế nhưng vẫn còn rất nhiều ứng dụng ngốn bộ nhớ bạn đang cài trong máy. Vì thế, hãy xóa bớt những ứng dụng bạn không dùng nữa đi để giải phóng bộ nhớ và cải thiện tốc độ trình duyệt.

Theo ICTNews

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận