Cách Tạo USB BOOT bằng Hiren’s Boot Cho Win 7, 8, 10

Cách Tạo USB BOOT bằng Hiren’s Boot Cho Win 7, 8, 10

Máy tính của các bạn thường xuyên gặp phải các sự cố khó chịu. Trong đầu bạn lúc này nghĩ đến nhiều giải pháp để khắc phục, có thể bạn cần phải quét virus cho máy, dọn dẹp hệ thống hoặc thậm chí là cài lại hệ điều hành. Tuy nhiên chúng ta cũng có thể dùng Hiren’s Boot để ghost lại máy tính. Trường hợp máy tính của các bạn không có ổ đĩa quang hoặc ổ đĩa quang của máy tính bị hỏng thì phải làm thế nào. Giải pháp tối ưu nhất lúc này là sử dụng usb boot để ghost lại máy tính. Bài viết này mình sẽ chia sẻ với các bạn cách tạo USB BOOT bằng Hiren’s Boot để chúng ta có thể cứu hộ các máy tính Windows nhé.

Wow, đi vào nội dung quan trọng của bài chia sẻ ngày hôm nay. Trước hết các bạn cần phải làm công tác chuẩn bị trước khi bước vào thực hiện để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Chờ đã! Ở bài trước các bạn đã cùng mình tìm hiểu các phần mềm diệt virus miễn phí tốt nhất để bảo vệ cho máy tính của mình. Nhưng khi bạn đã diệt virus rồi mà vẫn không cứu được máy tính thì bạn chắc phải cài lại Win thôi.

Và bây giờ chúng ta sẽ tiếp tục xem cách để tạo USB BOOT dùng để ghost lại hệ điều hành cho máy tính nhé.

Cách tạo USB BOOT chi tiết:

Vâng. Nhắc lại là trước khi vào thực hành. Chúng ta cần chuẩn bị những nội dung sau đây để có được một USB BOOT đầy đủ tính năng như một CD Hiren’s Boot nhé:

1. Những thứ bạn cần chuẩn bị trước khi tạo USB BOOT:

– Một chiếc USB, đương nhiên rồi. Bạn cần tậu một chiếc USB có dung lượng cao cao một tý nhé. Bạn cần phải format USB đã, có thể format thủ công bằng tiện ích có sẵn của máy tính. Nhưng để cho chắc ăn, bạn nên dùng phần mềm USB Disk Storage Format. Lưu ý với bạn là bạn hãy Format USB của mình về chuẩn FAT32 nhé.

– Bạn hãy tải phần mềm để tạo chức năng BOOT cho USB có tên Grub4DosTại đây.

– Bạn cần chuẩn bị bộ công cụ Hiren’s BootCD, tìm phiên bản mới ấy nhé. Bạn có thể vào đây để tải về ngay.

2. Thực hành chi tiết cách tạo USB BOOT:

Bước 1: Chúng ta sẽ tiến hành format USB cần dùng để BOOT về chuẩn FAT32 đã nhé. Như mình đã nêu ở phần đầu của bài, bạn có thể format theo cách thông thường. Hoặc sử dụng công cụ USB Disk Storage Format.

Đối với công cụ USB Disk Storage Format  các bạn giải nén rồi tiến hành chạy file vừa tải về ở link trên. Sau đó click để chạy phần mềm.

Cách tạo usb boot cho win

Bạn lựa chọn đúng thiết bị USB của mình ở mục Device nhé (1). Sau đó bạn chọn định dạng chuyển đổi là FAT32 của USB sau khi format ở mục File system.

Đến mục Volume label bạn tiến hành đặt tên USB của mình sau khi format.

Cuối cùng các bạn click vào Start để quá trình format được bắt đầu. Quá trình format có thể nhanh hoặc chậm tùy thuộc vào tốc độ của máy tính và dung lượng lưu chữ của USB.

Bước 2: Sau khi format xong USB các bạn sẽ chuyển sang cài đặt chương trình Boot cho USB.

Bạn tìm đến thư mục chứa file Grub4Dos để giải nén và chạy cài đặt. Sau khi cài đặt xong và tiến hành chạy phần mềm chúng ta có giao diện như hình dưới đây:

Cách tạo usb boot cho wins

Bạn nhấp chọn vào mục Disk ở trên (6). Sau đó bạn click vào Refresh để phần mềm nhận dạng USB của bạn. Sau đó bạn tìm chọn đúng USB của bạn.

Ở (7) như hình trên, trong mục Part List bạn click Refresh và nhấp chọn Whole disk (MBR) (8).

Sau khi hoàn thành các thao tác trên, bạn click vào Install (9) để tiến hành cài đặt và mở ra cửa sổ như hình dưới.

Cách tạo USB BOOT cho windows

Đến đây bạn nhấn phím Enter.

Các bạn chú ý, ở trên lúc các bạn giải nén file Grub4Dos.zip, bạn sẽ nhận được folder mà trong đó có chứa cả hai file là grldr và menu.lst.

Bước 3: Sau khi Enter để đóng cửa sổ trên, bạn copy hai file menu.lst và grldr vào trong USB của bạn nhé.

Bạn giải nén cả file Hiren’s_BootCD.zip mà đã tải ở phần trên đi. Sau đó ta vào thư mục vừa giải nén và copy hết các folder và file vừa thu được để chuyển đến USB BOOT của mình.

Vậy là xong, OK? Chúng ta đã tạo thành công USB BOOT để cứu hộ máy tính trong các trường hợp. Và với chiếc USB BOOT này thì công dụng của nó không khác gì một chiếc CD Hiren’s Boot bình thường cả.

Bạn có thể tắt máy và khởi động lại để test lại khả năng hoạt động của USB BOOT mới của mình nhé.

Cách sử dụng USB BOOT:

Như mình đã giới thiệu trước đó, sau khi thực hiện các bước ở trên để tạo USB BOOT thì bạn đã có một chiếc USB với nhiều tính năng giúp bạn sửa chữa những sự cố cơ bản của máy tính.

Với USB BOOT, để sử dụng được cũng không có gì quá phức tạp.

Bạn cắm USB BOOT của mình vào máy tính sau đó khởi động và nhấn phím F12 để chọn phương thức khởi động. Với cách làm này chúng ta có thể chọn khởi động máy tính bằng USB, hoặc HDD.

Trường hợp sử dụng USB BOOT để ghost lại hệ điều hành thì bạn chọn khởi động từ USB BOOT nhé. Phần việc còn lại tương tự như khi bạn sử dụng một đĩa Hiren’s BootCD vậy. Bạn có thể tìm hiểu thêm!

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận