Chụp màn hình trên Galaxy S8/S8+ thế nào

Chụp màn hình trên Galaxy S8/S8+ thế nào

Samsung đã loại phím Home vật lý trên Galaxy S8 và Galaxy S8+ để phục vụ cho thiết kế màn hình vô cực (Infinity Display). Điều này khiến cho việc chụp màn hình trên máy cũng có một số thay đổi so với Galaxy S7/S7 edge và các thiết bị cũ hơn.

Có 2 cách để chụp nhanh màn hình. Trên smartphone mới, người dùng có thể nhấn tổ hợp phím Giảm âm lượng và phím Nguồn, hoặc vuốt ngang màn hình từ trái qua phải để làm điều này. Riêng thao tác vuốt, người dùng cần kích hoạt tính năng, bằng cách vào Settings > Advance Features > Palm Swipe to Capture.

Cách chụp màn hình nhanh trên Galaxy S8/S8+ 

Trước đây, thao tác vuốt cũng có mặt trên Galaxy S7 và các thiết bị cũ. Tuy nhiên, để chụp bằng phím vật lý, người dùng thường nhấn tổ hợp phím Home và giảm âm lượng.

Sau khi có được ảnh chụp màn hình, sẽ có 3 lựa chọn: Tính năng chụp toàn trang, cho phép chụp từng phần của màn hình, khá hữu ích trong trường hợp nội dung nhiều và phải cuộn, ví dụ toàn bộ website; chụp và cắt một đoạn nội dung trong ảnh; chụp và ghi chú thích, khoanh vùng, bôi màu đoạn nội dung chú ý... Cuối cùng, người dùng tùy chọn lưu ảnh vào bộ nhớ máy.

Bảo Lâm (theo Phonearena)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận