Dân mạng chia sẻ cách chữa SIM ghép tạm thời cho iPhone

Dân mạng chia sẻ cách chữa SIM ghép tạm thời cho iPhone

Ngay đầu năm 2018 cộng đồng người dùng iPhone lock Việt Nam đã có tin không vui về chuyện SIM ghép phiên bản 3 bị khoá. SIM ghép là loại SIM có thể biến một chiếc iPhone khoá mạng (lock) thành máy quốc tế, sử dụng đầy đủ tất cả các tính năng mà không gặp bất cứ lỗi vặt nào, mặc dù vậy thời gian gần đây các phiên bản nâng cấp SIM ghép "thần thánh" này liên tục bị vô hiệu hoá.

Thực tế này một lần nữa cho thấy việc sử dụng SIM ghép “thần thánh” là câu chuyện dùng được ngày nào biết ngày đó, không ai có thể khẳng định được độ ổn định của SIM. Những người dùng chuẩn bị mua iPhone lock chắc chắn sẽ phải cân nhắc lại, trong khi đó người đang dùng iPhone lock chắc hẳn cũng sẽ cố gắng tìm cách unlock sớm nhất.

Trong các phương án hiện tại thì cư dân mạng có chia sẻ trên các diễn đàn công nghệ về cách nâng cấp SIM ghép lên v4 bằng cách thay đổi ICCID, chúng ta có thể tham khảo để không bị gián đoạn quá trình sử dụng nhưng đây cũng chỉ là phương án tạm thời.

za1-huong-dan-nang-cap-sim-ghep-v4-iccid-la-gi-thay-doi-iccid-sim-ghep-update-iccid-may-lock.jpg

Nâng cấp mã ICCID cho SIM ghép là để tránh cho iPhone lock gặp vấn đề khi người dùng nhỡ tay cập nhật iOS hoặc tháo SIM trong khi đang cần thiết, nhưng đây cũng chỉ là phương án tạm thời.

ICCID là gì?

ICCID là mã số của SIM, viết tắt của cụm từ tiếng Anh Integrated Circuit Card Identifier. ICCID thường gồm 19 hoặc 20 ký tự, chúng được in trên bề mặt thẻ SIM và lưu trữ bên trong bộ nhớ của SIM, nhưng thông thường thì chúng ta cũng chỉ cần 6 số cuối cùng.

Dãy số ICCID là duy nhất và là nhận dạng riêng cho thẻ SIM, giống như số chứng minh nhân dân hay số hộ chiếu vậy. Sẽ có rất nhiều trường hợp để người dùng iPhone cần ICCID, ví dụ như trong trường hợp iPhone bị mất cắp. Vì thế về cơ bản chúng ta nên lưu ICCID của SIM lại để dùng trong tương lai.

Để đọc số SIM thì bạn thường tháo SIM ra khỏi máy và chép lại các chữ số trên đó? Nhưng đơn giản hơn thì trên iPhone đang lắp SIM chúng ta chỉ cần vào Settings => General => About là sẽ tìm thấy thông tin ICCID.

Nâng cấp SIM ghép v4 bằng cách thay ICCID

Như đã nhắc đến ở trên thì theo các diễn đàn công nghệ chia sẻ, SIM ghép v4 cũng chỉ khác SIM ghép v3 về mã ICCID và chúng ta có thể đổi mã ICCID chiếc SIM ghép mình đang sử dụng để nâng cấp lên thành v4. Mã ICCID SIM ghép v4 bao gồm:

ICCID 1: 8901000000000000001F

ICCID 2: 89010000000000000Q1F

ICCID 3: 981000000000000000F1

ICCID 4: 9810000000000000Q0F1

Để cập nhật ICCID chúng ta có thể vào Cài đặt => Điện thoại => Ứng dụng SIM (Settings => Phone => SIM Applications), sau đó chọn dòng có ICCID và copy một trong các dãy số ở trên nhập vào (phải copy vì nếu nhập bằng tay bạn sẽ không thể nhập được ký tự F).

Tất nhiên đây sẽ chỉ là cách tạm thời nếu như chúng ta đang dùng SIM ghép để tránh cho iPhone gặp vấn đề khi nhỡ tay cập nhật iOS hoặc tháo SIM trong lúc cần thiết. Trong thời gian tới SIM ghép v4 hay cả các phiên bản cao hơn đều sẽ bị Apple vô hiệu.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận