Dropbox: Khai thác tính năng làm việc nhóm trên Office Online

Dropbox: Khai thác tính năng làm việc nhóm trên Office Online

Dựa trên sự hợp tác với Microsoft, dịch vụ lưu trữ trực tuyến Dropbox đã chính thức công bố đã hai tính năng "mới toanh" vừa được tích hợp vào Office Online và Outlook.com.

Đáng chú ý nhất trong hai tính năng trên là đó là tính năng "đồng chỉnh sửa" , cho phép người dùng có thể cùng chỉnh sửa tập tin với nhiều người dùng khác ở chế độ thời gian thực.

Có thể nói, tính năng này khá tiện lợi cho người dùng thường xuyên chia sẻ tài liệu với người dùng khác cùng làm việc với mình.

Và thao tác thực hiện việc này rất đơn giản, trong thư mục chia sẻ (Share) của Dropbox, bạn chỉ cần mở bất kỳ tập tin Microsoft Word, Excel, hoặc PowerPoint bằng công cụ Office Online là đã có thể bắt đầu đồng chỉnh sửa với đồng nghiệp của mình.

Khi đó, bạn sẽ thấy mọi hành động chỉnh sửa tài liệu từ người dùng khác, và việc giao tiếp sẽ thông qua những bình luận, ghi chú (comments) trong khi chỉnh sửa trên cùng tài liệu.

Dropbox: Khai thác tính năng làm việc nhóm trên Office Online
Nhiều người có thể cùng chỉnh sửa một tập tin Word trên cùng một thời điểm.
Một khi bắt đầu đồng chỉnh sửa trên cùng một tập tin thì mọi sự thay đổi trên tập tin này đều được tự động lưu lại trên Dropbox. Do vậy, hãy cứ yên tâm thực hiện công việc của mình, thậm chí đồng nghiệp vẫn có thể chỉnh sửa cho dù bạn đã thoát khỏi ứng dụng này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận