Đưa tính năng Night Shift của iOS 9.3 lên Android

Đưa tính năng Night Shift của iOS 9.3 lên Android

Night Shift là một tính nhỏ nhưng rất hữu ích được Apple bổ sung trên iOS 9.3. Với Night Shift, vào ban đêm, màn hình thiết bị iOS sẽ thay đổi độ bão hoà màu từ xanh sang màu ấm hơn giúp mắt bớt mỏi. Nhờ đó, nếu bạn sử dụng iPhone/iPad trước lúc đi ngủ, bạn sẽ không còn bị ánh sáng xanh phát ra từ màn hình làm khó ngủ như trước đây.

Thực tế sử dụng cho thấy, ban đầu người dùng sẽ cảm thấy hơi lạ lẫm và phần nào khó chịu với Night Shift. Đó là bởi tông màu ấm sẽ làm màn hình trông hơi tối, không rực rỡ được như màu xanh. Tuy nhiên, sau một thời gian, bạn sẽ thấy quen dần

Nếu bạn không sử dụng iPhone mà thay vào đó là điện thoại Android, bạn vẫn hoàn toàn có thể được trải nghiệm giống Night Shift nhờ các ứng dụng của bên thứ ba phát hành trên Google Store.

Đưa tính năng Night Shift của iOS 9.3 lên Android

Night Shift: Blue Light Filter . Đây là một ứng dụng miễn phí trên Play Store và không cung cấp quá nhiều tùy chọn cho người dùng. Bạn chỉ có tùy chọn để thay đổi màu vào giờ ban ngày và giờ ban đêm.

Ứng dụng cung cấp sẵn hai chế độ là Set Day Filter Opacity (áp dụng từ 9h - 19h) và Set Night Filter Opacity (áp dụng từ 19h - 7h). Bạn có thể thay đổi màu sắc bằng cách điều chỉnh thanh trượt, sau đó nhấp Apply Change để áp dụng các thay đổi.

Ứng dụng thứ hai bạn có thể sử dụng là Twilight (ảnh phải). Nó nhiều tính năng hơn so với Night Shift, cung cấp 2 phiên bản: miễn phí và trả phí.

Cả hai phiên bản của Twilight có khả năng nhận diện vị trí của bạn để thiết lập thời gian mặt trời lặn và mặt trời mọc, từ đó thay đổi màu sắc màn hình để phù hợp. Ngoài ra, người dùng cũng có thể thiết lập bật/tắt ứng dụng hoàn toàn thủ công, cũng như tùy chọn khoảng thời gian kích hoạt Twilight tương tự như với Night Shift trên iOS 9.3 của Apple. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận