Dùng màn hình Super Retina iPhone X như thế nào cho bền?

Dùng màn hình Super Retina iPhone X như thế nào cho bền?

iPhone X là phiên bản iPhone đột phá với nhiều công nghệ và chức năng hoàn toàn mới ví dụ như bảo mật nhận diện khuôn mặt Face ID hay biểu tượng cảm xúc bắt chước chuyển động khuôn mặt Animoji... Và có một bước nâng cấp nữa mà mọi người ít chú ý hơn, đó là màn hình Super Retina.

Màn hình Super Retina của iPhone X được Apple tự đánh giá là sử dụng công nghệ OLED tốt nhất từng có trong thế giới smartphone. Super Retina trước hết có mật độ điểm ảnh PPI cao hơn Retina, có độ tương phản lên đến 1.000.000:1, độ sáng cao, và dải màu rộng tiêu chuẩn rạp chiếu phim.

Hơn nữa iPhone X có hệ thống quản lý màu sắc, giúp màu trên màn hình Retina được điều chỉnh chuẩn liên tục để mang lại trải nghiệm hình ảnh tối ưu.

Với iOS 11, iPhone X được thiết kế đặc biệt để giảm tác động của thời gian và kéo dài tuổi thọ cho màn hình Super Retina. Nhưng bên cạnh đó Apple cũng có một vài lời khuyên cho để dùng màn hình Super Retina lâu bền nhất như dưới đây.

Dùng màn hình Super Retina iPhone X như thế nào cho bền?

Trước hết để dùng màn hình Super Retina của iPhone X lâu bền, Apple khuyến cáo người dùng luôn cập nhật bản iOS mới nhất cho iPhone X. Khi có bản cập nhật mới, thường máy sẽ có thông báo, nhưng nếu không chúng ta có thể kiểm tra bản cập nhật trong Settings => General => Software Update.

Apple cũng khuyến nghị nên nử dụng chế độ Auto-Brightness để máy tự động điều chỉnh độ sáng dựa vào ánh sáng môi trường xung quanh. Thường chế độ này sẽ mặc định bật, nhưng chúng ta cũng có thể kiểm tra lại trong mục Settings => General => Accessibility => Display Accommodations.

a3-dung-man-hinh-super-retina-iphone-x-nhu-the-nao-cho-ben-img_1094.jpg

Để dùng màn hình Super Retina của iPhone X lâu bền, Apple khuyến cáo người dùng luôn cập nhật bản iOS mới nhất cho iPhone X. Khi có bản cập nhật mới, thường máy sẽ có thông báo, nhưng nếu không chúng ta có thể kiểm tra bản cập nhật trong Settings => General => Software Update (Cài đặt => Cài đặt chung => Cập nhật phần mềm).

a2-dung-man-hinh-super-retina-iphone-x-nhu-the-nao-cho-ben-img_1093(1).jpg

Apple cũng khuyến nghị nên nử dụng chế độ Auto-Brightness để máy tự động điều chỉnh độ sáng dựa vào ánh sáng môi trường xung quanh. Thường chế độ này sẽ mặc định bật, nhưng chúng ta cũng có thể kiểm tra lại trong mục Settings => General => Accessibility => Display Accommodations (Cài đặt => Cài đặt chung => Trợ năng => Thích nghi màn hình => Độ sáng tự động).

Bên cạnh đó nên thiết lập cho iPhone X tắt màn hình khi chúng ta không dùng, và nên chọn khoảng thời gian chờ tắt ngắn. Để điều chỉnh chức năng này, hãy vào mục Settings => Display & Brightness => Auto Lock.

Trong trường hợp đặc biệt, người dùng nên tránh không xem ảnh ở mức sáng cao nhất trong thời gian dài. Nếu chúng ta dùng app xem ảnh có khả năng giữ màn hình bật liên tục, hãy chú ý giảm mức sáng xuống, có thể giảm mức sáng ngay trong Control Center (xem cách mở Control Center với iPhone X ở đây).

a5-dung-man-hinh-super-retina-iphone-x-nhu-the-nao-cho-ben-img_1095.jpg

Apple khuyên nên thiết lập cho iPhone X tắt màn hình khi chúng ta không dùng, và nên chọn khoảng thời gian chờ tắt ngắn. Để điều chỉnh chức năng này, hãy vào mục Settings => Display & Brightness => Auto Lock (Cài đặt => Màn hình & độ sáng => Tự động khóa).

a1-dung-man-hinh-super-retina-iphone-x-nhu-the-nao-cho-ben-img_1092.jpg

Người dùng nên tránh không xem ảnh ở mức sáng cao nhất trong thời gian dài. Nếu chúng ta dùng app xem ảnh có khả năng giữ màn hình bật liên tục, hãy chú ý giảm mức sáng xuống, có thể giảm mức sáng ngay trong Control Center (kéo mức trắng xuống).

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận