Giải quyết sự cố iPhone thông báo SIM không hợp lệ

Giải quyết sự cố iPhone thông báo SIM không hợp lệ

Nếu iPhone của bạn đang hoạt động và hiển thị thông báo rất khó chịu cho biết SIM không hợp lệ hoặc Không có SIM dẫn đến việc bạn không thể sử dụng dịch vụ. Lúc này hãy áp dụng từng bước giải quyết sự cố với thẻ SIM khi lắp trên iPhone của bạn.

giai quyet su co iphone thong bao sim khong hop le hinh anh 1

Thông báo cho biết SIM không được cài đặt trên iPhone.

Thẻ SIM của bạn có còn hoạt động? 

Điều đầu tiên bạn cần chắc chắn là thẻ SIM mà bạn đã chèn vào iPhone hoạt động và hợp lệ. Bạn có thể chắc chắn về điều đó bằng cách chèn nó vào một điện thoại khác và thực hiện cuộc gọi với nó.

Khởi động lại iPhone

Một cách có thể giúp giải quyết vấn đề kết nối đó là khởi động lại iPhone của bạn. Thậm chí bạn có thể thiết lập lại iPhone để chắc chắn rằng nó hỗ trợ tất cả mọi thứ và không có sự xung đột nào.

Thử tháo và lắp lại thẻ SIM

Nếu iPhone vẫn không kết nối với mạng di động, hãy thử tháo SIM ra khỏi khay SIM và lắp lại. Cũng cần đảm bảo rằng khay chứa SIM làm việc với cổng SIM của iPhone.

Thử bằng thẻ SIM khác

Nếu có một thẻ SIM khác xung quanh hoặc nếu bạn có thể mượn từ một người bạn của mình, hãy chèn thẻ SIM khác vào khay SIM của iPhone để xem nó có làm việc hay không.

Kiểm tra cập nhật cài đặt Nhà cung cấp dịch vụ

iPhone có thể yêu cầu cài đặt cập nhật nhà cung cấp dịch vụ. Bạn có thể kiểm tra điều này bằng cách vào Settings > General > About. Khi mở trang này và cập nhật có sẵn, bạn sẽ nhận được một cảnh báo xuất hiện. Chỉ cần nhấn vào nút OK hoặc Update để áp dụng bản cập nhật.

giai quyet su co iphone thong bao sim khong hop le hinh anh 2

Kiểm tra bản cập nhật từ nhà cung cấp dịch vụ di động.

Đảm bảo đang chạy phần mềm mới nhất

Bạn nên cài đặt phiên bản iOS mới nhất trên thiết bị của mình để đảm bảo rằng nó không gặp vấn đề liên quan đến phần mềm. Để xem liệu có bất kỳ bản cập nhật nào không, hãy truy cập vào Settings > General > Software Update.

Đặt lại thiết lập mạng

Bạn có thể thử đặt lại thiết lập mạng trên iPhone để giải quyết sự cố kết nối SIM. Để làm điều này hãy vào Settings > General > Reset, sau đó nhấp vào tùy chọn Reset Network Settings.

Khôi phục iPhone

Cuối cùng, cách mà bạn có thể làm việc đó là đưa iPhone trở về trạng thái cài đặt gốc thông qua iTunes hoặc sử dụng tính năng khôi phục hệ thống. Thao tác này sẽ cài đặt lại phần mềm trên thiết bị của bạn và có thể giải quyết lỗi không có thẻ SIM hoặc thẻ SIM không hợp lệ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận