Google không còn cho phép đổi tên miền để tìm kiếm tại các nước khác

Google không còn cho phép đổi tên miền để tìm kiếm tại các nước khác

Google không còn cho phép đổi tên miền để tìm kiếm tại các nước khác - Ảnh 1.
Ảnh: JAMES BAREHAM / THE VERGE

 

Nếu như trước đây, để tìm kiếm thông tin ở Anh, bạn gõ google.co.uk, còn ở Nhật, bạn gõ google.co.jp, nhưng từ giờ trở đi, Google không còn cho phép bạn đổi tên miền để tìm kiếm các quốc gia khác.

Thay vào đó, Google sẽ cung cấp các kết quả dựa trên vị trí địa lý của người dùng bất kể bạn truy cập từ tên miền nào. Vì vậy, nếu bạn đang ở TP.HCM và truy cập google.ru thì bạn vẫn sẽ chỉ nhận được các kết quả có liên quan đến TP.HCM mà thôi.

Nếu muốn tìm kết quả tại các quốc gia khác thì bạn cần thực hiện một vài thao tác. Trong menu phía dưới trang Google.com, bạn chọn mục "cài đặt tìm kiếm" và chọn vị trí mới. Trên giao diện máy tính, menu này nằm ẩn phía góc dưới còn trên smartphone thì bạn phải kéo xuống dưới tận cùng của trang mới tìm thấy.

Google cho biết họ thực hiện thay đổi này để tối ưu hóa việc cung cấp cho người dùng những thông tin tốt nhất liên quan đến khu vực. Bởi lẽ cứ trong 5 tìm kiếm thì sẽ có 1 tìm kiếm có liên quan đến vị trí. Do đó, tính năng này sẽ đặc biệt có ích cho khách du lịch.

Khi bạn đi sang nước khác, Google sẽ tự động đổi kết quả tìm kiếm liên quan đến nước đó. Còn khi bạn về nhà thì Google cũng sẽ trở lại cài đặt mặc định ban đầu. Trong khi đó, trước đây khách du lịch mỗi khi sử dụng tên miền Google tại đất nước của họ để tra cứu thì họ không nhận được các kết quả tìm kiếm lý tưởng nhất.

Sự thay đổi này không ảnh hưởng đến chính sách về pháp lý của Google mà chỉ loại bỏ các kết quả không phù hợp với vị trí tìm kiếm mà người dùng đang sử dụng.

Rõ ràng đây là cách Google đã điều hành nhiều dịch vụ hiện có của mình, bao gồm YouTube và Gmail. Chính sách này sẽ áp dụng cho các tìm kiếm trên máy tính để bàn và thiết bị di động, cũng như Google Maps và ứng dụng Google iOS.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận