Học cài đặt bàn phím tiếng Trung và gõ tiếng Trung

Học cài đặt bàn phím tiếng Trung và gõ tiếng Trung

Rất  nhiều người cần sử dụng tiếng Trung. Nền văn hóa và phim ảnh Trung Quốc thì luôn ngập tràn trên truyền hình, trong sách vở và chắc chắn nhiều người trẻ tuổi sẽ cảm thấy tò mò với tiếng Trung và tò mò về cách làm sao để gõ tiếng Trung trên máy tính.

Tin tốt là bàn phím tiếng Trung cũng có sẵn trong các phiên bản hệ điều hành Windows như Win 7 và Win 8, giống như tiếng Nhật và tiếng Hàn (và nhiều thứ tiếng có ký tự đặc biệt khác nữa). Tin xấu là bạn rất dễ bị rối với hàng loạt lựa chọn khác nhau khi cài đặt tiếng Trung từ kho tàng sẵn có.

Vậy để bắt đầu gõ tiếng Trung một cách thuận tiện nhất, hãy xem qua 5 bước cài đặt bàn phím tiếng Trung cho Win 7 và Win 8 dưới đây:

Bước 1: Thực hiện các bước cài đặt bàn phím tiếng Trung sẵn có trong Win 7 và Win 8 giống như với tiếng Nhật và tiếng Hàn. Đến bước vào hộp thoại Add Input Language, bạn chỉ cần đánh dấu chọn duy nhất Chinese Simplified - Microsoft Pinyin New Experience Input rồi bấm OK.

A1-Cai-dat-ban-phim-tieng-Trung-cho-Win-7-Cai-dat-ban-phim-tieng-Trung-cho-Win-8-Cach-go-tieng-Trung.jpg

Học cài đặt bàn phím tiếng Trung và gõ tiếng Trung: Thực hiện các bước cài đặt bàn phím tiếng Trung sẵn có trong Win 7 và Win 8 giống như với tiếng Nhật và tiếng Hàn. Đến bước vào hộp thoại Add Input Language, bạn chỉ cần đánh dấu chọn duy nhất Chinese Simplified - Microsoft Pinyin New Experience Input (mũi tên) rồi bấm OK.

Bước 2: Sau khi cài đặt xong, để bắt đầu gõ tiếng Trung, hãy xuống dưới góc phải thanh Taskbar và bấm biểu tượng ngôn ngữ nhập, sau đó chọn Chinese (biểu tượng CH).

B1-Cai-dat-ban-phim-tieng-Trung-cho-Win-7-Cai-dat-ban-phim-tieng-Trung-cho-Win-8-Cach-go-tieng-Trung.jpg

Học cài đặt bàn phím tiếng Trung và gõ tiếng Trung: Sau khi cài đặt xong, để bắt đầu gõ tiếng Trung, hãy xuống dưới góc phải thanh Taskbar và bấm biểu tượng ngôn ngữ nhập (khung đỏ), sau đó chọn Chinese (mũi tên).

Bước 3: Bấm biểu tượng ngay kế bên phải và chọn Chinese Simplified - Microsoft Pinyin New Experience Input Style.

B2-Cai-dat-ban-phim-tieng-Trung-cho-Win-7-Cai-dat-ban-phim-tieng-Trung-cho-Win-8-Cach-go-tieng-Trung.jpg

Học cài đặt bàn phím tiếng Trung và gõ tiếng Trung: Bấm biểu tượng ngay kế bên phải (khung đỏ) và chọn Chinese Simplified - Microsoft Pinyin New Experience Input Style (mũi tên).

Bước 4: Bấm biểu tượng kế bên phải tiếp đó và đảm bảo đã chọn New Experience Style. Đồng thời ở biểu tượng ký tự ngay bên phải tiếp đó, hãy chắc chắn rằng đã chuyển sang chữ “Trung” trong tiếng Trung Quốc.

B3-Cai-dat-ban-phim-tieng-Trung-cho-Win-7-Cai-dat-ban-phim-tieng-Trung-cho-Win-8-Cach-go-tieng-Trung.jpg

Học cài đặt bàn phím tiếng Trung và gõ tiếng Trung: Bấm biểu tượng kế bên phải tiếp đó (số 1) và đảm bảo đã chọn New Experience Style (mũi tên). Đồng thời ở biểu tượng ký tự ngay bên phải tiếp đó (số 2), hãy chắc chắn rằng đã chuyển sang chữ “Trung” trong tiếng Trung Quốc.

Bước 5: Bây giờ bạn đã có thể gõ tiếng Trung. Gõ phiên âm bằng chữ cái thường trước, sau đó công cụ sẽ đưa ra những gợi ý được đánh số từ 1 đến 9. Bấm phím từ 1 đến 9 để chọn chữ mình cần, hoặc bấm mũi tên sang trái sang phải để có các lựa chọn khác (đương nhiên bạn có thể kích chuột nếu tiện).

B4,5-Cai-dat-ban-phim-tieng-Trung-cho-Win-7-Cai-dat-ban-phim-tieng-Trung-cho-Win-8-Cach-go-tieng-Trung.jpg

Học cài đặt bàn phím tiếng Trung và gõ tiếng Trung: Gõ phiên âm bằng chữ cái thường (mũi tên) trước, sau đó công cụ sẽ đưa ra những gợi ý được đánh số từ 1 đến 9. Bấm phím từ 1 đến 9 để chọn chữ mình cần, hoặc bấm mũi tên sang trái sang phải để có các lựa chọn khác.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận