“Hồi sinh” nút bấm Start quen thuộc trên Windows 8/8.1 và Windows 10

“Hồi sinh” nút bấm Start quen thuộc trên Windows 8/8.1 và Windows 10

Nút bấm Start là một trong những tính năng đã tạo nên tên tuổi cho hệ điều hành Windows của Microsoft, được xuất hiện lần đầu tiên trên phiên bản Windows 95 (ra mắt năm 1995). Microsoft sau đó đã có động thái bất ngờ khi “khai tử” nút bấm Start Menu trên phiên bản Windows 8, để rồi sau đó nhận ra sai lầm và khôi phục trở lại nút bấm này trên Windows 10, nhưng về cơ bản, các chức năng của Start Menu của Windows 10 không giống với trước đây và không thực sự hữu dụng cho nhiều người dùng.

Bạn đang sử dụng máy tính chạy Windows 8/8.1 hoặc Windows 10 và cảm thấy nhớ nút bấm Start Menu quen thuộc trên Windows 7 trước đây? Trong trường hợp này, bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của phần mềm ClassicShell.

ClassicShell là phần mềm miễn phí, sẽ cho phép người dùng khôi phục nút bấm Start Menu trên Windows 8/8.1 và thay đổi giao diện nút bấm Start trên Windows 10 để trở nên quen thuộc và dễ sử dụng hơn.

Download phần mềm miễn phí tại đây.

Sau khi cài đặt phần mềm, bạn nhấn vào nút Start (đối với người dùng Windows 10) hoặc kích hoạt ClassicShell, giao diện chính của phần mềm sẽ cho phép người dùng thiết lập nút bấm Start Menu trên Windows 8/8.1 hoặc Windows 10.

Tại đây bạn có thể chọn giao diện hiển thị của Start Menu giống với Windows XP (chỉ hiển thị một cột) hoặc giống với Windows Vista/7 (hiển thị 2 cột trên Start Menu).

Bạn có thể đánh dấu vào tùy chọn “Replace Start button” ở bên dưới để thay thế hình ảnh của nút bấm Start trên Windows. Bên cạnh 2 nút bấm đã được phần mềm trang bị sẵn, người dùng có thể nhấn “Custom”, sau đó chọn một hình ảnh bất kỳ của mình để làm hình ảnh xuất hiện trên nút bấm Start.

“Hồi sinh” nút bấm Start quen thuộc trên Windows 8/8.1 và Windows 10

Nhấn “OK” để lưu lại thiết lập.

Bây giờ, máy tính sử dụng Windows 8/8.1 hay 10 của bạn sẽ lại có sự hiện diện của nút bấm Start Menu quen thuộc như Windows 7 trở về trước, giúp bạn sử dụng được thuận tiện và đặc biệt quen thuộc hơn so với nút bấm Start Menu của Windows 10 hoặc thậm chí không có nút Start của Windows 8/8.1.

Giao diện Start Menu quen thuộc thay thế cho Start Menu của Windows 10
Giao diện Start Menu quen thuộc thay thế cho Start Menu của Windows 10

Phạm Thế Quang Huy

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận