Hướng dẫn dùng "Bạn bè gần đây" trên Facebook

Hướng dẫn dùng "Bạn bè gần đây" trên Facebook

"Bạn bè gần đây" (Nearby Friends) là tính năng mà Facebook tạo ra để người dùng có điều kiện rủ rê, tụ tập với những người bạn, người quen đang ở gần xung quanh mình trong bán kính khoảng 1 km. Khi thấy có người bạn nào đang ở gần Facebook sẽ thông báo. Tính năng này ban đầu thử nghiệm trên nền tảng iOS và hiện nay đã trở nên phổ biến trên ứng dụng Facebook các nền tảng smartphone.

Mặc dù hữu dụng và khá thú vị nhưng "Bạn bè gần đây" cũng có thể gây phiền toái hoặc tiết lộ vị trí cá nhân mà người dùng Facebook không hay biết. Vì thế có dùng "Bạn bè gần đây" hay tắt đi, và dùng ở mức độ nào là điều chúng ta cần tự lựa chọn.

Lưu ý nếu dùng "Bạn bè gần đây" chúng ta trước hết cần bật định vị trên điện thoại.

a1-huong-dan-tat-ban-be-gan-day-facebook-huong-dan-dung-ban-be-gan-day-tren-facebook-huong-dan-tat-nearby-friends-facebook-2017-03-09-06-38-10.jpg

"Bạn bè gần đây" là tính năng giúp chúng ta biết được vị trí của bạn bè xung quanh trong bán kính hẹp, nhưng đồng thời của "bật mí" vị trí của chúng ta.

Hướng dẫn tắt "Bạn bè gần đây" Facebook - Hướng dẫn tắt "Bạn bè gần đây" Facebook

Bước 1: Truy cập chức năng "Bạn bè gần đây" trên ứng dụng Facebook bằng cách bấm biểu tượng menu trên góc phải và chọn "Bạn bè gần đây".

b1-huong-dan-tat-ban-be-gan-day-facebook-huong-dan-dung-ban-be-gan-day-tren-facebook-huong-dan-tat-nearby-friends-facebook-2017-03-09-15-09-33.jpg

Hướng dẫn tắt "Bạn bè gần đây" Facebook: Truy cập chức năng "Bạn bè gần đây" trên ứng dụng Facebook bằng cách bấm biểu tượng menu trên góc phải và chọn "Bạn bè gần đây".

Bước 2: Ngay đầu mục "Bạn bè gần đây" sẽ có công tắc để chúng ta bật tắt chức năng. Nếu kéo xuống dưới thì mục này sẽ hiển thị những người bạn gần xung quanh theo thời gian, và cả những người bạn đang đi du ngoạn ở một địa danh nổi tiếng nào đó (điều này tiện cho việc nhờ công việc, nhờ mua hộ đặc sản...) Để điều chỉnh mức độ chia sẻ trong tính năng "Bạn bè gần đây" thì chúng ta bấm biểu tượng bánh răng cưa trên góc phải.

b2-1-huong-dan-tat-ban-be-gan-day-facebook-huong-dan-dung-ban-be-gan-day-tren-facebook-huong-dan-tat-nearby-friends-facebook-2017-03-09-15-10-14.jpg

Hướng dẫn tắt "Bạn bè gần đây" Facebook: Ngay đầu mục "Bạn bè gần đây" sẽ có công tắc để chúng ta bật tắt chức năng.

b2-2-huong-dan-tat-ban-be-gan-day-facebook-huong-dan-dung-ban-be-gan-day-tren-facebook-huong-dan-tat-nearby-friends-facebook-2017-03-09-15-43-29.jpg

Hướng dẫn tắt "Bạn bè gần đây" Facebook: Nếu kéo xuống dưới thì mục "Bạn bè gần đây" sẽ hiển thị những người bạn gần xung quanh theo thời gian, và cả những người bạn đang đi du ngoạn ở một địa danh nổi tiếng nào đó. Để điều chỉnh mức độ chia sẻ trong tính năng "Bạn bè gần đây" thì chúng ta bấm biểu tượng bánh răng cưa trên góc phải.

Bước 3: "Bạn bè" là mức độ rộng nhất, và chúng ta có thể hạn chế lại thành mức độ "Bạn thân" hay "Gia đình" với chức năng chia sẻ vị trí này.

b3-huong-dan-tat-ban-be-gan-day-facebook-huong-dan-dung-ban-be-gan-day-tren-facebook-huong-dan-tat-nearby-friends-facebook-2017-03-09-15-11-08.jpg

Hướng dẫn tắt "Bạn bè gần đây" Facebook: "Bạn bè" là mức độ rộng nhất, và chúng ta có thể hạn chế lại thành mức độ "Bạn thân" hay "Gia đình" với chức năng chia sẻ vị trí này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận