Hướng dẫn ném bóng Pokeball trong trò Pokemon Go

Hướng dẫn ném bóng Pokeball trong trò Pokemon Go

Pokemon Go đã chính thức về Việt Nam nên đông đảo các bạn trẻ Việt Nam đã có thể tham gia chơi. Tuy nhiên chắc chắn rằng thử thách ném bóng bắt Pokemon cũng không phải dễ dàng đối với nhiều bạn mới chơi, có thể bạn sẽ không bắt được Pokemon dù đã tìm thấy Pokemon hoặc phải tốn khá nhiều bóng Pokeball mới bắt được. Vì thế dưới đây ICTnews sẽ tập hợp những "bài" ném bóng Pokeball cơ bản được chia sẻ trên các diễn đàn Pokemon Go, dựa trên kiểm chứng thực tế.

Hướng dẫn ném bóng Pokeball trong trò Pokemon Go (tham khảo: t9x.mobi, pokemongame.net, tieuthien.com)

Ném bóng thẳng

Đây là cách ném cơ bản nhất để bắt được Pokemon. Muốn ném xác xuất cao nhất thì hãy vuốt bóng thẳng đến lúc qua đầu Pokemon thì thả hoặc thả cao hơn một chút nhất là với các loài Pokemon bay đang lơ lửng trong không trung.

Hướng dẫn ném bóng Pokeball trong trò Pokemon Go

Muốn ném xác xuất cao nhất thì hãy vuốt bóng Pokeball thẳng đến lúc qua đầu Pokemon thì thả.

Ném bóng giật

Với người mới chơi thì thường được khuyên ném bóng giật cho dễ bắt được Pokemon, đỡ tốn Pokeball. Kỹ thuật cụ thể là kéo quả bóng Pokeball về dưới đáy màn hình, lưu ý phải để quả bóng ở giữa chứ không được lệch sang trái hay sang phải vì như thế dễ làm bóng bay vòng ra khỏi màn hình. Sau đó chúng ta vuốt  nhanh quả bóng tới thẳng vị trí con Pokemon, không cần qua đầu. Hãy nhớ lúc vuốt phải nhả bóng ra luôn, ngón tay trỏ vuốt nhanh tới vòng tròn ngắm, chứ không được kéo giữ bóng vì như vậy sẽ khiến quả bóng rơi tại chỗ.

Hướng dẫn ném bóng Pokeball trong trò Pokemon Go

Người mới chơi nên ném bóng giật cho dễ bắt được Pokemon mà đỡ tốn Pokeball, cụ thể hãy kéo quả bóng Pokeball về dưới đáy màn hình, sau đó vuốt  nhanh quả bóng tới thẳng vị trí con Pokemon, không cần qua đầu.

Ném bóng xoáy

Đây là kiểu ném bóng kỹ thuật cao hơn nhưng các huấn luyện viên Pokemon GO cũng không nên bỏ qua. Khi đối diện với Pokemon, bạn có thể dùng ngón tay giữ bóng Pokeball và xoay tròn cho tới khi bóng phát sáng thì vuốt để ném bóng với một góc không quá lệch so với hướng thẳng. Với thao tác này, pha ném bóng của bạn sẽ được đánh giá cao kèm theo phần thưởng điểm kinh nghiệm (XP) xứng đáng.

Hướng dẫn ném bóng Pokeball trong trò Pokemon Go

Khi ném bóng xoáy bạn dùng ngón tay giữ bóng Pokeball và xoay tròn nhưng tất nhiên không xoay quá rộng ra ngoài so với vị trí ban đầu.

Hướng dẫn ném bóng Pokeball trong trò Pokemon Go

Đến thời điểm thì chúng ta vuốt để ném bóng lệch một góc nhất định so với hướng thẳng.

Vòng ngắm

Đối với mỗi Pokemon, trước khi huấn luyện viên thực hiện pha ném Pokeball thì sẽ có 2 vòng tròn đồng tâm hiện ra trước mặt mục tiêu. Vòng tròn trắng bên ngoài giữ nguyên kích thước còn vòng tròn màu bên trong sẽ co lại bé dần lặp đi lặp lại.

Pha ném bóng của bạn sẽ càng hoàn hảo nếu như vòng tròn màu càng nhỏ. Bạn cũng cần lưu ý tới 2 màu thay đổi của vòng tròn trong, nếu có hiển thị màu xanh lá thì pha ném có tỷ lệ thành công cao, còn màu vàng hoặc đỏ thì ngược lại.

Nhặt lại bóng

Hãy đừng vội bỏ qua trái bóng Pokeball bạn vừa ném trượt vì vẫn có thể nhặt lại được, dĩ nhiên nếu vì một pha ném lỗi khiến bóng bay đi quá xa thì không cần tìm kiếm lại nữa.

Hướng dẫn ném bóng Pokeball trong trò Pokemon Go

Hãy đừng vội bỏ qua trái bóng Pokeball bạn vừa ném trượt vì vẫn có thể nhặt lại.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận