Hướng dẫn phòng tránh bị xem "ảnh nóng", "clip nóng" riêng tư trên điện thoại

Hướng dẫn phòng tránh bị xem "ảnh nóng", "clip nóng" riêng tư trên điện thoại

Trên điện thoại đôi khi chúng ta có những bức ảnh hay đoạn clip muốn giữ riêng tư, mặc dù không nhất thiết phải là ảnh... "người lớn" nhưng không muốn người khác xem được. Khi đó chúng ta cần có biện pháp ẩn đi các kiểu "ảnh nóng", "clip nóng" khi cho mượn điện thoại, khi đem ra hàng sửa chữa hoặc ngay cả khi thấy điện thoại có dấu hiệu virus xâm nhập (xem thêm cách lấy lại mật khẩu Facebook tại đây).

Hướng dẫn phòng tránh bị xem "ảnh nóng", "clip nóng" riêng tư trên điện thoại

Nền tảng iOS của iPhone/iPad có một số ứng dụng phục vụ cho việc giữ riêng tư ảnh và clip trong máy, ví dụ như Private Photo Vault, nhưng dưới đây sẽ là hướng dẫn ví dụ một ứng dụng trên nền tảng Android là Vaulty (tải tại đây).

Bước 1: Lần đầu dùng Vaulty chúng ta cần thực hiện một số thiết lập và cài đặt mật khẩu...

A1-Huong-dan-tranh-bi-xem-anh-nong-clip-nong-rieng-tu-dien-thoai-Screenshot_2016-08-01-15-20-30-79.jpg

Phòng tránh bị xem "ảnh nóng", "clip nóng" riêng tư trên điện thoại: Lần đầu dùng Vaulty chúng ta cần thực hiện một số thiết lập, trước hết hãy bấm ACCEPT với điều khoản sử dụng.

A2-Huong-dan-tranh-bi-xem-anh-nong-clip-nong-rieng-tu-dien-thoai-Screenshot_2016-08-01-15-20-46-67.jpg

Phòng tránh bị xem "ảnh nóng", "clip nóng" riêng tư trên điện thoại: Lựa chọn email dùng cho Vaulty. Ngoài ra cũng có lựa chọn NO BACKUP.

A3-Huong-dan-tranh-bi-xem-anh-nong-clip-nong-rieng-tu-dien-thoai-Screenshot_2016-08-01-15-21-03-06.jpg

Phòng tránh bị xem "ảnh nóng", "clip nóng" riêng tư trên điện thoại: Vaulty sẽ hỏi người dùng về quyền xem và quản lý tệp trong Google Drive nếu chúng ta sao lưu.

A4,5-Huong-dan-tranh-bi-xem-anh-nong-clip-nong-rieng-tu-dien-thoai-Screenshot_2016-08-01-15-23-36-69.jpg

Phòng tránh bị xem "ảnh nóng", "clip nóng" riêng tư trên điện thoại: Nếu chúng ta đồng ý cấp quyền cho Vaulty thì sẽ được lựa chọn thực hiện đồng bộ qua chỉ mạng Wi-Fi hay qua cả mạng 3G.

A5-Huong-dan-tranh-bi-xem-anh-nong-clip-nong-rieng-tu-dien-thoai-Screenshot_2016-08-01-15-23-52-37.jpg

Phòng tránh bị xem "ảnh nóng", "clip nóng" riêng tư trên điện thoại: Quan trọng hơn hết là chúng ta được chọn 2 kiểu, mã số (1) hoặc mật khẩu (2) cho Vaulty.

A6-Huong-dan-tranh-bi-xem-anh-nong-clip-nong-rieng-tu-dien-thoai-Screenshot_2016-08-01-15-24-33-85.jpg

Phòng tránh bị xem "ảnh nóng", "clip nóng" riêng tư trên điện thoại: Đây là giao diện đặt mã số cho Vaulty. Sau đó chúng ta sẽ phải xac nhận lại một lần nữa.

A8-Huong-dan-tranh-bi-xem-anh-nong-clip-nong-rieng-tu-dien-thoai-Screenshot_2016-08-01-15-24-51-68.jpg

Phòng tránh bị xem "ảnh nóng", "clip nóng" riêng tư trên điện thoại: Bước thiết lập cuối cùng là đặt câu hỏi và câu trả lời bí mật phòng trường hợp cần thiết.

Bước 2: Trong giao diện chính của Vaulty, hãy bấm biểu tượng khóa phía trên để thêm ảnh, clip vào kho bí mật.

A9-Huong-dan-tranh-bi-xem-anh-nong-clip-nong-rieng-tu-dien-thoai-Screenshot_2016-08-01-15-26-31-67.jpg

Phòng tránh bị xem "ảnh nóng", "clip nóng" riêng tư trên điện thoại: Trong giao diện chính của Vaulty, hãy bấm biểu tượng khóa phía trên để thêm ảnh, clip vào kho bí mật.

Bước 3: Lựa chọn ảnh, clip rồi lại bấm biểu tượng khóa phía trên. Lúc này ảnh, clip bị khóa sẽ không còn xuất hiện trong bộ sưu tập điện thoại kể cả khi chúng ta cắm vào máy tính xem. Những ảnh, clip này sẽ xuất hiện trong giao diện chính của Vaulty nhưng để vào được Vaulty bây giờ chúng ta cần có mật khẩu.

A10-Huong-dan-tranh-bi-xem-anh-nong-clip-nong-rieng-tu-dien-thoai-Screenshot_2016-08-01-15-28-31-26.jpg

Phòng tránh bị xem "ảnh nóng", "clip nóng" riêng tư trên điện thoại: Lựa chọn ảnh, clip rồi lại bấm biểu tượng khóa phía trên.

Phòng tránh bị xem "ảnh nóng", "clip nóng" riêng tư trên smartphone bằng Bkav Mobile Security

Nếu nghi ngại về những công cụ bảo vệ miễn phí thì chúng ta có thể dùng các công cụ trả phí, ví dụ như Bkav Mobile Security. Bkav Mobile Security có chức năng ẩn nội dung riêng tư, trong đó có ẩn tin nhắn, ẩn cuộc gọi, ẩn danh bạ và có cả ẩn ảnh/clip.

B1-Huong-dan-tranh-bi-xem-anh-nong-clip-nong-rieng-tu-dien-thoai.jpg

Phòng tránh bị xem "ảnh nóng", "clip nóng" riêng tư trên điện thoại: Bkav Mobile Security có mục Ẩn nội dung riêng tư, trong đó có chức năng ẩn tin nhắn, ẩn cuộc gọi, ẩn danh bạ và có cả ẩn ảnh/clip.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận