Hướng dẫn tìm bạn trên Facebook Messenger bằng mã vạch tròn

Hướng dẫn tìm bạn trên Facebook Messenger bằng mã vạch tròn

Sau khi Facebook đưa vào sử dụng mã vạch tròn nhận diện cho Facebook Messenger (Messenger Code), người dùng giờ đây đã có thể tìm ra bạn mới quen rất nhanh trên ứng dụng chat này chỉ sau một thao tác quét mà không phải hỏi tên và tìm kiếm trầy trật. Bên cạnh đó, ngay cả khi hỏi được chính xác tên Facebook người khác thì tìm kiếm trên Facebook Messenger vẫn có thể cho ra hàng loạt người dùng khác nhau mà tên na ná nhau, vì thế nếu không quét mã vạch thì tên định danh (username Facebook) sẽ phát huy tác dụng. Với "username" thì người ta còn có thể tạo Messenger Link để mời rộng rãi vào tài khoản chat Facebook Messenger cho mục đích cá nhân và cả mục đích công việc kinh doanh (xem thêm bước nâng cấp để hỗ trợ chơi cờ vua của Facebook Messenger tại đây).

Để sử dụng được mã vạch tròn, chúng ta cần cập nhật bản Facebook Messenger mới nhất trên kho ứng dụng hoặc tốt nhất là gỡ bản cũ đi cài lại. Dưới đây sẽ là hướng dẫn cụ thể cách sử dụng.

Hướng dẫn tìm bạn trên Facebook Messenger bằng mã vạch tròn

Bước 1: Để xem mã vạch tròn của cá nhân mình, chúng ta mở Facebook Messenger và vào mục thông tin cá nhân.

D1-cach-tim-ban-tren-Facebook-Messenger-bang-ma-tron-2016_05_04_10.46.57.jpg

Để xem mã vạch tròn của cá nhân mình, chúng ta mở Facebook Messenger và vào mục thông tin cá nhân. Phía dưới chính là đường dẫn Messenger Link được tạo ra bởi "username" gắn sau phần đầu m.me/. Trong ảnh là nền tảng Android.

A1-cach-tim-ban-tren-Facebook-Messenger-bang-ma-tron.jpg

Với ứng dụng Facebook trên nền tảng iOS, mục thông tin cá nhân mang tên Me nằm phía dưới cùng các mục khác. Nguồn: Diễn đàn Tinh Tế.

Bước 2: Khi bấm vào, mã vạch tròn sẽ được làm to ra để người khác quét. Nếu muốn quét mã Facebook Messenger của người khác thì chúng ta chuyển sang tab Scan Code.

D2-cach-tim-ban-tren-Facebook-Messenger-bang-ma-tron-2016_05_04_10.54.20.jpg

Khi bấm vào, mã vạch tròn sẽ được làm to ra để người khác quét. Nếu muốn quét mã Facebook Messenger của người khác thì chúng ta chuyển sang tab Scan Code (tab 1). Trong hình là nền tảng Android.

A2-A1-cach-tim-ban-tren-Facebook-Messenger-bang-ma-tron.jpg

Trên Facebook Messenger nền tảng iOS cũng tương tự, để quét mã Facebook Messenger của người khác thì chúng ta chuyển sang tab Scan Code (tab 1).

Bước 3: Bấm vào mục danh sách bạn bè Facebook Messenger chúng ta sẽ thấy mỗi người đều có từ khóa @username, đó là từ khóa dùng để tìm kiếm chính xác một ai đó và hỗ trợ người khác tìm kiếm chính xác mình. Bạn cần nhớ lại rằng cấu trúc m.me/username là đường dẫn để bất kỳ ai cũng có thể bắt đầu ngay cuộc trò chuyện trên Facebook Messenger, trong khi facebook.com/username là đường dẫn chính xác tới trang cá nhân hoặc một fanpage nào đó.

B1-cach-tim-ban-tren-Facebook-Messenger-bang-ma-tron-2016_05_04_10.46.46(1).jpg

Bấm vào mục danh sách bạn bè Facebook Messenger chúng ta sẽ thấy mỗi người đều có từ khóa @username, đó là từ khóa dùng để tìm kiếm chính xác một ai đó và hỗ trợ người khác tìm kiếm chính xác mình.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận