Hướng dẫn tìm kiếm Facebook cho mùa EURO 2016

Hướng dẫn tìm kiếm Facebook cho mùa EURO 2016

Facebook đã cung cấp cơ chế tìm kiếm nội dung theo từ khóa từ lâu và đến nay công cụ này đã có thêm bộ lọc kết quả theo độ thân thiết, theo vùng và theo thời gian. Bộ lọc này sẽ hữu ích với kỳ EURO 2016 tới đây vì đôi khi chúng ta chỉ muốn xem nội dung của người dùng Facebook Việt Nam nói về Cristiano Ronaldo hay Thomas Muller trong khi Facebook lại đưa ra toàn các "status" của người dùng thế giới. Tương tự là với những người nổi tiếng như Tổng thống Barack Obama hay tài tử điện ảnh Gerard Butler, bình thường nếu tìm kiếm đơn thuần tên của họ thì sẽ ra toàn nội dung nước ngoài.

Bên cạnh bộ lọc mới thì việc thiết lập điều kiện cần để tìm kiếm trên Facebook là đặt ngôn ngữ tiếng Anh cũng thay đổi. Vì thế ICTnews sẽ hướng dẫn lại cụ thể cách tìm kiếm Facebook trước khi EURO 2016 để chúng ta áp dụng. Khi đó việc tìm kiếm nội dung Việt Nam trên Facebook sẽ thuận tiện như trên Google (google.com.vn).

E1-Huong-dan-tim-kiem-Facebook-cho-mua-EURO-2016.jpg

Tìm kiếm nội dung Việt Nam trên google.com.vn rất thuận tiện khi chúng ta bấm "Các công cụ tìm kiếm" rồi chọn theo quốc gia và ngôn ngữ.

Hướng dẫn tìm kiếm Facebook cho mùa EURO 2016

Bước 1: Vào phần Cài đặt để thiết lập ngôn ngữ tiếng Anh nếu chưa.

A1-Huong-dan-tim-kiem-Facebook-cho-mua-EURO-2016.jpg

Hướng dẫn tìm kiếm Facebook: Để thiết lập ngôn ngữ tiếng Anh, chúng ta bấm biểu tượng mũi tên nhỏ trên góc phải rồi chọn Cài đặt.

D1-B1-Huong-dan-tim-kiem-Facebook-cho-mua-EURO-2016(1).jpg

Hướng dẫn tìm kiếm Facebook: Vào mục Ngôn ngữ rồi bấm Chỉnh sửa bên cạnh phần "Bạn muốn sử dụng Facebook bằng ngôn ngữ nào".

D2-B2-Huong-dan-tim-kiem-Facebook-cho-mua-EURO-2016.jpg

Hướng dẫn tìm kiếm Facebook: Đổi ngôn ngữ sang English US rồi bấm Lưu thay đổi.

Bước 2: Nhập từ khóa vào khung tìm kiếm rồi bấm phím Enter, lưu ý rằng chúng ta có thể phải chọn bấm phần See all results for...

B1-Huong-dan-tim-kiem-Facebook-cho-mua-EURO-2016(1).jpg

Hướng dẫn tìm kiếm Facebook: Nhập từ khóa vào khung tìm kiếm rồi bấm phím Enter, lưu ý rằng chúng ta có thể phải chọn bấm phần See all results for...

Bước 3: Để ý bộ lọc nằm bên trái bảng kết quả tìm kiếm, ở đó chúng ta có thể chỉ định rõ giới hạn người quen thân, theo vùng địa lý hoặc theo thời gian. Với bộ lọc giới hạn quen thân, khi chọn Choose a Source thì chúng ta có thể khoanh vùng tìm kiếm chỉ trong một người bạn.

B2-Huong-dan-tim-kiem-Facebook-cho-mua-EURO-2016.jpg

Hướng dẫn tìm kiếm Facebook: Để ý bộ lọc nằm bên trái bảng kết quả tìm kiếm, ở đó chúng ta có thể chỉ định rõ giới hạn người quen thân (1), theo vùng địa lý (2) hoặc theo thời gian (3).

B3-Huong-dan-tim-kiem-Facebook-cho-mua-EURO-2016.jpg

Hướng dẫn tìm kiếm Facebook: Với bộ lọc theo vùng khi bấm Choose a Location, chúng ta có thể tìm ra và được gợi ý vùng giới hạn.

B5-Huong-dan-tim-kiem-Facebook-cho-mua-EURO-2016.jpg

Hướng dẫn tìm kiếm Facebook: Bấm Choose a Date, chúng ta có thể lọc chi tiết thời gian theo từng tháng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận