Kích hoạt tính năng bảo mật mới trên Firefox

Kích hoạt tính năng bảo mật mới trên Firefox

Về mặt kỹ thuật, trong quá trình lướt mạng bằng trình duyệt, một số nhà quảng cáo trực tuyến sẽ âm thầm tải về các cookie, bộ nhớ cache và những dữ liệu liên quan đến quảng cáo trên máy tính của người dùng, nhằm mục đích liên tục hiển thị những nội dung này trên mọi website mà người dùng truy cập đến.

Do đó, “nhiệm vụ” của First-Party Isolation chính là ngăn các cookie, bộ nhớ cache và các dữ liệu liên quan đến quảng cáo đã âm thầm tải về máy tính gây cản trở việc lướt mạng của người dùng.

Được biết, Mozilla đã ngầm tích hợp First-Party Isolation vào “Cáo lửa” kể từ phiên bản 55 trở lên. Đây là cũng là tính năng thứ ba mà nhà sản xuất lấy từ Tor browser để thêm vào Firefox nhằm tăng tính bảo mật trên trình duyệt này.

Cách thức kích hoạt FPI khá đơn giản, đầu tiên, hãy sao chép, dán liên kết about:config vào thanh address bar để truy cập trang cấu hình ẩn Firefox Configuration Page.

Tại giao diện vừa xuất hiện, Firefox sẽ thông báo rằng những thay đổi tại trang thiết lập có thể không đảm bảo cũng như ảnh hưởng đến hiệu suất và khả năng vận hành của trình duyệt này. Tuy nhiên, bạn chỉ cần nhấn I accept the rick! để tiếp tục.

Trong trang vừa hiển thị, hãy nhập từ khóa firstparty vào khung tìm kiếm. Lúc này, bạn chỉ cần chọn True cho privacy.firstparty.isolate bằng cách nhấn đúp chuột là hoàn tất.

Kích hoạt tính năng bảo mật mới trên Firefox

Ngoài ra, bạn cũng có thể tải về và sử dụng add-on First Party Isolation thông qua đường dẫn tại đây.

Sau khi cài đặt, add-on này sẽ tự động kích hoạt FPI và thêm biểu tượng trên thanh add-on của trình duyệt. Nhấn thêm lần nữa để tạm thời vô hiệu hóa FPI.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận