Kiểm tra xem Facebook của bạn có bị xài lén

Kiểm tra xem Facebook của bạn có bị xài lén

Trong thực tế, bạn cũng nên sử dụng thủ thuật này thường xuyên để đảm bảo rằng tài khoản Facebook và Google+ vẫn nằm trong tầm kiểm soát. Nếu phát hiện có điều gì bất thường, người dùng chỉ cần thay đổi mật khẩu là ngay lập tức những người truy cập trái phép sẽ bị “đá” ra ngoài.

1. Facebook

Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào địa chỉ https://www.facebook.com/settings. Sau đó chuyển sang mục Security > Where You're Logged In để xem các thông tin về tên thiết bị, loại thiết bị và vị trí truy cập. Ngoài ra, người dùng còn có thể kiểm soát được những phiên đăng nhập trên máy tính, Android, iPhone hoặc trình duyệt web trên di động thông qua các mục tương ứng.

Kiểm tra xem Facebook của bạn có bị xài lén

Nếu thấy một thiết bị lạ hoặc phát hiện vị trí bất thường, bạn chỉ cần nhấp vào tùy chọn End Activity để đăng xuất từ xa hoặc End All Activity để dừng tất cả mọi hoạt động.

Để nhận thông báo mỗi khi có ai đó đăng nhập trái phép vào tài khoản Facebook, bạn hãy kích vào phần Login Alert (nhận cảnh báo về đăng nhập không nhận ra) ở phía dưới, sau đó chọn Get notifications để nhận thông báo trên Facebook thông qua email hoặc số điện thoại do người dùng tự thiết lập.

Nếu muốn thêm một lớp bảo mật cho tài khoản, bạn hãy kích hoạt tính năng Login Approvals (xác thực hai lớp) ở ngay bên cạnh. Theo đó, mỗi khi đăng nhập vào Facebook, ngoài việc nhập mật khẩu thì người dùng còn phải nhập thêm một dãy số bảo mật. Lưu ý, các thao tác thực hiện trên di động cũng tương tự như trên.

Kiểm tra xem Facebook của bạn có bị xài lén

2. Google và các tài khoản khác

Đối với tài khoản Google, bạn chỉ cần truy cập vào https://goo.gl/nbVbd để xem danh sách các thiết bị đã đăng nhập gần đây. Nếu thấy có một thiết bị lạ, bạn chỉ cần chọn vào đó và nhấn Xóa để lấy lại quyền truy cập, sau đó tiến hành đổi mật khẩu để được an toàn hơn.

Kiểm tra xem Facebook của bạn có bị xài lén

Nếu đang sử dụng Snapchat hoặc WhatsApp, bạn có thể khóa số điện thoại di động để khiến việc đăng nhập tài khoản trên nhiều thiết bị trở nên khó khăn hơn.

Theo Kỷ Nguyên Số

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận