Làm thế nào để sạc pin nhanh hơn với iPhone X?

Làm thế nào để sạc pin nhanh hơn với iPhone X?

Nên vứt sạc theo máy iPhone X để pin sạc được nhanh hơn

Anh Trần Mạnh Hiệp (thường gọi là Cu Hiệp) vừa đăng tải một video về thử nghiệm sạc pin cho iPhone X với nhiều dạng sạc khác nhau. Sau thử nghiệm, anh Hiệp cho rằng người dùng đang sử dụng iPhone X không nên dùng bộ sạc theo máy vì khả năng sạc rất chậm.

Cụ thể, thử nghiệm khi sạc zin theo iPhone X, thời gian sạc đầy của iPhone X mất đến 2h 54 phút. Trong khi đó sạc pin cho iPhone X bằng bộ sạc iPad 12W chỉ mất 2h 10 phút. Tức tiết kiệm khoảng 44 phút sạc pin.

Đặc biệt khi nạp pin iPhone X với sạc đi theo máy Macbook 29W thì chỉ mất khoảng 2 tiếng đã sạc đầy, tiết kiệm thêm 54 phút.

Thời gian nạp pin bằng sạc Macbook 29W chỉ mất 2 tiếng
Thời gian nạp pin bằng sạc Macbook 29W chỉ mất 2 tiếng

Dựa vào thử nghiệm của mình, anh Hiệp cho rằng, người dùng đang sử dụng iPhone X nên chuyển đổi sạc pin bằng loại bộ sạc khác, chẳng hạn như sạc 12W của iPad hoặc 29W của Macbook mới.

Câu hỏi được đặt ra, sạc bằng bộ sạc khác có an toàn không? Anh Hiệp cho biết, bộ sạc của iPad 12W và 29W của Apple đều sạc an toàn cho hầu hết các thiết bị Apple Device và không làm hại pin cũng như ảnh hưởng tới hiệu năng của thiết bị.

Điều này cũng được Apple khẳng định trước đó, người dùng có thể sử dụng bộ sạc của máy tính xách tay Mac và iPad để sạc iPhone, iPod, Apple Watch, AirPods và các sản phẩm khác của Apple.

Sử dụng bộ sạc điện Apple 12W hoặc 10W sẽ giúp iPhone sạc nhanh hơn bộ sạc điện 5W. Tuy vậy, khi sử dụng bộ sạc Apple 29W, 61W, hoặc 87W USB-C và cáp USB chuyển lightning, người dùng chỉ nên sạc cho các dòng sản phẩm sau, gồm: iPhone X, iPhone 8/ 8 Plus, iPad Pro 12,9 inch (thế hệ 2), iPad Pro 12,9 inch và iPad Pro 10,5 inch.

Theo anh Hiệp, hạn chế lớn nhất ở đây đó là chi phí để mua một bộ sạc 29W và cổng USB-C chuyển lightning. Khảo sát ở Việt Nam, giá chính hãng của bộ sạc này là 1,5 triệu đồng, cổng chuyển đổi có giá 799 ngàn đồng, vị chi khoảng 2,3 triệu đồng.

Tuy vậy, nếu người dùng đang sử dụng Macbook mới, hoặc có iPad thì nên dùng bộ sạc của các thiết bị này để nạp điện cho iPhone X, giúp cho thời gian nạp điện nhanh hơn.

Gia Hưng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận