Loạt thủ thuật Google Maps mà bạn cần phải biết

Loạt thủ thuật Google Maps mà bạn cần phải biết

Ngoài ra bạn cũng có thể thực hiện được nhiều hơn nữa bằng cách khai thác những tính năng tiên tiến trên Maps, chẳng hạn như lưu trữ địa điểm ngoại tuyến, cải thiện thông tin bằng cách thêm thông tin chi tiết, tận dụng tính năng điều hướng và nắm bắt nhiều thủ thuật khác.

Dưới đây là những lời khuyên hữu ích nếu bạn sử dụng Google Maps.

Lưu bản đồ ngoại tuyến

Cho dù bạn có đi châu Âu hay lên núi, bạn không nhất thiết lúc nào cũng phải có kết nối Internet, dịch vụ Google Maps hiện cho phép bạn tải bản đồ ngoại tuyến cho những khu vực mà ở đó không có kết nối mạng.

Chỉ cần vào Settings > Offline areas và nhấn vào nút dấu cộng và chọn khu vực mình muốn tải bản đồ ngoại tuyến để xem khi không có kết nối dữ liệu.

Loạt thủ thuật Google Maps mà bạn cần phải biết

Lưu ý là Google Maps cũng có thể làm điều này tự động cho các khu vực nhà của bạn để giúp việc tìm kiếm các khu vực bạn thường xuyên nhìn vào nhanh hơn. Điều này có thể làm chiếm dụng không gian bộ nhớ trong của thiết bị, vì vậy hãy chắc chắn để bộ nhớ máy không bị cạn kiệt.

Gửi tin hướng đến điện thoại

Bạn có thể sử dụng Google Maps trên máy tính để bàn cũng như điện thoại Android. Nếu vậy không cần phải bắt đầu quá trình thiết lập lại khi di chuyển từ máy tính đến điện thoại.

Chỉ cần sử dụng công cụ Send to your phone nằm trong thẻ địa điểm. Điện thoại hoặc máy tính sẽ xuất hiện dưới danh sách các thiết bị có sẵn, giả sử bạn đã đăng ký với tài khoản Google cá nhân.

Loạt thủ thuật Google Maps mà bạn cần phải biết

Bạn thậm chí có thể gửi vị trí xe của mình nếu xe hỗ trợ tích hợp Google Maps trong hệ thống thông tin giải trí (đây là một cấu hình khác với Android Auto). Nút Share cũng cho phép bạn sao chép link hoặc tạo ra một mã nhúng để lưu bản đồ trên trang web của riêng mình.

Kiểm soát dòng thời gian

Google Maps có thể giữ các thẻ trên dòng thời gian (timeline), rất hữu ích khi bạn muốn cố gắng tìm ra một địa điểm nào đó mà không bị thay đổi vị trí trên bản đồ.

Loạt thủ thuật Google Maps mà bạn cần phải biết

Nếu sử dụng Google Photos, Maps cũng sẽ hiển thị hình ảnh mà bạn chụp ở một vị trí cụ thể. Nhờ vậy bạn có thể tìm kiếm một bức ảnh chụp tại một địa điểm nào đó mọt cách nhanh chóng. Nhưng nếu muốn xóa bỏ điều này, bạn có thể tìm đến Timeline settings và xóa lịch sử hoặc tắt tính năng này đi.

Tìm kiếm dọc đường đi

Bạn bị buộc phải lên xe di chuyển gấp mà không có thời gian để tìm kiếm theo cách thông thường, bạn có thể sử dụng chức năng tìm kiếm dựa trên giọng nói, hoặc dựa vào các hành động trên màn hình.

Loạt thủ thuật Google Maps mà bạn cần phải biết

Google Maps sẽ hiển thị những lời đề nghị cụ thể để hành khách có thể thấy các vị trí khi đang lái xe. Bạn thậm chí có thể thấy thông tin các trạm bán xăng và giá cụ thể tại các điểm, giúp tiết kiệm tiền khi chọn một trạm đổ xăng.

Nhận thông tin quá cảnh

Nếu sống trong một thành phố lớn với một số hệ thống quá cảnh, Google Maps là điều cần thiết cho việc tìm kiếm điểm di chuyển tiếp theo. Bạn thậm chí thấy những mã màu hiện diện cho các điểm quá cảnh.

Loạt thủ thuật Google Maps mà bạn cần phải biết

Điều hướng nâng cao

Khi sử dụng công cụ lập kế hoạch chuyến đi, Google Maps sẽ tìm các tuyến đường thông qua phương tiện ô tô, xe đạp hoặc đi bộ. Bạn có thể cho Maps tránh đường cao tốc, các đoạn đường thu phí, bến phà… để tiết kiệm tiền bạc.

Loạt thủ thuật Google Maps mà bạn cần phải biết


Hãy luôn nhớ rằng các tuyến đường có thể thay đổi vì các vấn đề không lường trước được. Tuy nhiên Google Maps rất tốt trong khả năng cập nhật dữ liệu, đặc biệt sau khi công ty mua lại Waze.

Tìm mục yêu thích tại địa phương

Sau nhiều năm phát triển, Google Maps đã có một dữ liệu lớn các đề xuất nhà hàng hoặc địa điểm tham quan. Chỉ cần chạm vào tùy chọn Explore từ trình đơn trượt ra ngoài, bạn sẽ được trình bày với nhiều lựa chọn khác nhau cho những gì ở gần khu vực bạn đứng.

Loạt thủ thuật Google Maps mà bạn cần phải biết

Thêm nhãn

Bạn không cần phải để Google làm tất cả công việc tổ chức, thay vào đó bạn có thể tạo ra các nhãn cho các địa điểm khác nhau mà mình tìm thấy.

Bạn cũng có thể dán nhãn nhà và địa chỉ làm việc của mình giúp Maps và Google Now có thời gian ước tính khi bạn lập kế hoạch cho một tuyến đường.

Loạt thủ thuật Google Maps mà bạn cần phải biết

Sức mạnh của việc dán nhãn là có thể tổ chức một cách tốt hơn một số nơi mà bạn muốn ghé thăm sau này mà không cần phải thực hiện thao tác tìm kiếm mất thời gian mỗi khi cần tìm chúng. Bên cạnh đó, điều này sẽ tốt hơn so với việc thêm ngôi sao khắp nơi bạn ưa thích vì bản đồ của bạn rất dễ lộn xộn khi có nhiều ngôi sao trên đó. 

* Lưu ý: Vài tính năng được đề cập có thể không hỗ trợ kết nối từ Việt Nam

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận