Mẹo biến smartphone thành "sạc dự phòng" khẩn cấp

Mẹo biến smartphone thành "sạc dự phòng" khẩn cấp

Mẹo biến smartphone thành... “sạc dự phòng”

Ngày nay, smartphone trở thành một thiết bị thiết yếu hàng ngày và việc hết pin khi đang cần kíp luôn là nỗi ám ảnh với người dùng. Có nhiều biện pháp để "cấp cứu" như sử dụng sạc dự phòng, tìm nơi cắm sạc, sạc qua máy tính, trên ôtô... nhưng không phải lúc nào chúng ta cũng có điều kiện để thực hiện được những biện pháp này. Chuẩn bị cho mình thêm cả những phương án khác như trong video này không bao giờ là thừa.

Phương án này đặc biệt hữu ích khi bạn sử dụng 2 chiếc smartphone cùng lúc và một trong hai chiếc smartphone bị cạn kiệt pin hay bạn có một chiếc smartphone và một chiếc máy tính bảng và chiếc smartphone thì hết sạch pin.

Lưu ý: việc sạc thành công hay không, sạc được nhanh hay chậm còn phụ thuộc vào nguồn pin của chiếc smartphone còn lại. Tuy nhiên, đối với các smartphone đời mới, đa số trường hợp là có thể "cấp cứu" thành công.

Mẹo biến smartphone thành sạc dự phòng khẩn cấp

Bạn nên sắm ngay cho mình một chiếc cáp OTG nhỏ gọn và một dây sạc bình thường mang theo người để phòng những trường hợp cấp bách.

OTG là viết tắt của cụm từ On-The-Go. Cable OTG là một loại cable giúp thiết bị có thể giao tiếp với các thiết bị ngoại vi như chuột, bàn phím, USB... Cable OTG có một đầu là cổng USB, đầu còn lại cắm vào cổng kết nối của thiết bị.

Hiện tại, trên thị trường bạn có thể tìm mua cable OTG này với giá khá rẻ và dễ dàng, chỉ từ 40.000 đồng cho 1 sợi cáp có cổng kết nối Micro-USB. Cáp cho iPhone với đầu cắm lightning hay một số loại smartphone mới nhất sử dụng cổng USB-C thì sẽ có giá cao hơn.

Xuân Ngọc

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận