Microsoft ép người dùng OneDrive sử dụng NTFS

Microsoft ép người dùng OneDrive sử dụng NTFS

Đây tiếp tục là hành động khiến người dùng khó chịu của Microsoft sau khi dời ngày cập nhật tính năng Windows 10 Timeline sang bản nâng cấp Windows 10 của năm sau.

Microsoft ép người dùng OneDrive sử dụng NTFS

Trong một động thái bất ngờ, dịch vụ lưu trữ đám mây OneDrive của Microsoft chỉ dùng được trên phân vùng NTFS (New Technology File System). Điều này khiến người dùng OneDrive không thể đồng bộ hay truy cập file lưu trong các phân vùng không phải NTFS.

Cụ thể, nguồn tin từ Betanews cho biết người dùng OneDrive mấy ngày nay không thể truy cập dữ liệu được lưu trên các phân vùng không phải NTFS, điều này có nghĩa OneDrive không còn hỗ trợ cả FAT32, định dạng do chính Microsoft phát triển để thay thế NTFS.

Người dùng OneDrive đã đăng lên diễn đàn Reddit hình ảnh thông báo chỉ hỗ trợ OneDrive trên phân vùng NTFS của Microsoft, cho rằng đây là thay đổi bất ngờ mà không hề báo trước. Hiện Microsoft vẫn chưa có bất cứ thông báo chính thức nào về thay đổi này.

Microsoft ép người dùng OneDrive sử dụng NTFS

Theo MakeUseOf, giải pháp duy nhất hiện nay cho người dùng OneDrive muốn tiếp tục sử dụng dịch vụ là format lại các phân vùng không phải NTFS sang NTFS. Nhưng đó là cách rất mất thời gian cho một vấn đề không cần thiết mà Microsoft tự gây ra.

Hy vọng Microsoft sẽ có lời nói chính thức về động thái này, đồng thời đưa ra cách giải quyết thỏa đáng nếu không muốn bị người dùng chuyển sang các dịch vụ khác như Google Drive hay Dropbox.

Phúc Thịnh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận