Nếu bạn là người yêu thiên văn và khoa học thì đừng bỏ qua 5 trang web này của NASA

Nếu bạn là người yêu thiên văn và khoa học thì đừng bỏ qua 5 trang web này của NASA

Là tổ chức dẫn đầu trong công cuộc khám phá không gian, NASA có được cái nhìn độc nhất về thế giới. 

Những người có sự quan tâm đặc biệt tới những nghiên cứu khoa học này có lẽ không nên bỏ qua năm trang web thú vị dưới đây theo gợi ý của MakeUseOf:

1. NASA's Eyes (Windows, Mac): "Google Earth" cho Không gian

Nếu bạn là người yêu thiên văn và khoa học thì đừng bỏ qua 5 trang web này của NASA

Bạn muốn được trải nghiệm những gì mà các kĩ sư của NASA được nhìn thấy trong thời gian thực? Vậy thì ứng dụng NASA's Eyes sẽ đưa bạn tới một thế giới mới.

Eyes có 3 góc nhìn: Trái Đất, Hệ Mặt Trời và các hành tinh ngoài Hệ Mặt Trời. Bạn có thể lăn viên cuộn chuột qua Hệ Mặt Trời và theo dõi trực tiếp Tàu thăm dò Juno khi nó thăm dò Sao Thổ. Hoặc một cái nhìn toàn cảnh về trận cháy rừng đang hoành hành ở Ấn Độ và Pakistan. Đặc biệt, đừng bỏ qua hành trình dài 40 năm của con tàu Voyager khi trải nghiệm ứng dụng này.

Từ việc hình ảnh hóa các dữ liệu đến mô phỏng chuyển động ngoài không gian, NASA's Eyes có tầm quan trọng với những người ưa khám phá không gian, như thể Google Earth đối với những người yêu Trái Đất vậy.

2. Images of Change (Web): Hình ảnh "Trước và Sau" từ vệ tinh.

Nếu bạn là người yêu thiên văn và khoa học thì đừng bỏ qua 5 trang web này của NASA

NASA hiện đang sở hữu một vài vệ tinh bay vòng quanh Trái Đất và chúng thường định kỳ chuyển tiếp các hình ảnh của Trái Đất. Đơn vị Biến đổi khí hậu của NASA sử dụng những dữ liệu này để dẫn chứng cách mà các sự kiện tự nhiên tạo ra biến đổi lớn.

Những hình ảnh này được thể hiện dưới dạng trước và sau của một vài sự kiện. Ví dụ như ảnh chụp Virgin Islands trước và sau khi cơn bão Irma đổ bộ. Hoặc hồ nước đổi màu Urmia ở Iran, chuyển màu từ xanh sang đỏ. Mỗi hình ảnh đều có ghi chú giải thích hiện tượng. Bạn cũng có thể xem những bức ảnh trước-sau theo nhiều hiệu ứng: Curtain, Toggle hoặc so sánh kề cạnh nhau.

Images of Change không phải dùng để chiến đấu chống lại sự ấm lên toàn cầu hay các vấn đề nóng bỏng khác. Trang web này sẽ giúp mọi người nhìn thấy được sự biến chuyển của hành tinh này theo cách mà chúng ta chưa từng thấy trước đây.

3. NASA Image Library (web): thư viện ảnh của NASA

Nếu bạn là người yêu thiên văn và khoa học thì đừng bỏ qua 5 trang web này của NASA

NASA đã ghi lại một số hình ảnh đáng kinh ngạc nhất. Chúng là những bức ảnh đẹp và cực kì hiếm gặp. Những bộ phận hoạt động độc lập khác nhau của NASA đều có một thư viện ảnh của riêng mình. Điều này làm mất đi sự tập chung và gây khó khăn cho người xem. Nhưng với trang web NASA Image Library thì mọi chuyện lại khác.

NASA cuối cùng đã kết hợp tất cả các thư viện ảnh về một nơi. Bạn có thể tìm thấy tất cả hình ảnh và video tại Thư viện ảnh và video của NASA chỉ với thao tác tìm kiếm đơn giản. Những đăng tải mới nhất sẽ hiển thị theo mặc định và cũng sẽ có danh mục "Phổ biến nhất" thích hợp cho việc xem những hình ảnh mang tính biểu tượng của NASA. Một vài hình ảnh được chụp từ Kính thiên văn Hubble mà có lẽ bạn nên tận mắt xem xét thì mới có thể tin được.

4. WTF NASA (Web): NASA đã giúp Thế giới như thế nào?

Nếu bạn là người yêu thiên văn và khoa học thì đừng bỏ qua 5 trang web này của NASA

Một số người cho rằng chúng ta không nên chi tiền cho NASA khi thế giới vẫn còn quá nhiều vấn đề khác. Hãy cho họ xem WTF NASA, trang web chỉ ra cách mà NASA đang giúp thế giới trở thành một nơi tốt đẹp hơn.

Trong suốt những năm tháng đổi mới, NASA đã giúp thế giới tiến bộ theo những cách mà bạn không bao giờ biết. WTF NASA nhấn mạnh cách mà NASA đem lại lợi ích trên thực tế cho nhân loại chỉ bằng một dòng miêu tả. Nếu bạn muốn biết kỹ hơn thì họ có phần mô tả dài hơn cũng như cung cấp đường dẫn để tìm hiểu thêm thông tin.

Để bày tỏ việc thích hay không thích một bài viết bạn có thể nhấp chuột vào "That Rockets" hoặc "Fail to Launch". Có hàng tá các thứ thú vị của NASA được cung cấp trên trang này. Và tất nhiên, ngôn ngữ được sử dụng cũng tương đối "bạo", ngay từ tiêu đề của trang web chúng ta cũng có thể thấy vậy.

Phiên bản thân thiện với trẻ em trên iPad có tên NASA Spinoff. Một ứng dụng chính thức của NASA, nó cho thấy tất cả những cách mà công nghệ không gian được dùng trong đời sống hàng ngày.

5. NASA Prospect (Web): giúp trẻ em khám phá Hệ Mặt Trời.

Như đã nói, NASA hiện đang nỗ lực để khơi dậy sự quan tâm của trẻ em tới không gian và thiên văn học. Prospect, công cụ được phát triển bởi một nhóm sinh viên thiết kế, cũng hướng tới mục tiêu trên.

Đó là một câu chuyện tương tác về Nicholas – Người khai phá. Sau khi một thảm hoạ toàn cầu, Nicholas cố gắng thu hồi lại các bản ghi âm vàng bị thất lạc khỏi Trái Đất. Trên hành trình, Nicholas gặp robot có khả năng nhảy qua các hành tinh - Ema và nó đưa cậu đi khắp hệ mặt trời một cách nhanh chóng. Nicholas và Ema khám phá các thành tinh mới, vượt qua những trở ngại khổng lồ và kết bạn mới những người bạn trên suốt hành trình của mình.

Trung Nguyễn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận