Người dùng Windows XP nên tải về và cài đặt ngay bản vá lỗi mới này

Người dùng Windows XP nên tải về và cài đặt ngay bản vá lỗi mới này

Microsoft vừa phát hành bản vá lỗi mới cho hệ điều hành đã 16 năm tuổi của mình.

Người dùng Windows XP nên tải về và cài đặt ngay bản vá lỗi mới này

Theo MSPowerUser, bản thân tin tức này có thể làm nát lòng người dùng Windows XP, thêm nữa, lỗ hổng này có thể sẽ nhanh chóng được tung lên mạng và dẫn đến những máy tính bị khai thác lỗ hổng có thể trở bị chiếm quyền điều khiển từ xa .

Trên thực tế, để có thể làm được những điều trên, nạn nhân cũng cần phải đăng nhập vào máy tính, và hacker từ đó có thể lợi dụng lỗ hổng để từ đó có thể làm tiêm nhiễm hệ điều hành. Bản vá lỗi mới mang số hiệu KB982316 được phát hành vào vài ngày trước cảnh báo: "Vấn đề về bảo mật đã được xác định có thể cho phép một cuộc tấn công cục bộ có xác thực có thể làm tổn thương hệ thống của bạn và giành quyền kiểm soát nó".

Tính tới tháng 4/2017, Windows XP vẫn chiếm thứ 3 trong danh sách các hệ điều hành được sử dụng nhiều nhất – 7.04 % - theo số liệu của Netmarketshare. Dường như thời gian chỉ còn đếm bằng giây, VnReview.vn khuyến cáo người dùng Windows XP nên tải về và cài đặt ngay bản vá lỗi mới này. Bản vá có dung lượng rất nhẹ, chỉ có 492 kb và yêu cầu người dùng khởi động lại sau khi cài đặt. Bạn có thể tải về bản và trên trang của Microsoft tại đây.

Thanh Long

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận