Nhắn tin miễn phí trên máy tính và di động

Nhắn tin miễn phí trên máy tính và di động

Trước đây, khi nói đến dịch vụ nhắn tin miễn phí trên máy tính thì bạn sẽ nghĩ ngay đến Yahoo! Messenger, AOL Instant Messenger hay một số ít sẽ nhắc đến Live Messenger của Microsoft (tên cũ là MSN Messenger). Lúc bấy giờ, nhắn tin miễn phí trên di động vẫn còn là một khái niệm khá xa lạ và người dùng xem SMS của nhà mạng di động là giải pháp hiệu quả và tiết kiệm nhất.

Nhắn tin miễn phí trên máy tính và di động

Với sự bùng nổ của các dịch vụ trực tuyến và nhất là các nền tảng di động phát triển mạnh đã giúp cho người dùng có thêm nhiều lựa chọn để nhắn tin văn bản, hình ảnh và video hoàn toàn miễn phí.

Nhằm giúp bạn đọc chọn được một dịch vụ nhắn tin miễn phí phù hợp với mình nhất, bài viết điểm qua các tiện ích trên máy tính dùng Windows và OS X cũng như trên các nền tảng di động dùng iOS, Android.

Nhắn tin SMS trên máy tính
Dịch vụ nhắn tin miễn phí đầu tiên không thể không nhắc đến là SMS Online miễn phí của các nhà mạng. Thực chất, để có dịch vụ này bạn chỉ cần một trình duyệt web và đăng ký tài khoản trực tuyến của nhà mạng đang dùng là đủ. Do đó, ngoài việc dùng trên máy tính, bạn vẫn có thể nhắn tin SMS miễn phí trên trình duyệt di động.

Nhắn tin miễn phí trên máy tính và di động
Tuỳ chọn gửi SMS Online trên web của MobiFone.

Hiện tại, cả ba nhà mạng lớn của Việt Nam là MobiFone, VinaPhone và Viettel đều cung cấp dịch vụ nhắn tin trực tuyến. Yêu cầu bắt buộc để sử dụng dịch vụ này là bạn phải có một SIM với số điện thoại đã được đăng ký và số điện thoại này phải được xác thực tại trang web chính thức của nhà mạng.

Đầu tiên, bạn truy cập vào trang web của các nhà mạng tại http://mobifone.com.vn (nếu dùng SIM MobiFone), http://vinaphone.com.vn (VinaPhone) và http://vietteltelecom.vn (Viettel) > nhấn vào liên kết “Đăng ký” và làm theo hướng dẫn để đăng ký tài khoản. Lưu ý rằng, nhà mạng sẽ gửi mã xác thực vào số điện thoại muốn đăng ký, nên bạn không thể dùng số giả để khai báo.

Nhắn tin miễn phí trên máy tính và di động
Các dịch vụ nhắn tin SMS miễn phí đều chạy quảng cáo.

Sau khi hoàn tất các bước đăng ký, xác thực tài khoản thì bạn hãy đăng nhập tài khoản vừa đăng ký để bắt đầu nhắn tin miễn phí bằng cách chọn đến mục SMS Online (hoặc nhắn SMS miễn phí tuỳ cách gọi của từng nhà mạng).

Dịch vụ nhắn tin SMS Online của các nhà mạng sẽ miễn phí cho các tin nhắn nội mạng, có kèm theo nội dung quảng cáo ở cuối tin nhắn. Nếu muốn gửi tin sang số điện thoại của các nhà mạng khác thì bạn sẽ phải trả phí. Ưu điểm của dịch vụ nhắn tin SMS trực tuyến này là hỗ trợ gửi nhanh hàng loạt cho nhiều số điện thoại cùng lúc, hỗ trợ hẹn giờ nhắn tin, nhắn tin theo mẫu soạn sẵn… khá thú vị.

Nhắn tin miễn phí trên máy tính và di động
Tin nhắn “Thử nghiệm SMS trên máy tính” đã bị mất dấu khi gửi với dịch vụ Globfone.com.

Bên cạnh các dịch vụ được cung cấp bởi các nhà mạng, bạn cũng có thể dùng đến các dịch vụ miễn phí khác. Chẳng hạn như Globfone (globfone.com), Afreesms (afreesms.com), SMS440 (sms440.com), SMScity (en.smscity.com), Way2SMS (way2sms.com) hay SlideSMS (slidesms.com)… Bạn cũng có thể tìm kiếm thêm với từ khoá “free SMS online”.

Đa phần các dịch vụ nhắn SMS miễn phí này đều chạy quảng cáo như một cách ”thỏa thuận” giữa bạn và nhà mạng. Do đó, nếu trình duyệt bạn cài các tiện ích chặn quảng cáo (Ads Blocker) thì không thể dùng được. Ngoài ra, các dịch vụ này hiện chưa hỗ trợ gửi tin nhắn có dấu tiếng Việt, do đó bạn nên nhắn không dấu nếu muốn người nhận đọc được.

Nhắn tin miễn phí trên máy tính

Nhận và gửi tin nhắn SMS miễn phí trên máy tính
Có nhiều lựa chọn để nhận và gửi tin nhắn trên máy tính. Đối với hệ điều hành OS X 10.10 Yosemite trở lên, bạn có thể sử dụng tiện ích Text Forwarding trong cụm tính năng Continuity để gửi nhận tin nhắn SMS. Để sử dụng chức năng này, bạn phải đăng nhập tài khoản Apple ID và kích hoạt tuỳ chọn Text Forwarding trong phần thiết lập trên máy tính Mac và điện thoại iPhone. Tham khảo chi tiết cách sử dụng tại http://www.pcworld.com.vn/T1236818.

Nhắn tin miễn phí trên máy tính và di động
AirDroid giúp người dùng nhắn tin và thực hiện các thao tác khác của thiết bị Android ngay trên máy tính.

Nếu bạn điện thoại dùng hệ điều hành Android và muốn nhắn tin SMS trên máy tính thì có thể nhờ đến các ứng dụng hỗ trợ. Thực chất của phương thức này là ứng dụng hỗ trợ sẽ nhờ đến các kết nối như Wi-Fi, Bluetooth để truyền dữ liệu từ điện thoại sang máy tính và ngược lại. Mọi thao tác trên máy tính sẽ tiện lợi hơn mà không sợ bị giới hạn bởi kích thước màn hình hay bàn phím ảo nhỏ nữa.

Người dùng Android muốn nhắn và nhận tin nhắn SMS từ máy tính, thì có thể tải về và sử dụng tiện ích MightyText (https://goo.gl/6mVxgO), Pushbullet (https://goo.gl/H8tcbA), DeskSMS… Thậm chí, có ứng dụng còn hỗ trợ người dùng sử dụng nhiều tính năng khác nữa của điện thoại Android từ máy tính ngoại trừ chức năng nhắn tin SMS, chẳng hạn như AirDroid (https://goo.gl/jufFuQ). Lưu ý rằng, để sử dụng được các tính năng của ứng dụng kể trên, bạn phải tải về ứng dụng phiên bản cho thiết bị di động từ kho Play Store và cài phiên bản quản lý cho nền desktop (Windows hoặc Mac) từ địa chỉ được cung cấp trên trang web chính thức.

Nhắn tin miễn phí trên máy tính và di động
Hiện có nhiều ứng dụng nhắn tin miễn phí hỗ trợ đa nền tảng.


Nhắn tin miễn phí thông qua các dịch vụ OTT
Sự phổ biến của các dịch vụ OTT (Over-the-Top) đa nền tảng đã giúp cho người dùng máy tính cũng có thêm lựa chọn để tiết kiệm chi phí gửi nhận tin nhắn. Chỉ cần đường truyền Internet, ứng dụng OTT phiên bản hoặc nền web hoặc desktop được cài sẵn là bạn có thể tán gẫu với bạn bè mà không mất thêm bất kỳ chi phí nào. Ngoài các dịch vụ phổ biến trước đây như Yahoo!, Skype trước đây, bạn có thể dùng các dịch vụ mới nổi trong thời gian gần đây như Facebook Messenger, Line, Nimbuzz, Tango, KakaoTalk, Viber, WhatsApp, Zalo… Các dịch vụ kể trên đều có tiện ích dành cho desktop dưới dạng phần mềm cài đặt riêng, tiện ích bổ sung trên trình duyệt (Chrome, Firefox) hay chạy được ngay trên web mà không cần cài thêm tiện ích nào.

Nhắn tin miễn phí trên máy tính và di động
Chỉ cần một từ khoá “chat apps” là bạn có được danh sách dài kết quả các ứng dụng nhắn tin miễn phí trên di động.

Nhắn tin miễn phí trên di động
Có đến hàng trăm ứng dụng có chức năng nhắn tin văn bản, hình ảnh, video miễn phí được cung cấp miễn phí trên các kho ứng dụng Apple App Store, Google Play Store và Windows Store. Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng các tiện ích có các tính năng được cung cấp hoàn toàn miễn phí, vì có một vài ứng dụng yêu cầu trả phí nếu bạn muốn gửi video, ảnh động hay một số tính năng đặc biệt nào đó. Bên cạnh đó, bạn hãy chọn các ứng dụng có chỉ số đánh giá (rating) của người dùng cao và tốt nhất là hãy chọn ứng dụng do Biên tập viên của các kho ứng dụng lựa chọn (Editors' Choice). Bạn không nên tải về kích hoạt các ứng dụng không tên tuổi, có nguồn gốc không rõ ràng với số điện thoại của mình để tránh mất phí oan.

Một số ứng dụng tham khảo
Sau đây là một số ứng dụng nhắn tin miễn phí được đánh giá cao bởi cộng đồng người dùng trong thời gian qua.

Nhắn tin miễn phí trên máy tính và di động
BBM (BlackBerry Messenger)
Miễn phí; hỗ trợ iOS, Android
Từ khi BlackBerry đưa ứng dụng BlackBerry Messenger (BBM) đình đám của nền tảng của mình lên iOS và Android thì tiện ích nhắn tin này dần trở nên phổ biến và được sử dụng rộng rãi trên toàn cầu. Với ưu điểm là gửi nhận tin nhắn nhanh, hỗ trợ thông báo gần như tức thời và có tính bảo mật cao, BBM còn được đánh giá là ổn định và ít tốn kém tài nguyên hơn so với các ứng dụng tương tự khác. Ngoài chức năng nhắn tin văn bản, gửi nhận tài liệu, tin nhắn thoại, hình ảnh, video thì BBM còn hỗ trợ gọi điện miễn phí với BlackBerry Voice.

Nhắn tin miễn phí trên máy tính và di động


Nhắn tin miễn phí trên máy tính và di động
Facebook Messenger

Miễn phí; hỗ trợ iOS, Android, Windows Phone
Cuối năm 2015, Facebook cho biết, họ đạt được mốc 800 triệu người dùng. Có thể nói, Messenger của Facebook là ứng dụng có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới và nhất là tại Mỹ trong 2015, với lượng người dùng tăng 31% so với năm 2014 (theo Nielsen). Nếu đã dùng Facebook, chắc chắn bạn sẽ phải sử dụng tiện ích Messenger vì hiện tại Facebook chỉ cho phép người dùng di động phải tải về ứng dụng khi muốn nhắn tin cho bạn bè.

Nhắn tin miễn phí trên máy tính và di động


Nhắn tin miễn phí trên máy tính và di động
Google Hangouts

Miễn phí; hỗ trợ iOS và Android
Nếu bạn đã sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của Google như Android, Gmail hay Google+ thì chắc chắn sẽ biết đến dịch vụ nhắn tin miễn phí Hangouts. Với ưu thế hỗ trợ đa nền tảng và có tiện ích di động trên Android và iOS, Google Hangouts thực sự đáng để bạn sử dụng để nhắn tin và gọi điện miễn phí. Điểm đặc biệt của Hangouts là có thể kiêm luôn chức năng gửi và nhận tin SMS nên nếu bạn cần một tiện ích tất cả trong một thì đây là lựa chọn hợp lý.

Nhắn tin miễn phí trên máy tính và di động
Kik
Miễn phí; Hỗ trợ iOS và Android
Kik Messenger là một trong số ít các ứng dụng nhắn tin miễn phí hỗ trợ nhiều tính năng và kho nhãn ảnh (sticker) và biểu tượng cảm xúc phong phú. Với thiết kế giao diện phẳng đẹp mắt, có tính tuỳ biến cao, Kik Messenger cho phép người dùng tạo nhóm để chia sẻ hình ảnh, video, ảnh động và chơi game bên cạnh chức năng chính là nhắn tin riêng tư (private messaging).

Nhắn tin miễn phí trên máy tính và di động
LINE

Miễn phí; Hỗ trợ mọi nền tảng
Với lượt tải về đạt mức trên 100 triệu, ứng dụng nhắn tin của Nhật Bản này được giới chuyên gia đánh giá là “có nguy cơ đe doạ sự tồn tại của tin nhắn SMS truyền thống” tại một số nước. Phiên bản cập nhật mới nhất với giao diện thiết kế Material Design, bổ sung thêm các tính năng cập nhật mạng xã hội, thêm nhiều biểu tượng cảm xúc và sticker sẽ giúp cho cuộc trò chuyện thêm phần thú vị.

Nhắn tin miễn phí trên máy tính và di động
Signal Private Messenger

Miễn phí; Hỗ trợ iOS và Android
Nổi tiếng từ năm 2015 khi có nguồn tin cho biết Edward Snowden đã sử dụng công cụ này để trao đổi qua Internet. Với ưu thế là có tính bảo mật cao, tin nhắn được mã hoá nhiều lớp sẽ giúp cho các tin nhắn nhận được và gửi đi thông qua Signal Private Messenger được an toàn tuyệt đối.

Nhắn tin miễn phí trên máy tính và di động
Skype

Miễn phí; hỗ trợ mọi nền tảng
Từ khi được Microsoft mua và khai thác, Skype ngày càng trở nên phổ biến hơn với hàng loạt tính năng được bổ sung trong các bản nâng cấp. Hiện tại, Skype có thể hỗ trợ nhắn tin riêng tư, nhắn tin theo nhóm, chia sẻ dữ liệu qua lại dễ dàng với tốc độ nhanh. Một điểm mạnh khác của Skype là có thể thoại video chất lượng cao mà không lo bị giật hình như một số công cụ khác.

Nhắn tin miễn phí trên máy tính và di động
Viber

Miễn phí; Hỗ trợ mọi nền tảng
Với tốc độ tăng trưởng chóng mặt, Viber hiện đã đạt con số hơn 660 triệu người dùng đang sử dụng trên toàn cầu. Có lẽ đây là một trong số ít các ứng dụng nhắn tin có đầy đủ mọi phiên bản cho các nền tảng từ di động, PC, Mac cho đến Android Wear và watchOS.

Nhắn tin miễn phí trên máy tính và di động
Zalo

Miễn phí; Hỗ trợ mọi nền tảng
Khá phổ biến tại Việt Nam, ứng dụng Zalo nổi bật nhờ khả năng cập nhật thường xuyên các tính năng theo sự kiện cho phù hợp với điều kiện thực tế trong nước. Công cụ này cho phép nhắn tin, gọi điện miễn phí với chất lượng khá tốt. Ngoài ra, chức năng cập nhật nhật ký (tương tự như Facebook), tìm bạn dựa trên vị trí hiện tại hay hỗ trợ tải thêm nhiều gói biểu tượng cảm xúc miễn phí… cũng là các điểm thú vị để người dùng trong nước lựa chọn công cụ này.

Nhắn tin miễn phí trên máy tính và di động
WhatsApp

Miễn phí; Hỗ trợ mọi nền tảng
Sau khi được Facebook mua lại với giá 19 tỷ USD, WhatsApp vẫn tiếp tục được cập nhật và mang đến người dùng nhiều tính năng thú vị. Giờ đây, bạn có thể lưu lại các tin nhắn khi chat trên WhatsApp với chức năng History để xem lại. Tốc độ gửi và nhận tin nhanh, bảo mật cũng là một ưu thế của WhatsApp nếu bạn cần một tiện ích trao đổi trong công việc.

PC WORLD VN, 02/2016

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận