Những thủ thuật giúp bạn làm chủ Gmail trên Android

Những thủ thuật giúp bạn làm chủ Gmail trên Android

Hầu hết mọi thiết bị Android đều được cài đặt sử dụng ứng dụng Gmail, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình trao đổi liên lạc của người dùng, nếu bạn sử dụng Gmail là dịch vụ email chính và sử dụng nó hàng ngày.

Tuy nhiên, người dùng đa phần chỉ biết đến những chức năng thông thường, cơ bản của Gmail như gửi, nhận thư,... Điều này vô tình đã làm hạn chế nhiều tính năng độc đáo của ứng dụng Gmail trên các thiết bị Android. Cùng với Quản trị mạng tìm hiểu và khám phá thêm nhiều thủ thuật sử dụng Gmail trên Android trong bài viết dưới đây nhé.

Thủ thuật sử dụng Gmail trên Android

Trước hết bạn hãy nâng cấp phiên bản Android mới nhất để có thể sử dụng thêm nhiều tính năng mới của ứng dụng.

1. Mở rộng hộp thư đến:

Thủ thuật này sẽ loại bỏ hình ảnh đại diện của người gửi, sau đó hiển thị thêm nội dung của thư đến. Nhờ đó, chúng ta có thể xem khái quát nhiều hơn nội dung của email.

Bước 1:

Tại giao diện chính của Gmail, bạn nhấp chọn vào mục More biểu tượng 3 dấu gạch ngang ở góc bên trái, sau đó tìm đến mục Settings .

Gmail trên AndroidGmail trên Android

Bước 2:

Trong giao diện Settings, bạn nhấn chọn mục General Settings (Cài đặt chung). Tại giao diện General Settings, chúng ta sẽ bỏ tích tại mục Sender image (Hình ảnh người gửi). Quay lại giao diện, bạn sẽ thấy toàn bộ ảnh đại diện của người gửi đều biến mất.

Gmail trên AndroidGmail trên AndroidGmail trên Android

2. Tạo một widget:

Với một widget email được thiết lập ngay trên màn hình thiết bị, chúng ta có thể truy cập ngay vào giao diện thư đến, tiết kiệm thời gian sử dụng.

Bước 1:

Tại giao diện Menu của thiết bị, bạn nhấn và giữ trên màn hình sau đó xuất hiện bảng Personalize (Cá nhân hóa) gồm các tùy chọn cá nhân hóa. Chúng ta chọn Add apps and widgets.

Tiếp theo, chúng ta gõ tên ứng dụng Gmail.

Gmail trên AndroidGmail trên Android

Bước 2:

Khi tìm thấy ứng dụng Gmail, bạn hãy nhấp chọn Gmail. Ngay sau đó xuất hiện giao diện Choose folder (Chọn thư mục).

Tại giao diện Choose folder, bạn hãy lựa chọn menu thư mục của Gmail muốn xuất hiện trên màn hình. Chẳng hạn tôi chọn mục Outbox. Ngay sau đó, giao diện thư mục của Gmail sẽ xuất hiện trên màn hình.

Lưu ý, tùy thuộc vào dòng thiết bị Android mà thao tác tạo widget cho Gmail sẽ khác nhau.

Gmail trên AndroidGmail trên AndroidGmail trên Android

3. Chèn tập tin đính kèm trực tiếp từ Google Drive:

Ứng dụng Gmail trên Android có thể kết hợp với dịch vụ lưu trữ trực tuyến Google Dirve, giúp người dùng có thể truy cập và chia sẻ tài liệu hay hình ảnh, video.... Với thao tác này, chúng ta sẽ đính kèm tập tin được lưu trữ trên Google Drive, không mất thời gian tải tập tin đó trước khi đính kèm vào Gmail.

Tại giao diện soạn email, bạn nhấn chọn biểu tượng kẹp giấy. Sau đó chọn Insert from Drive (Chèn từ Drive).

Ngay sau đó, chúng ta sẽ được đưa tới giao diện Googe Drive trên thiết bị. Tại đây, bạn có thể chọn tập tin để đính kèmvới Gmail.

Gmail trên AndroidGmail trên AndroidGmail trên Android

4. Hiển thị tất cả hộp thư đến của các tài khoản Gmail:

Gmail trên Android có khả năng gộp toàn bộ email của nhiều tài khoản Google khác nhau được đăng nhập trên thiết bị. Sau đó, hiển thị tại giao diện bên phải của úng dụng.

Bước 1:

Tại giao diện chính của ứng dụng, bạn nhấp chọn biểu tượng 3 dấu gạch ngang. Kéo xuống dưới và chọn mục Settings.

Gmail trên AndroidGmail trên Android

Bước 2:

Trong giao diện Settings, bạn nhấn chọn mục Add account (Thêm tài khoản). Tiếp theo tại Set up email (Thiếp lập email) chúng ta sẽ nhấn chọn vào Google để thêm tài khoản. Việc tiếp theo đó là bạn hãy nhập địa chỉ email mới muốn sử dụng.

Gmail trên AndroidGmail trên AndroidGmail trên Android

Bước 3:

Tiếp theo, quay trở lại giao diện cũng nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang, bạn sẽ thấy 2 địa chỉ email cùng được sử dụng trên thiết bị. Để mở thư, nhấn chọn All inboxes (Tất cả hộp thư) để xem tất cả email trên các tài khoản Google cùng lúc.

Gmail trên AndroidGmail trên Android

Bước 4:

Để chuyển đổi qua lại giữa các tài khoản, bạn có thể nhấn chọn vào ảnh đại diện của từng tài khoản hoặc nhấn chọn vào tam giác ngược ngay bên dưới ảnh đại diện.

Gmail trên AndroidGmail trên Android

5. Tác vụ vuốt:

Để xóa với một email nào đó, chúng ta sẽ thực hiện thao tác nhấn và giữ, sau đó chọn Delete. Tuy nhiên, có cách thực hiện đơn giản hơn rất nhiều cho việc xóa hay lưu trữ email.

Bước 1:

Cũng tại giao diện màn hình, chúng ta nhấn chọn biểu tượng 3 dấu gạch ngang rồi chọn Settings và chọn General Settings (Cài đặt chung). Tiếp theo, trong giao diện Cài đặt chung hãy tích chọn vào mục Swipe Actions (Tác vụ vuốt).

Gmail trên AndroidGmail trên Android

Bước 2:

Vẫn tại giao diện Cài đặt chung, bạn nhấp chọn mục Gmail Default action (Tác vụ mặc định Gmail) để tùy chỉnh tác vụ vuốt. Xuất hiện hộp thoại dạng pop-up cho phép chúng ta tùy chỉnh thao tác Delete (Xóa) hoặc Archive (Lưu trữ).

Gmail trên AndroidGmail trên Android

Bước 3:

Tiếp theo, chúng ta quay trở lại giao diện email, vuốt sang trái hoặc sang phải để xóa thư, hoặc lưu trữ thư.

Tùy theo thiết lập mỗi thiết bị mà thao tác vuốt sang trái hay sang phải để thực hiện xóa hoặc lưu trữ sẽ khác nhau.

Gmail trên AndroidGmail trên Android

Trên đây là những thủ thuật giúp chúng ta có thể đạt hiệu quả làm việc cao hơn khi sử dụng Gmail trên thiết bị Android. Bên cạnh đó, người dùng còn biết thêm nhiều tính năng mới, giúp thao tác và thực hiện mọi lệnh trên Gmail nhanh hơn.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận