Những tính năng Facebook Messenger không phải ai cũng biết

Những tính năng Facebook Messenger không phải ai cũng biết

Từ khi được xây dựng như một ứng dụng độc lập, Messenger đã được Facebook bổ sung nhiều tính năng khác nhau từ chơi game trực tiếp cho tới các viết hay trình bày chữ mới lạ.

Sử dụng Facebook Messenger trên máy tính

Nếu chỉ muốn chát chít với người thân và đã quá chán chường với phần tin tức, bạn có thể sử dụng Messenger trực tiếp trên máy tính.

Để sử dụng ứng dụng này trên máy tính, bạn vào trang Messenger.com và đăng nhập tài khoản Facebook là đã có thể chat riêng rất tiện lợi.

Gửi và nhận tiền

Việc gửi và nhận tiền đã được Facebook tích hợp trong Messenger mấy năm nay. Giống như Venmo, Messenger cho phép người dùng kết nối với thẻ tín dụng để thực hiện các thao tác gửi và nhận tiền.

Những tính năng Facebook Messenger không phải ai cũng biết

Để sử dụng tính năng này, bạn cần nhập thông tin thẻ tín dụng trong phần Profile -> Payments -> Add New Debit Card.

Khi gửi hoặc nhận tiền, bận ấn vào dấu cộng ở góc trái màn hình phía dưới trong ô chat bạn bè, chọn tiếp Payments và nhập số tiền cần chuyển hoặc muốn nhận.

Chơi game

Nền tảng Facebook có rất nhiều game có thể gây nghiện như Words with Friends hay các game cổ điển như Snake hay Pacman. Tất cả game này đều có thể chơi trực tiếp trên Messenger.

Những tính năng Facebook Messenger không phải ai cũng biết

Để có thể chơi cùng bạn bè, đầu tiên, bạn phải mở ô chat rồi ấn vào biểu tượng tay cầm chơi game ở phần giữa của giao diện Messenger. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chơi game một mình nếu muốn.

Kết bạn với công cụ chat tự động

Sử dụng Messenger, bạn sẽ không lo nhàn rỗi bởi Facebook đã lập ra hẳn một quân đoàn bots khiến bạn bận rộn cả ngày. Công cụ này sẽ gửi tin tức liên tục tới bạn, giúp bạn chơi game, đặt hàng trên mạng hay tham gia nhiều hoạt động khác.

Chỉ một cú nhấp vào nút Discover ở góc phải phía dưới hoặc trong thanh công cụ tìm kiếm Search phía trên cùng màn hình, bạn sẽ thấy cả một danh sách bots hiện ra.

Hội thoại bí mật

Để giữ bí mật thông tin, bạn có thể thực hiện các cuộc hội thoại mã hóa trên Messenger. Dạng mã hóa này sẽ giúp bạn bảo mật thông tin được chia sẻ trong cuộc hội thoại.

Những tính năng Facebook Messenger không phải ai cũng biết

Để sử dụng tính năng hội thoại bí mật trên nền tảng iPad hoặc iPhone, bạn chọn biểu tượng soạn thảo văn bản rồi ấn Secret ở góc trên cùng tay phải. Bước tiếp theo, bạn chọn người bạn muốn gửi tin nhắn.

Nếu muốn hội thoại biến mất sau một khoảng thời gian nhất định, bạn nhấp vào biểu tượng đồng hồ bên trái hộp hội thoại.

Cá nhân hóa hội thoại

Messenger có thể giúp người dùng cá nhân hóa hội thoại khá đơn giản. Nếu bạn muốn cá nhân hóa chat nhóm, hãy mở phần chat nhóm rồi nhấp vào tên nhóm để cá nhân hóa.

Bạn có thể thay đổi nickname cho bạn bè, chuyển màu nhóm chat hoặc thiết lập các emoji riêng cho nhóm.

Chia sẻ thông tin, nhà hàng khách sạn, công thức nấu ăn, chuyến bay…

Vì tích hợp với nhiều ứng dụng bên thứ ba nên người dùng Messenger có thể gửi cho bạn bè nhiều thứ hay ho chỉ bằng một động tác nhấp đơn giản.

Ví dụ, nếu đang chat về kế hoạch du lịch đâu đó, bạn có thể tìm kiếm và chia sẻ thông tin chuyến bay, khách sạn bằng tiện ích Kayak.
Nếu bạn đam mê nấu nướng, bạn có thể chia sẻ các công thức qua Food Network hay từ Spotify hoặc Apple Music nếu bạn là người yêu âm nhạc.

Các tiện ích này nằm được thiết kế bằng dấu cộng ở góc trái bên dưới màn hình.

Chat vui nhộn bằng chữ 3D

Tính năng này nằm trong phần các tiện ích mở rộng có tên là Scribble Chat. Scribble Chat sẽ biến đoạn text thành hoạt họa 3D. Tổng cộng có 42 lựa chọn ảnh động thoải mái cho người dụng lựa chọn.

Để sử dụng Scribble Chat, bạn mở hộp hội thoại rồi ấn dấu cộng góc trái phía dưới màn hình. Trong phần tiện ích mở rộng (Extensions), bạn vuốt sang phải và chọn Scribble Chat.

Gửi bản ghi âm

Không có cách nào chia sẻ bài hát hoặc lời chúc sinh nhộn vui vẻ cho người thân hiệu quả hơn ghi âm.

Để ghi âm, bạn ấn vào nút microphone ở cạnh trái hộp hội thoại. Trường hợp không thấy biểu tượng micro, bạn nhấp vào dấu cộng ở cạnh trái dưới màn hình rồi lựa chọn. Sau đó, bạn ấn và giữ nút ghi âm để ghi âm lại âm thanh hoặc lời nói xung quanh. Khi thả tay ra, đoạn ghi âm sẽ được gửi đi.

Nếu muốn hủy bản ghi âm, bạn chỉ cần di ngón tay lên phía trên khi đang giữ nút ghi âm.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận