Những tính năng tuyệt vời nhất trên macOS Sierra

Những tính năng tuyệt vời nhất trên macOS Sierra

SIRI NHIỀU TÍNH NĂNG HƠN

Những tính năng tuyệt vời nhất trên macOS Sierra

Với phiên bản cũ, mặc dù Siri đã được tích hợp nhưng rõ ràng các chức năng vẫn còn rất hạn chế giống như trên iOS và một số nền tảng khác vayajh. Siri trên macOS Sierra sẽ có nhiều tính năng hơn rất nhiều chứ không chỉ đơn thuần kiểm trả thời tiết, lịch làm việc,…

Siri sẽ không chỉ còn đơn thuần giúp bạn thực hiện các lệnh như nhắn tin cho Mẹ, nhắc nhở tôi đi giặt quần áo,… Với Siri trên macOS, người dung sẽ có thể yêu cầu Siri hiển thị các tập tin đã được chỉnh sửa vào một ngày cụ thể, hiển thị các ghi chú mà bạn tạo ngày hôm qua, hiển thị hình ảnh trong một khoảng thời gian nào đó,…

Trên phiên bản beta đầu tiên, Siri vẫn còn chậm và lag, tuy nhiên chắc chắn trong bản cập nhật tiếp theo, Apple sẽ sửa lại những tính năng đang còn tồn tại.

COPY VÀ PASTE GIỮA MACOS VÀ IOS

Những tính năng tuyệt vời nhất trên macOS Sierra

Một tính năng tiếp theo trên macOS là người dùng đã có thể dễ dàng hơn trong việc chia sẻ tập tin giữa macOS và iOS. Ví dụ bạn hoàn toàn có thể thực hiện cuộc gọi hay nhắn tin trên máy Mac của mình, bắt đầu soạn email trên Mac và kết thúc ở iPhone, nếu bạn đọc báo ở trên trình duyệt web, bạn có thể dễ dàng chuyển qua thiết bị khác và tiếp tục đọc.

Và đặc biệt hơn, bạn có thể copy chữ trên Mac và paste vào iPhone của mình một cách trực tiếp.

MỞ KHÓA MAC VỚI APPLE WATCH

Những tính năng tuyệt vời nhất trên macOS Sierra

Nếu như trên iPhone, bạn có thể mở khóa máy mà không cần nhập mật khẩu thì bây giờ trên macOS cũng vậy. Tuy nhiên bạn sẽ cần sự trợ giúp của Apple Watch và phải đến phiên bản WatchOS 3 ra mắt vào mùa thu này, bạn mới có thể sử dụng tính năng này.

TRUY CẬP DESKTOP DỄ DÀNG TỪ MÁY MAC KHÁC

Những tính năng tuyệt vời nhất trên macOS Sierra

Khi mà bạn chỉ có thể chuyển thư mục Document lên kho dữ liệu online như Dropbox hay OneDrive, việc truy cập từ máy Mac sẽ còn khó khan do bạn vẫn cần phải thay đổi thư mục trên máy Mac khác.

Một giải pháp mà Apple sử dụng chính là đưa toàn bộ lên iCluod, bây giờ thư mục ngoài Desktop sẽ được đồng bộ với toàn bộ các máy Mac khác của bạn.

Với tính năng này, toàn bộ các máy Mac khác của bạn sẽ được tự động thay đổi thư mục Desktop và Document. Tuy nhiên bạn sẽ cần cân nhắc nâng cấp tài khoản iCloud của mình do rõ ràng 5GB là không đủ để có thể chứa rất nhiều file với 2 thư mục hay sử dụng như vậy.

TỐI ƯU HÓA BỘ NHỚ

Những tính năng tuyệt vời nhất trên macOS Sierra

Ý tưởng của việc tối ưu bộ nhớ là bạn có thể phân bố và sử dụng file hợp lý hơn. Trên macOS, các tập tin ít được sử dụng sẽ được chuyển đến iCloud, giúp bạn có được nhiều bộ nhớ hơn khi lưu trữ. Các tập tin như ảnh chụp màn hình cũ, ảnh độ phân giải cao nhất, file văn phòng cũ, các font không sử dụng,…

Hệ thống cũng sẽ tự động đưa các file không sử dụng nữa như cache, log và tất cả những file bạn để trong thùng rác nhiều hơn 30 ngày.

TỰ ĐỘNG TẠO ALBUM TỪ HÌNH ẢNH

Những tính năng tuyệt vời nhất trên macOS Sierra

Ứng dụng Photo trên Mac đang ngày càng giống với Google Photo. Trong bản cập nhật mới nhất, ứng dụng có thể tự động tạo album với các hình ảnh được chụp cùng thời điểm với nhau. Dựa vào thời điểm, con người, địa điểm để xử lý.

Ứng dụng Photo cũng đã được cập nhật thêm tính năng nhận diện khuôn mặt, giúp tìm kiểm một cách thông minh hơn và bạn có thể tìm bạn bè của mình bằng tính năng này.

Theo Techz

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận