Sao lưu dữ liệu nội bộ trên thiết bị NAS My Cloud

Sao lưu dữ liệu nội bộ trên thiết bị NAS My Cloud

Gần đầy, trong bài viết "Sao lưu dữ liệu giữa NAS My Cloud Mirror và ổ USB" Chuyên mục 'Làm thế nào' đã từng giới thiệu về thao tác sao lưu dữ liệu từ USB vào thiết bị lưu trữ mạng NAS và ngược lại.

Theo đó, bạn có thể dễ dàng sao lưu các dữ liệu có dung lượng lớn từ USB và thiết bị NAS My Cloud mà không mất nhiều thời gian chờ đợi tải lên dữ liệu.

Tuy nhiên, nếu như một đồng nghiệp nào đó yêu cầu bạn sao chép dữ liệu vừa tải lên từ USB hoặc từ một tài khoản đám mây của người khác vào tài khoản đám mây của họ, bạn sẽ phải làm sao?

Rất may mắn, thiết bị NAS My Cloud có tính năng sao lưu dữ liệu nội bộ thiết bị, nghĩa là bạn có thể tùy ý sao chép tất cả dữ liệu đang được lưu trữ từ tài khoản này sang tài khoản khác mà không mất quá nhiều thời gian.

Để thực hiện, từ bất kỳ máy tính cá nhân nào có kết nối vào mạng nội bộ của doanh nghiệp (hay nói chính xác hơn là có cùng lớp địa chỉ mạng với ổ NAS WD), bạn khởi chạy 1 trình duyệt, rồi nhập vào địa chỉ IP của ổ WD My Cloud Mirror để truy cập vào giao diện điều khiển Dashboard.

Trong trường hợp không nhớ địa chỉ IP của thiết bị, bạn hãy nhập từ khóa network vào khung tìm kiếm (trên trình đơn Start đối với Windows 7 và trên thanh taskbar đối với Windows 10), sau đó nhấn mở mục Network trong kết quả tìm kiếm.

Sao lưu dữ liệu nội bộ trên thiết bị NAS My Cloud
Cửa sổ Network.

Tiếp đến, bạn hãy nhấn đúp chuột vào biểu tượng thiết bị NAS (thường có tên WDMycloudMirror hoặc tên khác tùy thiết bị) trong cửa sổ Windows/File Explorer vừa xuất hiện.

Lúc này, trong cửa sổ trình duyệt sẽ xuất hiện, bạn hãy nhập tài khoản quản trị viên (administrator) để truy cập vào giao diện điều khiển Dashboard của thiết bị.

Khi đăng nhập hoàn tất, bạn nhấn Backup > Internal Backups, sau đó nhấn tiếp nút Create job trong vùng Aboult Internal Backups.

Sao lưu dữ liệu nội bộ trên thiết bị NAS My Cloud
Giao diện dashboard Internal Backups.

Một hộp thoại dạng pop-up sẽ xuất hiện, và cho phép bạn tiến hành các thao tác đặt lệnh sao lưu dữ liệu qua lại giữa ổ cứng gắn ngoài và thiết bị NAS.

Ở mục Job Name, bạn hãy đặt tên bất kỳ cho lệnh.

Tiếp đến, trong mục Source Folder sẽ yêu cầu bạn chọn thư mục mình muốn tạo bản sao lưu.

Trong khi đó, mục Destination Folder sẽ yêu cầu bạn chọn thư mục sẽ chứa bản sao lưu của thư mục vừa chọn trên Source Folder. Bạn cũng có thể chọn một thư mục cố định trên tài khoản đám mây mà mình muốn.

Sao lưu dữ liệu nội bộ trên thiết bị NAS My Cloud
Hộp thoại Create Job.

Tại đây, chúng tôi sẽ làm mẫu với việc sao lưu dữ liệu từ thư mục TestLab của tài khoản TestLab vào thư mục ducnt của tài khoản đám mây DucNT.

Trong mục Backup Type, bạn có thể chọn Copy để sao chép, Synchronize đề đồng bộ hóa hoặc Incremental để gia tăng các bản sao lưu.

Bạn cũng có thể thiết lập thời gian cố định NAS thực hiện việc sao lưu bằng cách trượt thanh kích hoạt Recurrence, sau đó chọn thời gian cố định mà mình muốn.

Cuối cùng, nhấn Create để tạo lệnh và hoàn tất.

Từ bây giờ, bạn sẽ thấy lệnh vừa tạo được hiển thị ở ngay bên dưới vùng About Internal Backups.

Sao lưu dữ liệu nội bộ trên thiết bị NAS My Cloud
Lệnh sau khi tạo sẽ được hiển thị ở vùng Internal Backup Jobs.

Để chắc chắn rằng dữ liệu đã được sao lưu, bạn có thể truy cập vào đường dẫn mycloud.com, sau đó đăng nhập tài khoản đám mây mình đã được chọn ở thao tác trên.

Sao lưu dữ liệu nội bộ trên thiết bị NAS My Cloud
Dữ liệu dược hiển thị trong tài khoản khác sau khi đã tiến hành  sao lưu.

Khi đăng nhập hoàn tất, bạn sẽ thấy đầy đủ dữ liệu đã được sao lưu vào tài khoản đám mây của mình, mà ở đây là từ tài khoản TestLab đã được sao lưu vào tài khoản DucNT.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận