Sao lưu tin nhắn SMS vào Gmail

Sao lưu tin nhắn SMS vào Gmail

Có thể nói, hầu hết người dùng Android đều khẳng định, tin nhắn chính là một trong những dữ liệu quan trọng và luôn được ưu tiên hàng đầu mỗi khi tiến hành sao lưu toàn bộ dữ liệu trên thiết bị của mình.

Và để đảm bảo rằng những tin nhắn quan trọng này được "yên vị" tại nơi an toàn, không ít người đã bỏ công sức tìm kiếm, chọn lọc các công cụ sao lưu dễ sử dụng mà đạt được hiệu quả cao, đơn cử là một số phương pháp mà PC World VietNam từng giới thiệu trước đây.

Tuy nhiên, ngoài những ưu điểm về cách thức hoạt động, hầu hết công cụ sao lưu đều bắt buộc người dùng phải giải nén toàn bộ dữ liệu, kể cả những dữ liệu không liên quan, mới có thể phục hồi lại những tin nhắn quan trọng. Không những thế, việc sao lưu dữ liệu lại không được cập nhật liên tục và có thể dẫn đến tình huống bị thất lạc những tin nhắn mới nhất.

Chính vì vậy, giải pháp đặt ra là làm sao sao lưu và cập nhật những tin nhắn mới, mà vẫn có thể sử dụng những tin nhắn này hằng ngày.

Rất may mắn, giải pháp giúp khắc phục những vấn đề trên chính là sử dụng Gmail làm nơi lưu trữ tất cả tin quan trọng. Nhờ đó, bạn có thể nhanh chóng tìm đến chúng bất cứ khi nào mình cần.

Thiết lập Gmail

Để thực hiện điều này, trước hết, bạn hãy khởi chạy bất kỳ trình duyệt nào có sẵn trên máy tính và đăng nhập vào dịch vụ Gmail của mình.

Trong giao diện chính của Gmail, bạn nhấn vào nút Settings (biểu tượng hình bánh răng) và chọn Settings, sau đó nhấn tiếp vào tùy chọn Forwarding and POP/IMAP.

Sao lưu tin nhắn SMS vào Gmail
Kích hoạt IMAP của Gmail

Tại đây, hãy tìm và đánh dấu chọn vào mục Enable IMAP, sau đó nhấn nút Save Changes ở cuối trang web.

Đối với Android

Sau khi đã hoàn tất thao tác cấu hình cho Gmail, bạn hãy tiến hành cài đặt ứng dụng SMS Backup+ được cung cấp miễn phí trên Google Play (tải về tại đây).

Sao lưu tin nhắn SMS vào Gmail
Giao diện chính của SMS Backup+

Một khi đã cài đặt và khởi chạy, trong giao diện chính của SMS Backup+, bạn hãy nhấn vào tùy chọn Connect, sau đó chọn tiếp tài khoản Gmail mình muốn đặt làm nơi sao lưu các tin nhắn trên thiết bị. Một hộp thoại sẽ xuất hiện, yêu cầu bạn cấp quyền cho SMS Backup+ sử dụng các thông tin cơ bản, hãy nhấn Allow để tiếp tục.

Lúc này, hộp thoại dạng pop-up sẽ xuất hiện, cho phép bạn ngay lập tức sao lưu tất cả tin nhắn đang được lưu trữ trên điện thọai. Nếu cảm thấy không cần thiết, bạn cũng có thể nhấn Skip để bỏ qua.

Nếu nhấn nút Backup, quá trình sao lưu sẽ bắt đầu và thời gian hoàn tất sẽ tùy thuộc vào số lượng tin nhắn đang có trên thiết bị. Thông thường, SMS Backup+ chỉ cần một vài giây để thực hiện việc sao lưu.

Sao lưu tin nhắn SMS vào Gmail

Một khi quá trình sao lưu hoàn tất, tất cả tin nhắn sẽ được lưu trữ trong một nhãn có tên mặc định là SMS trong tài khoản Gmail của bạn.

Sao lưu tin nhắn SMS vào Gmail
Tin nhắn được lưu trữ trên Gmail sau khi quá trình sao lưu hoàn tất.

Ngoài ra, để thiết lập SMS Backup+ tự động sao lưu lại các tin nhắn đến, hãy đánh dấu chọn vào mục Auto backup, sau đó nhấn tiếp tùy chọn Auto backup settings.

Sao lưu tin nhắn SMS vào Gmail

Tại đây, bạn chỉ cần thay đổi mốc thời gian mình muốn của mục Incoming schedule. Nếu muốn, bạn cũng có thể đánh dấu chọn vào thiết lập Require Wi-Fi để ứng dụng này chỉ tiến hành sao lưu khi thiết bị được kết nối Wi-Fi.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận