Sau năm 2017, Windows 7/8.1 sẽ không được miễn phí nâng cấp lên Windows 10

Sau năm 2017, Windows 7/8.1 sẽ không được miễn phí nâng cấp lên Windows 10

Microsoft vừa cho biết việc nâng cấp từ Windows 7/8.1 lên Windows 10 sẽ kết thúc vào ngày 31/12 năm nay.

Microsoft sẽ dừng hỗ trợ cập nhật Windows 7/8,1 lên Windows 10 vào cuối năm nay

Theo Techradar, Microsoft đã thông báo rằng việc nâng cấp miễn phí từ Windows 7/8.1 lên Windows 10 sẽ chấm dứt vào cuối năm nay.

Microsoft đã cập nhật trang web hỗ trợ nâng cấp để gửi đi thông báo: "Hãy tận dụng ưu đãi này trước khi nó hết hạn vào ngày 31/12/2017".

Gã khổng lồ phần mềm trước đây đã nói rằng việc hỗ trợ nâng cấp sẽ không kéo dài mãi mãi và công ty sẽ ra thông báo khi chương trình kết thúc. Và bây giờ thông báo đã được Microsoft gửi đi đến tất cả người dùng của mình.

Microsoft sẽ dừng hỗ trợ cập nhật Windows 7/8,1 lên Windows 10 vào cuối năm nay

Microsoft dường như chưa bao giờ thừa nhận việc nâng cấp miễn phí lên Windows 10 bằng cách sử dụng key kích hoạt của Windows 7/8.1. Nhưng theo trang Thurrott thì đây vẫn là một phương pháp hiệu quả để lên đời Windows 10 cho các thiết bị của bạn.

Tuy nhiên, Thurrott lưu ý rằng bạn phải sử dụng mã sản phẩm Windows 7/8.1 bán lẻ và không phải là một key OEM (tức là phiên bản Windows đã được cài đặt sẵn trên máy tính của bạn khi bạn mua nó).

Hiện tại, có một số hoài nghi rằng liệu key bán lẻ được sử dụng nâng cấp lên Windows 10 có hiệu lực đến khi nào, liệu nó có chấm dứt theo chính sách của Microsoft vào cuối năm nay hay không? Đây là một cách nâng cấp không chính thức nên Microsoft cũng không giải thích rõ về vấn đề này trong thông báo của mình.

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận