Singapore đào tạo "khoa học người máy" đón đầu cách mạng công nghiệp 4.0

Singapore đào tạo "khoa học người máy" đón đầu cách mạng công nghiệp 4.0

singapore dao tao

Cánh tay robot là một biểu tượng cho cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Trong cách mạng công nghiệp 4.0, đột phá công nghệ đã tạo ra một thách thức không hề nhỏ và thậm chí ngày càng nhiều hơn đối với tất cả các ngành công nghiệp. Cuộc cách mạng này đề cập đến cách mà các công nghệ như trí tuệ nhân tạo, phương tiện tự lái và Internet vạn vật đang hòa nhập vào cuộc sống vật chất của con người ra sao. Các trợ lý ảo kích hoạt bằng giọng nói, hệ thống nhận diện khuôn mặt hoặc hệ thống cảm biến chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số đang ngày càng trở nên phổ biến.

Bên cạnh đó, những đổi mới trong ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) như phân tích dữ liệu, máy học, chatbot và nhận diện khuôn mặt không chỉ được dùng để chẩn đoán y khoa mà còn để theo dõi và phát triển vắc-xin phòng bệnh. Ngoài ra, những công nghệ hiện đại còn hỗ trợ trong việc kiểm soát và hạn chế những tác động tiêu cực nhất của đại dịch Covid-19 đang hoành hành. Những sự thay đổi về công nghệ này đang làm chuyển đổi mạnh mẽ cách thức vận hành mọi thứ, cuối cùng dẫn đến sự chuyển đổi xã hội tương tự như các cuộc cách mạng công nghiệp trước đây.

singapore dao tao

Cánh tay robot là một sản phẩm thương mại của Omron.

Trước thực tế đó, Viện Phát triển Quản lý Singapore (MDIS) vừa công bố việc trở thành viện giáo dục tư nhân tiên phong giới thiệu một chương trình học hoàn toàn mới ­- Kỹ sư Khoa học Người máy. Chương trình này bao gồm tất cả các mảng chính của cuộc cách mạng công nghiệp. Sinh viên sẽ được đào tạo về robot cấp cao, bao gồm tự động hóa bằng thiết bị di động và robot hình người, đồng thời tập trung nghiên cứu các thiết bị điện tử và phần cứng hỗ trợ robot công nghiệp và dịch vụ được bổ sung bằng phương pháp thực hành.

Để tăng cường trải nghiệm học tập của sinh viên, MDIS đã đầu tư vào hệ thống Sản xuất Thông minh mới giúp sinh viên tiếp thu phương pháp thực hành và thực tiễn nhằm chuẩn bị kiến thức cho ngành công nghiệp này. Hệ thống sản xuất này hoàn toàn tự động với cánh tay robot công nghệ tích hợp của Omron. Hệ thống có thể giao tiếp với người dùng trong thời gian thực nơi họ có thể điều khiển hệ thống từ xa cũng như nhập dữ liệu và đề xuất đầu vào cho hệ thống. Vì vậy, sinh viên có thể thiết kế, đổi mới hệ thống cho riêng mình và sẵn sàng làm việc ngay sau khi tốt nghiệp.

Tiến sĩ Tham Yieng Wei - Hiệu trưởng Trường Kỹ thuật MDIS nhấn mạnh: “Đột phá công nghệ tuy không thể tránh khỏi, nhưng kiến thức nhất định phải luôn được bổ sung!”. Theo ông Tham Yieng Wei, chuyên ngành Kỹ sư Người máy (Bằng Danh dự) của Đại học Plymouth được thiết kế và cấu trúc để đảm bảo người học chuyển dần từ cách tiếp cận dựa trên bài giảng trong 2 năm đầu sang cách tiếp cận theo dự án trong năm cuối, với mục đích khuyến khích và hỗ trợ sinh viên phát triển thái độ học tập tích cực và kỹ năng tự quản lý, chẳng hạn như làm việc hiệu quả dưới những hạn chế về thời gian và nguồn lực.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận