Thay đổi thư mục Download mặc định trên trình duyệt Edge

Thay đổi thư mục Download mặc định trên trình duyệt Edge

Trình duyệt Edge là một trong những tính năng mới và nổi bật được tích hợp trên Window 10. Nhiều người nhận định, trình duyệt Edge sẽ thay thế hoàn toàn trình duyệt Internet Explorer trong tương lai.

Mặc dù tốc độ duyệt Web của Edge nhanh hơn hẳn các trình duyệt phổ biến tuy nhiên điểm trừ là trình duyệt Edge vẫn còn thiếu khá nhiều tính năng và thiết lập quan trọng.

Theo mặc định, các thư mục mà bạn tải về trên trình duyệt Edge được lưu trữ trên trên thư mục Download. Tuy nhiên vì một lí do bất kỳ nào đó mà bạn muốn thay đổi thư mục download mặc định trình duyệt Edge, mời bạn cùng tham khảo các bước thực hiện trong bài viết dưới đây của Quản trị mạng.

Để thay đổi thư mục download mặc định của trình duyệt Edge, bạn không cần phải truy cập và mở trình Registry để thực hiện. Micorsoft đã tích hợp thêm thiết lập này ở mục Advanced settings.

Bước 1:

Mở trình duyệt Edge sau đó click chọn More (biểu tượng ...) rồi click chọn Settings để mở danh sách cài đặt.

chọn More

Bước 2:

Cuộn xuống để tìm và click chọn tùy chọn View advanced settings.

 chọn View advanced settings

Bước 3:

Dưới mục Download, click chọn nút Change, sau đó chọn một thư mục nơi bạn muốn lưu các file tải về.

chọn nút Change

Hoàn tất

Tip hay:

Dưới mục Advanced setting có một số tùy chọn để trình duyệt Edge ngừng hỏi lựa chọn một thư mục lưu trữ các file trong mỗi lần bạn tải một file nào đó về.

Tắt tùy chọn Ask me what to do with each download để trình duyệt Edge tự động lưu các file bạn tải về trong thư mục download mặc định.

Tắt tùy chọn Ask me what to do with each download

Trong trường hợp ổ bạn cài Windows 10 bị "phình to", bạn có thể di chuyển thư mục Download sang một ổ khác để giải phóng không gian ổ đĩa.

Tham khảo các bước di chuyển thư mục Download sang một ổ khác để giải phóng không gian ổ đĩa tại đây.

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận