Thêm mẹo tìm kiếm hiệu quả trong Gmail

Thêm mẹo tìm kiếm hiệu quả trong Gmail

Chỉ với vài tham số đơn giản, bạn đã có thể nhanh chóng tìm thấy những email bạn cần trong Gmail.

Thêm mẹo tìm kiếm hiệu quả trong Gmail

Google rất biết cách tìm kiếm. Các bộ lọc trên Gmail là ví dụ rõ ràng nhất cho điều này. Trên thực tế, vẫn chưa có bộ lọc nào mạnh mẽ như bộ lọc spam (thư rác) của Gmail, có lẽ vì nó là sản phẩm đến từ Google.

Bên cạnh đó, chức năng tìm kiếm của Gmail cũng mạnh mẽ không kém. Ngay cả khi bạn làm việc với những người lười biếng nhất, Gmail cũng có khả năng tìm thấy những email từ họ. Email bị thiếu tiêu đề (subject) hay tiêu đề không đầy đủ đều không là vấn đề với Gmail.

Chức năng tìm kiếm của Gmail đủ thông minh và nó tìm kiếm email ở nhiều khía cạnh, không đơn thuần chỉ tiêu đề (subject), tên người gửi (sender name) hay ngày gửi (date). Ứng dụng email đến từ Google hỗ trợ khá nhiều các tham số (parameter) tìm kiếm cơ bản. Trong đó, tham số size cho phép bạn tìm kiếm email dựa trên độ lớn của nó.

Dưới đây, AddictiveTips sẽ chỉ cho bạn cách vận dụng tham số này để tìm kiếm email trên Gmail hiệu quả hơn.

Có thể bạn không chắc chắn mình nhớ độ lớn của một email. Tuy nhiên, bạn có thể chắc chắn những email có tệp (file) đính kèm (attachment) có kích thước lớn hơn những email không có tệp đính kèm. Để tìm kiếm email dựa trên độ lớn của nó, bạn chỉ cần ước lượng kích thước của email bạn cần là khoảng bao nhiêu.

Tìm kiếm email kích thước lớn

Để tìm kiếm những email kích thước lớn, bạn cần cung cấp cho Gmail kích thước tìm kiếm tối thiểu. Tại thanh tìm kiếm, bạn gõ tham số như sau:

size:5MB

Thêm mẹo tìm kiếm hiệu quả trong Gmail

Tham số này sẽ lọc ra tất cả những email lớn hơn hoặc bằng 5MB. Bạn có thể sử tham số này kèm với các tham số tìm kiếm khác chẳng hạn như tên người gửi (sender name). Để kết hợp hai tham số với nhau, bạn sử dụng cú pháp sau:

tên_người_gửi size:kích_thước_tính_theo_MB

Thêm mẹo tìm kiếm hiệu quả trong Gmail

Để tìm kiếm những email có kích thước lớn hơn một con số cụ thể nào đó, bạn sử dụng tham số sau:

larger:kích_thước_tính_theo_MB

Thêm mẹo tìm kiếm hiệu quả trong Gmail

Bạn cũng có thể nhập kích thước email theo đơn vị Byte (B). Chẳng hạn, nếu bạn nhập 500000 vào phía sau tham số larger:, Gmail sẽ lọc ra cho bạn tất cả những email lớn hơn 0.5MB (500KB).

Thêm mẹo tìm kiếm hiệu quả trong Gmail

Tìm kiếm email kích thước nhỏ

Gmail hỗ trợ tham số tìm kiếm larger (lớn hơn) và cả smaller (nhỏ hơn). Tham số smaller cho phép bạn tìm kiếm những email bé hơn một kích thước cho trước. Cú pháp sẽ là:

smaller:kích_thước_tính_theo_MB

Thêm mẹo tìm kiếm hiệu quả trong Gmail

Tương tự như tham số larger, bạn có thể kết hợp tham số smaller với các tham số tìm kiếm khác.

Tìm kiếm email có kích thước nằm trong một khoảng nhất định

Các tham số tìm kiếm larger và smaller không chỉ có thể được sử dụng kèm với các tham số tìm kiếm khác, chúng còn có thể được sử dụng chung với nhau. Bạn có thể kết hợp hai tham số này để tìm kiếm một email nằm trong một khoảng kích thước nhất định, chẳng hạn như hơn 5MB và dưới 10MB, sử dụng cú pháp sau đây:

larger:kích_thước_tính_theo_MB smaller:kích_thước_tính_theo_MB

Thêm mẹo tìm kiếm hiệu quả trong Gmail

Chức năng tìm kiếm email theo độ lớn đã được Gmail hỗ trợ hơn hai năm. Tham số kích thước email thường được gán cho các email có tệp đính kèm hoặc email có chèn hình ảnh. Chính vì vậy, những tham số dạng này rất hữu ích trong việc tìm kiếm những email có file đính kèm.

Nga Nguyễn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận