Thử học lái xe siêu trường siêu trọng bằng game mô phỏng

Thử học lái xe siêu trường siêu trọng bằng game mô phỏng

Rất ít người từng lái thử những chiếc xe đầu kéo rơ moóc khổng lồ mà chúng ta thường thấy trên những tuyến đường vành đai, quốc lộ hoặc trong nội thành vào ban đêm. Để có đủ điều kiện lái xe đầu kéo thì chúng ta cần phải bỏ công sức học lên giấy phép lái xe hạng F. Tuy nhiên ở Việt Nam, không ít tài xế chuyên nghiệp và không chuyên đang thử cảm giác lái xe đầu kéo siêu trường siêu trọng bằng game mô phỏng lái xe có tên là Euro Truck Simulator.

Euro Truck Simulator có ưu điểm là mô phỏng khá chân thực xe đầu kéo thực tế và có đồ họa đẹp dù không quá phức tạp. Game cũng tương thích dành cho cả 3 nền tảng máy tính là Windows, Linux và Mac OS. Quan trọng nhất là Euro Truck Simulator hiện nay có chế độ "demo" miễn phí khá thoải mái, không bắt trả phí ngay như một số game mô phỏng lái xe khác (ví dụ: City Car Driving).

Trước khi ICTnews chỉ dẫn qua các bước thiết lập ban đầu trong game để có trải nghiệm dễ dàng nhất, các bạn cũng cần lưu ý là để chạy được Euro Truck Simulator thì máy tính Windows cần tối thiểu có vi xử lý Dual Core 2,4 GHz, RAM 4 GB, card màn hình GeForce GTS 450 hoặc Intel HD 4000 và bộ nhớ trống 3 GB.

Thử học lái xe siêu trường siêu trọng bằng game mô phỏng

Bước 1: Vào đây để tải game Euro Truck Simulator về, sau đó tiến hành cài đặt như thông thường.

A1-Hoc-lai-xe-o-to-sieu-truong-sieu-trong-Tai-game-mo-phong-lai-xe-Lai-xe-mo-phong.jpg

Thử học lái xe siêu trường siêu trọng bằng game mô phỏng: Vào đây và chọn một server để tải game Euro Truck Simulator về, ví dụ như SpeedManiacs.

A2-Hoc-lai-xe-o-to-sieu-truong-sieu-trong-Tai-game-mo-phong-lai-xe-Lai-xe-mo-phong.jpg

Thử học lái xe siêu trường siêu trọng bằng game mô phỏng: Bấm nút Download để tải game Euro Truck Simulator về.

B1-Hoc-lai-xe-o-to-sieu-truong-sieu-trong-Tai-game-mo-phong-lai-xe-Lai-xe-mo-phong.jpg

Thử học lái xe siêu trường siêu trọng bằng game mô phỏng: Sau khi tải về file cài đặt, chúng ta mở lên và cài đặt như thông thường. Trước hết là chọn ngôn ngữ.

B2-Hoc-lai-xe-o-to-sieu-truong-sieu-trong-Tai-game-mo-phong-lai-xe-Lai-xe-mo-phong.jpg

Thử học lái xe siêu trường siêu trọng bằng game mô phỏng: Đây là giao diện cài đặt hết sức quen thuộc của game Euro Truck Simulator...

Bước 2: Bây giờ chúng ta thiết lập trong game. Lần đầu mở game, hãy bấm Run in Demo mode để được chơi thử miễn phí.

D1-Hoc-lai-xe-o-to-sieu-truong-sieu-trong-Tai-game-mo-phong-lai-xe-Lai-xe-mo-phong.jpg

Thử học lái xe siêu trường siêu trọng bằng game mô phỏng: Lần đầu mở game, hãy bấm Run in Demo mode để được chơi thử miễn phí.

Bước 3: Người chơi trước hết sẽ được thiết lập những thông tin cá nhân như tên, giới tính, ảnh đại diện, mẫu xe ưa thích, biểu tượng công ty và tên công ty.

D2-Hoc-lai-xe-o-to-sieu-truong-sieu-trong-Tai-game-mo-phong-lai-xe-Lai-xe-mo-phong.jpg

Thử học lái xe siêu trường siêu trọng bằng game mô phỏng: Người chơi trước hết sẽ được thiết lập những thông tin cá nhân như tên (1), giới tính (2), ảnh đại diện (3), mẫu xe ưa thích (4), biểu tượng công ty (5) và tên công ty (6). Sau khi chọn xong hãy bấm Create.

Bước 4: Hãy chọn phương thức điều khiển. Nếu không có thiết bị vô-lăng chuyên dùng cho game thì chúng ta có thể chọn điều khiển bằng bàn phím cũng rất tốt. Nhiều người chọn quay vô-lăng bằng chuột để tăng độ nhạy cảm.

D6-1-Hoc-lai-xe-o-to-sieu-truong-sieu-trong-Tai-game-mo-phong-lai-xe-Lai-xe-mo-phong.jpg

Thử học lái xe siêu trường siêu trọng bằng game mô phỏng: Nếu không có thiết bị vô-lăng chuyên dùng cho game (9) thì chúng ta có thể chọn điều khiển bằng bàn phím cũng rất tốt (7). Nhiều người chọn quay vô-lăng bằng chuột (8) để tăng độ nhạy cảm.

Bước 5: Bây giờ chúng ta lựa chọn kiểu hộp số. Ngoại trừ hộp số đơn giản Simple Automatic dành cho người chơi game đơn thuần hay hộp H-Shifter dành cho thiết bị vô-lăng chuyên dụng thì chúng ta có thể chọn Real Automatic, giống kiểu hộp số tự động có 3 mức tiến, lùi và đỗ, hoặc Sequential, giống kiểu hộp số sàn.

D6-2-Hoc-lai-xe-o-to-sieu-truong-sieu-trong-Tai-game-mo-phong-lai-xe-Lai-xe-mo-phong.jpg

Thử học lái xe siêu trường siêu trọng bằng game mô phỏng: Ngoại trừ hộp số đơn giản Simple Automatic dành cho người chơi game đơn thuần hay hộp H-Shifter dành cho thiết bị vô-lăng chuyên dụng thì chúng ta có thể chọn Real Automatic (10), giống kiểu hộp số tự động có 3 mức tiến, lùi và dừng đỗ, hoặc Sequential (11), giống kiểu hộp số sàn.

Bước 6: Bấm Finish wizard sau khi xem qua bảng hướng dẫn nút bấm.

D6-3-Hoc-lai-xe-o-to-sieu-truong-sieu-trong-Tai-game-mo-phong-lai-xe-Lai-xe-mo-phong.jpg

Thử học lái xe siêu trường siêu trọng bằng game mô phỏng: Bấm Finish wizard sau khi xem qua bảng hướng dẫn nút bấm.

Bước 7: Lựa chọn một thành phố trong vùng Châu Âu làm nơi đặt trụ sở của bạn.

D6-5-Hoc-lai-xe-o-to-sieu-truong-sieu-trong-Tai-game-mo-phong-lai-xe-Lai-xe-mo-phong.jpg

Thử học lái xe siêu trường siêu trọng bằng game mô phỏng: Lựa chọn một thành phố trong vùng Châu Âu làm nơi đặt trụ sở của bạn. Hãy bấm OK...

D6-6-Hoc-lai-xe-o-to-sieu-truong-sieu-trong-Tai-game-mo-phong-lai-xe-Lai-xe-mo-phong.jpg

Thử học lái xe siêu trường siêu trọng bằng game mô phỏng: Lựa chọn một dấu chấm nào đó rồi bấm Confirm selection. Khi muốn di chuyển bản đồ chúng ta cần giữ chuột phải trong lúc kéo.

Bước 8: Bắt đầu vào game, sẽ có lần lượt các lời dẫn và hướng dẫn, chúng ta bấm Continue hoặc làm theo chỉ dẫn để đi qua lần lượt.

D3-Hoc-lai-xe-o-to-sieu-truong-sieu-trong-Tai-game-mo-phong-lai-xe-Lai-xe-mo-phong.jpg

Thử học lái xe siêu trường siêu trọng bằng game mô phỏng: Bắt đầu vào game, sẽ có lần lượt các lời dẫn và hướng dẫn, chúng ta bấm Continue hoặc làm theo chỉ dẫn để đi qua lần lượt.

Bước 9: Trong giao diện chính của game sẽ có rất nhiều mục, trong đó đáng chú ý là nút DRIVE để chúng ta nhận chở ngay một chuyến hàng kiếm tiền...

D5-Hoc-lai-xe-o-to-sieu-truong-sieu-trong-Tai-game-mo-phong-lai-xe-Lai-xe-mo-phong.jpg

Thử học lái xe siêu trường siêu trọng bằng game mô phỏng: Trong giao diện chính của game sẽ có rất nhiều mục, trong đó đáng chú ý là nút DRIVE (12) để chúng ta nhận chở ngay một chuyến hàng kiếm tiền. Bên cạnh đó có một số mục cơ bản như mở radio (15), lưu game (16), tùy chỉnh (17) hoặc thoát game (20).

Một vài phím bấm cơ bản khi lái xe mô phỏng trong Euro Truck Simulator

Mặc dù game sẽ có hướng dẫn nhưng chúng ta cũng có thể nắm trước một vài thao tác điều khiển xe cơ bản sau:

Phím E: Khởi động hoặc tắt động cơ xe.

Phím W hoặc phím Mũi tên lên: Tương đương nhấn chân ga.

Phím S hoặc phím Mũi tên xuống: Tương đương nhấn chân phanh.

Phím A hoặc phím Mũi tên trái: Đánh vô-lăng sang trái.

Phím D hoặc phím Mũi tên phải: Đánh vô-lăng sang trái.

Phím Shift: Tăng số.

Phím Ctrl: Về số.

Phím số 1-9: Lựa chọn các góc nhìn khác nhau.

Phím F1: Tạm dừng game (hoặc trở lại).

Phím F5: Xem bản đồ (nhấn F5 nhiều lần cho các góc nhìn bản đồ khác nhau).

Phím F6: Xem mô tả chuyến hàng hiện đang thực hiện.

Phím F7: Kiểm tra tình trạng xe.

Phím F8: Kiểm tra e-mail.

Khi Xoay chuột: Nhìn xung quanh (Nếu bạn chọn chế độ xoay vô-lăng bằng chuột thì thao tác nhìn xung quanh sẽ đi kèm nút bổ sung).

Dưới đây là clip thử lái xe đầu kéo trong game Euro Truck Simulator

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận