Thủ thuật Facebook: Chia sẻ riêng tư nội dung với nhóm cụ thể

Thủ thuật Facebook: Chia sẻ riêng tư nội dung với nhóm cụ thể

Về cơ bản, khi bạn nhấn nút Share của một nội dung nào đó xuất hiện trên trang News feed, chủ nhân của nội dung này cũng sẽ nhận được thông báo từ hệ thống rằng đã có người chia sẻ thông tin của mình.

Bên cạnh đó, họ cũng có quyền “đào” sâu hơn để có thể biết chính xác thông tin đã chia sẻ nhận được những phản ánh từ các người dùng khác như thế nào.

Nếu như phản ánh nội dung không theo chiều hướng tích cực, chủ nhân của nội dung này hoàn toàn có quyền để lại Comment (bình luận) để can thiệp vào thông tin được chia sẻ đó. Thậm chí, điều này có thể dẫn đến việc xung đột giữa bên chia sẻ nội dung và chủ nhân của chúng.

Chính vì vậy, bạn hãy áp dụng các thao tác sau đây để chia sẻ riêng tư với những người cụ thể, qua đó giúp đảm bảo rằng việc trao đổi nhóm trên nội dung được chia sẻ luôn bí mật với những người dùng khác, đặc biệt là với chủ nhân của chúng.

Tính đến thời điểm hiện tại, Facebook không cung cấp bất kỳ thao tác có sẵn nào liên quan đến việc chia sẻ riêng tư, tuy nhiên bạn chỉ cần lợi dụng một số tính năng cơ bản là đã có thể thực hiện. Lưu ý, các thao tác sau đây chỉ thực hiện trên phiên bản máy tính/website của Facebook.

Đầu tiên, hãy tìm đến nội dung mà mình muốn chia sẻ riêng tư với nhóm bạn bè của mình, nhấn nút Share > Send as Message. Trong hộp thoại vừa xuất hiện, bạn chọn gửi tin nhắn này cho chính mình và nhấn Send.

Thủ thuật Facebook: Chia sẻ riêng tư nội dung với nhóm cụ thể
Tùy chọn chia sẻ theo dạng gửi tin nhắn.

Lúc này, bạn tiếp tục nhấn vào liên kết được chia sẻ ở khung trò chuyện vừa hiển thị. Lập tức, một thẻ trình duyệt sẽ xuất hiện, hãy sao chép đường dẫn trong thanh URL của thẻ trình duyệt này.

Quay trở lại với giao diện Facebook, trong vùng tạo trạng thái/bài đăng mới, bạn chỉ cần dán (paste) đường dẫn vừa sao chép ở thao tác trên. Bạn cũng có thể xóa đường dẫn này và nhập nội dung mình muốn, sau đó thay đổi trạng thái từ Public (hoặc trạng thái khác) thành Specific Friends.

Thủ thuật Facebook: Chia sẻ riêng tư nội dung với nhóm cụ thể

Khi đó, một hộp thoại khác cũng sẽ hiển thị, tại đây hãy nhập những người mà mình muốn chia sẻ riêng tư.

Cuối cùng, nội dung này đã sẵn sàng được đăng trên trang cá nhân của bạn.

Từ bây giờ, chỉ có những người được chọn mới có thể xem thông tin này, và quan trọng hơn hết đó là chủ nhân của nội dung đã chia sẻ không nhận được bất kỳ thông báo nào, thậm chí là lượt share cũng không được hiển thị trên nội dung đó.

Thủ thuật Facebook: Chia sẻ riêng tư nội dung với nhóm cụ thể
Chủ nhân của nội dung không được thông báo về việc bạn đã chia sẻ riêng tư thông tin của họ.

Lưu ý, mặc dù việc chia sẻ riêng tư chỉ có thể đọc và tham gia bình luật bởi các thành viên được chọn, nhưng bạn cũng cần hết sức thận trọng khi Post (đăng) nhằm tránh các tình huống xấu do những ý kiến trái chiều gây ra. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận