Tik Tok: Ứng dụng đạo-chế video đình đám hiện nay

Tik Tok: Ứng dụng đạo-chế video đình đám hiện nay

TikTok

Trào lưu lồng nhạc trên Tik Tok đang rất thịnh hành.

Tik Tok là công cụ giúp người dùng tạo nên những đoạn video ngắn hài hước mang đến nhiều tiếng cười cho người xem, đặc biệt hơn Tik Tok còn hỗ trợ rất nhiều hiệu ứng hình ảnh, âm thanh độc đáo giúp bạn thỏa sức sáng tạo.

Bước 1: Đầu tiên, bạn tải về Tik Tok theo đường dẫn sau:

  • Download Tik Tok Android.
  • Download Tik Tok iOS.

Bước 2: Khởi động ứng dụng, tại giao diện chính Tik Tok sẽ cung cấp đến bạn những video "chế" do cộng đồng tạo nên. Chuyển sang trang kế tiếp, các video theo trào lưu hot sẽ được sắp xếp theo danh sách cho bạn tham khảo.

l2

Bước 3: Để tiến hành tạo video cá nhân, bạn chọn vào biểu tượng dấu cộng ngay bên dưới > Tiếp đến chọn bài hát/ bản nhạc cần ghép vào video. Ngay bên dưới sẽ có gợi ý cho bạn những ca khúc đang được thịnh hành.

tiktok

Nếu không ưng ý, bạn có thể chọn ca khúc đã lưu trên điện thoại bằng cách chạm vào mục "Âm thanh của Tôi".

TikTok

Bước 4: Sau khi chọn xong phần âm thanh, bạn nhấn vào "Xác nhận để sử dụng và bắt đầu quay". Lúc này giao diện ghi video sẽ xuất hiện, bạn cần chú ý vào công cụ cơ bản sau.

tiktik

Biểu tượng kéo (cắt xén) giúp bạn cắt đúng đoạn nhạc cần dùng, một gợi ý nhỏ trong vấn đề này là nên dùng những đoạn nhạc có thời gian ngắn dưới 1 phút.

Biểu tượng 3 vòng tròn (làm đẹp) với nhiều bộ lọc cấp độ khác nhau giúp bạn tha hồ cân chỉnh lại "nhan sắc" của mình. Đặc biệt hơn với công cụ "Thay đổi hình dáng" sẽ giúp bạn có được khuôn mặt chữ V.

Biểu tượng đồng hồ (hẹn giờ) sẽ giúp bạn có thời gian chuẩn bị, nghĩ ngơi giữa các phân đoạn trong clip. Khi chạy đến mốc đã hẹn giờ, video đang quay sẽ được tạm dừng, đây là công cụ khá quan trọng giúp người dùng cân chỉnh lại nội dung video.

Các biểu tượng 0.25X, 0.5X, 1X, 2X, 4X thể hiện tốc độ nhạc của video.

Trái tim của ứng dụng này chính là "Các hiệu ứng", nơi đây sẽ cung cấp cho bạn toàn bộ các công cụ hình ảnh (méo mặt, thả tim, khóc,...) cần thiết để sáng tạo, tạo nên một đoạn video clip theo ý tưởng của mỗi cá nhân.

Sau khi cân chỉnh các thông số xong, bạn có thể chọn vào "Giữ để quay" hoặc "Chạm để quay" để thực hiện quá trình diễn xuất của mình.

Bước 5: Sau khi hoàn tất quay video, công đoạn cuối cùng cũng không kém phần quan trọng, đó chính là hậu kỳ và hiệu ứng chuyên nghiệp. Hãy chọn vào "Hiệu ứng đặc biệt" để khám phá kho công cụ đầy "ảo diệu" này nhé.

tik tok

Bước 6: Sau khi hoàn tất bạn nhấn vào "Tiếp theo" > Đặt tên cho video và chia sẻ lên mạng xã hội (Youtube, Facebook). Bên cạnh đó bạn cũng có thể lưu về máy để "xem giải trí" mỗi khi rảnh rỗi.

Trên đây là hướng dẫn cơ bản nhất về cách sử dụng Tik Tok, hy vọng ứng dụng này sẽ giúp bạn tìm được nhiều niềm vui hơn trong cuộc sống. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận