Tra biển số xe các tỉnh, thành trên mạng như thế nào?

Tra biển số xe các tỉnh, thành trên mạng như thế nào?

Một người thông thạo chỉ cần nhìn biển số xe là biết chiếc xe đấy của tỉnh, thành nào, thậm chí có thể biết xe thuộc quận, huyện nào. Tuy nhiên đa số chúng ta thì đều cần phải tra cứu và hiện nay có những ứng dụng smartphone hỗ trợ phần nào nhu cầu đó để tham khảo, những ứng dụng tốt còn có thể giúp tra cứu đầu biển số xe của các đơn vị, lực lượng chuyên ngành, của các loại xe đặc biệt (xem thêm tiện ích đo chỉ số chiều cao, cân nặng tại đây).

Để tra cứu những thông tin cụ thể hơn, ví dụ như mã biển số xe của các tổ chức, cá nhân nước ngoài, chúng ta có thể tham khảo trong phần phụ lục của Thông tư 15/2014/TT-BCA Quy định về đăng ký xe (tải về tại đây).

Đối với những loại ô tô... lạ, chúng ta cũng có thể tra cứu biển số trên trang của Cục Đăng kiểm để biết thêm một số thông tin cơ bản về chiếc xe đó.

Tra biển số xe các tỉnh, thành bằng ứng dụng smartphone

Trên iOS, chúng ta có những ứng dụng tra biển số xe khá đầy đủ nhưng yêu cầu trả phí (tải tại đây), hoặc những ứng dụng miễn phí nhưng khá đơn sơ (tải tại đây). Trong khi đó trên nền tảng Android, công cụ tra biển số xe miễn phí, đầy đủ và thông dụng nhất có thể kể đến "app" Tra Biển Số Xe (tải về tại đây).

A2-Xem-bien-so-xe-cac-tinh-Bien-so-xe-may-o-to-2016_04_19_11.22.50(1).jpg

Tra biển số xe các tỉnh, thành bằng ứng dụng smartphone: Trên nền tảng Android, công cụ tra biển số xe miễn phí, đầy đủ và thông dụng nhất có thể kể đến "app" Tra Biển Số Xe (tải về tại đây). Người dùng chỉ cần nhập đầu biển số xe (vào khung tìm kiếm phía trên) là danh sách sẽ được rút gọn về đúng hạng mục tỉnh, thành, ngành của xe.

A3-Xem-bien-so-xe-cac-tinh-Bien-so-xe-may-o-to.jpg

Tra biển số xe các tỉnh, thành bằng ứng dụng smartphone: Giả sử bấm vào "hạng mục" Hà Nội, chúng ta sẽ có danh sách biển số xe theo từng quận, huyện đối với biển 5 số.

A1-Xem-bien-so-xe-cac-tinh-Bien-so-xe-may-o-to-2016_04_19_11.22.08.jpg

Tra biển số xe các tỉnh, thành bằng ứng dụng smartphone: Ứng dụng Tra Biển Số Xe là miễn phí nên thỉnh thoảng sẽ xuất hiện quảng cáo và chúng ta cần tìm nút tắt quảng cáo.

Tra biển số xe trên trang của Cục Đăng kiểm

Như đã chia sẻ ở trên, trên trang của Cục Đăng kiểm (tại đây), chúng ta có thể biết một số thông tin cơ bản của một chiếc ô tô lạ nếu tra cứu bằng biển số. Những thông tin cơ bản bao gồm hãng xe, loại xe, đơn vị kiểm định...

Về phương thức nhập biển số xe, chúng ta có thể nhập chữ hoa hoặc chữ thường tùy thích, nhưng với xe biển trắng 5 số thì phải thêm chữ T phía cuối (biển 4 số giữ nguyên) và với xe biển xanh thì thêm chữ X.

B2-Xem-bien-so-xe-cac-tinh-Bien-so-xe-may-o-to.jpg

Tra biển số xe: Trên trang của Cục Đăng kiểm (tại đây), chúng ta có thể biết một số thông tin cơ bản của một chiếc ô tô lạ nếu tra cứu bằng biển số (khung 1), và nhập mã xác thực (khung 2).

B3-Xem-bien-so-xe-cac-tinh-Bien-so-xe-may-o-to.jpg

Tra biển số xe: Những thông tin cơ bản bao gồm hãng xe (3), loại xe (4), đơn vị kiểm định (5)... Mã đơn vị kiểm định chúng ta có thể tra thêm trên Google.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận