Trang web Youtube-mp3.org sẽ đóng cửa vì bị kiện bản quyền

Trang web Youtube-mp3.org sẽ đóng cửa vì bị kiện bản quyền

Mặc dù Youtube chủ yếu được sử dụng để xem video nhưng nhiều người dùng vẫn coi đây là một nơi để nghe nhạc miễn phí thông qua các dịch vụ cho phép chuyển đổi video trực tuyến sang định dạng mp3.

> 15 mẹo dùng Youtube như chuyên gia

Tuy nhiên, một trang web cho phép chuyển đổi phổ biến nhất sẽ bị đóng cửa trong thời gian tới vì bị các hãng thu âm kiện bản quyền.

Trang web Youtube-mp3.org sẽ đóng cửa vì bị kiện bản quyền

Theo Consumerist, vào năm 2016, một số tên tuổi lớn trong ngành âm nhạc như Warner Bros, Capitol, Sony và Universal đã kiện những người điều hành trang web YouTube-mp3.org . Đây là một trang web cho phép người dùng lấy âm thanh từ bất kì video nào trên Youtube và biến nó thành file MP3. Đơn kiện cho biết trang YouTube-mp3.org đã hỗ trợ và tham gia vào một vụ vi phạm bản quyền có quy mô "rất lớn".

YouTube-mp3.org cực kì phổ biến đối với những ai thích nghe nhạc "chùa" từ Youtube. Đây là một trong những trang web được truy cập nhiều nhất trên thế giới và 40% số lượng file nhạc MP3 lấy từ video Youtube được thực hiện thông qua đây.

Vụ kiện YouTube-mp3.org hiện vẫn chưa đi đến phán quyết cuối cùng. Vào tuần trước, hai bên đã kí vào một thỏa thuận nhằm đề xuất một lệnh cấm vĩnh viễn đối với YouTube-mp3.org và những người điều hành cũng không được tiếp tục dịch vụ tách nhạc MP3 từ video trực tuyến.

Nếu được tòa án chấp thuận, lệnh cấm này sẽ không chỉ đóng cửa YouTube-mp3.org mà còn ngăn chặn tất cả các dịch vụ tương tự khác trên mạng Internet.

Ngoài ra, những người điều hành còn phải từ bỏ quyền kiểm soát địa chỉ YouTube-mp3.org và trả cho các hãng thu âm một số tiền không được tiết lộ.

Hiện nay, trang web YouTube-mp3.org vẫn có thể truy cập vào được. Tuy nhiên, nếu bạn muốn chuyển một video Youtube sang định dạng MP3, một thông báo lỗi có nội dung: "Chúng tôi rất tiếc, dịch vụ hiện đã không còn khả dụng" sẽ hiện ra.

Nguyễn Long

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận