Tuyển tập những ứng dụng, thủ thuật nổi bật tuần qua

Tuyển tập những ứng dụng, thủ thuật nổi bật tuần qua

Ứng dụng bản đồ Google Maps thêm tính năng dẫn đường bằng giọng nói tiếng Việt

Ứng dụng bản đồ Google Maps thêm tính năng dẫn đường bằng giọng nói tiếng Việt

Google vừa nâng cấp tính năng mới cho ứng dụng bản đồ Maps của hãng trên nền tảng di động Android và iOS, đáng chú ý nhất trong đó là sự xuất hiện của tính năng dẫn đường chi tiết bằng giọng nói tiếng Việt.

Với tính năng mới này, khi người dùng tiến hành tìm kiếm một địa điểm trên bản đồ, sau đó sử dụng chức năng chỉ đường chi tiết, lập tức ứng dụng Google Maps sẽ đọc rõ chi tiết của đoạn đường được chỉ rõ trên bản đồ để người dùng có thể đi theo, thay vì phải nhìn trực tiếp lên bản đồ để đọc hướng dẫn. Google Maps sử dụng giọng nữ miền Bắc để điều hướng trên ứng dụng của mình, với giọng đọc khá rõ ràng và rành mạch tên đường, các chi tiết trên đường... để hướng dẫn cho người dùng.

Người dùng có thể nâng cấp ứng dụng Google Maps trên thiết bị di động của mình để tận hưởng tính năng mới, hoặc có thể download ứng dụng Google Maps phiên bản mới nhất dành cho Android tại đâyhoặc dành cho iOS tại đây.

Hướng dẫn chơi game 4 nút ngay trên Windows

Tuyển tập những ứng dụng, thủ thuật nổi bật tuần qua

Điện tử băng hay điện tử 4 nút là những tên gọi quen thuộc của người dùng Việt Nam với hệ máy NES (Nintendo Entertainment System), một trong những hệ máy chơi game đầu tiên có mặt tại Việt Nam và rất phổ biến tại nước ta trong những năm thập niên 90 của thế kỷ trước. Không quá khi nói rằng tuổi thơ của không ít người thuộc thế hệ 7x, 8x gắn liền với chiếc máy chơi game này.

Trong trường hợp đang sử dụng máy tính chạy Windows, bạn vẫn có thể chơi được những tựa game 4 nút quen thuộc nhờ vào sự trợ giúp của phần mềm có tên FCEUX. Đây là phần mềm miễn phí, cho phép giả lập môi trường của máy chơi game NES ngay trên máy tính của người dùng.

Download phần mềm miễn phí tại đây. Sau khi download, giải nén và kích hoạt file fceux.exe để sử dụng ngay mà không cần cài đặt phần mềm.

Xem thêm hướng dẫn cách thức sử dụng phần mềm cũng như cách thức tải các game 4 nút để chơi trên máy tính đã được Dân trí giới thiệu tại đây.

Phần mềm giúp tìm kiếm file siêu tốc trên Windows

Tuyển tập những ứng dụng, thủ thuật nổi bật tuần qua

Với các phiên bản Windows trước đây, chức năng tìm kiếm dữ liệu trên hệ thống thường hoạt động không hiệu quả. Đặc biệt, việc tìm kiếm file và dữ liệu trên các máy tính có ổ cứng dung lượng lớn thường mất rất nhiều thời gian. Chỉ đến khi phiên bản Windows 10 ra mắt, chức năng tìm kiếm được tích hợp với “trợ lý ảo” Cortana giúp quá trình tìm kiếm diễn ra nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Vậy với những người đang sử dụng phiên bản Windows cũ và chưa được nâng cấp lên Windows 10 mới nhất thì sao? Locate32 sẽ là ứng viên hoàn hảo cho công việc tìm kiếm file trên Windows. Locate32 là phần mềm miễn phí giúp tìm kiếm file và dữ liệu có trên ổ cứng máy tính một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Download phần mềm (bao gồm phiên bản dành cho Windows 32-bit và 64-bit) tại đây. Sau khi download, giải nén và kích hoạt file locate32.exe để sử dụng phần mềm ngay mà không cần cài đặt.

Xem thêm hướng dẫn sử dụng phần mềm đã được Dân trí giới thiệu tại đây.

Khắc phục lỗi iTunes không nhận diện iPhone trên Windows 10

Tuyển tập những ứng dụng, thủ thuật nổi bật tuần qua

Bạn đang sử dụng iPhone và máy tính chạy Windows 10, rồi đột nhiên bạn cắm dây iPhone vào máy tính để kết nối thiết bị với iTunes, nhưng Windows 10 lại không nhận ra được thiết bị của bạn?

Đây là một vấn đề khá phổ biến mà nhiều người dùng Apple và Windows 10 gặp phải. Nếu không may rơi vào trường hợp này, người dùng có thể sử dụng biện pháp đã được Dân trí hướng dẫn tại đâyđể khắc phục vấn đề.

Ứng dụng tối ưu thiết bị chạy Android của HTC

Tuyển tập những ứng dụng, thủ thuật nổi bật tuần qua

HTC vừa trình làng ứng dụng có tên gọi Boost+, là ứng dụng tối ưu hệ thống dành cho nền tảng Android, cho phép tối ưu bộ nhớ RAM, dọn dẹp file rác trên ổ cứng, quản lý và gỡ bỏ ứng dụng... giúp thiết bị chạy Android hoạt động nhẹ nhàng và mượt mà hơn.

Chủ yếu smartphone của HTC hiện đang sử dụng nền tảng Android, nghĩa là hãng công nghệ này đã rất hiểu nền tảng Android của Google, do vậy ứng dụng sẽ hoạt động thực sự hiệu quả. Đặc biệt, mặc dù đây là ứng dụng do HTC phát hành nhưng Boost+ tương thích với mọi thiết bị của các hãng sản xuất khác, chứ không phải chỉ hỗ trợ các thiết bị của HTC.

Download ứng dụng miễn phí tại đâyhoặc tại đây(tương thích Android 5.0 trở lên).

Những ứng dụng giúp mở rộng chức năng camera trên smartphone

Tuyển tập những ứng dụng, thủ thuật nổi bật tuần qua

Bên cạnh chức năng chính chụp ảnh và quay video, người dùng còn có thể khai thác thêm nhiều chức năng từ camera của sản phẩm nhờ vào các ứng dụng bên ngoài, bao gồm những chức năng mà ít người ngờ đến, như giải toán bằng hình ảnh, đo nhịp tim, hay biến smartphone thành thiết bị theo dõi ung thư da...

Người dùng có thể sử dụng một trong các ứng dụng đã được Dân trí giới thiệu tại đây để có thể mở rộng chức năng của camera trên smartphone của mình.

Phạm Thế Quang Huy
(quanghuy@dantri.com.vn)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận