1.000 người bị bắt vì chia sẻ ảnh nhạy cảm của nữ sinh 15 tuổi

1.000 người bị bắt vì chia sẻ ảnh nhạy cảm của nữ sinh 15 tuổi

Trong vụ việc được xem là lớn nhất tại Đan Mạch, cảnh sát nước này đã buộc tội 1.000 người chia sẻ ảnh nhạy cảm trên Facebook.

Theo cảnh sát Đan Mạch, hai đoạn video và ảnh sex của hai nữ sinh 15 tuổi đã được lan truyền qua lại hàng trăm lần trên nền tảng Messenger của Facebook.
Tổng cộng 1.004 người, trong đó có 800 đàn ông, bị cáo buộc chia sẻ ảnh nhạy cảm trên Facebook mà không có sự đồng ý của chủ nhân, theo hãng tin Bloomberg. Chưa rõ những người này có phải công dân Đan Mạch và đang sống tại quốc gia này hay không.
Tuổi kết hôn tại Đan Mạch là 15 tuổi, nhưng cảnh sát nước này cho rằng chia sẻ ảnh nhạy cảm kiểu trên có thể phạm vào tội phát tán nội dung khiêu dâm trẻ em.
1.000 người bị bắt vì chia sẻ ảnh nhạy cảm của nữ sinh 15 tuổi
Đan Mạch siết chặt quy định chia sẻ ảnh nhạy cảm qua mạng. 
“Đây là vấn đề lớn và phức tạp cần nhiều thời gian điều tra, không chỉ bởi số lượng người liên quan rất lớn mà việc phát tán nội dung này cần phải được ngăn chặn ngay lập tức”, điều tra viên Lau Thygesen từ Sở cảnh sát North Zealand cho biết.
Thông tin trên đã được thông báo cho Facebook. Hãng này cũng báo cáo vụ việc với chính quyền Mỹ. Cảnh sát Đan Mạch đã phát động cuộc điều tra riêng với mật danh “Chiếc ô”.
Vụ việc trên diễn ra trong bối cảnh Đan Mạch tăng cường trừng phạt nội dung khiêu dâm theo hình thức “trả thù tình”.
Tháng 2/2017, chính phủ Đan Mạch tuyên bố nhiều biện pháp hạn chế tình trạng chia sẻ ảnh nude trực tuyến mà không được sự đồng ý của chủ nhân. Người vi phạm có thể bị kết án 2 năm tù giam.
Gần đây, hiện tượng “trả thù tình” đã trở thành mối quan tâm hàng đầu của nhóm kiểm soát nội dung Facebook. Nhóm này đã phải tăng cường hợp tác với cơ quan chức năng địa phương nhằm giải quyết vấn đề.
Sau khi giới thiệu nhiều công cụ báo cáo mới hồi tháng 4/2017, Facebook cũng triển khai chương trình thí điểm giúp ngăn chặn tình trạng lạm dụng ảnh và trả thù tình được chia sẻ qua các nền tảng của hãng này.
Được triển khai đầu tiên tại Australia, rồi sau đó là Mỹ, Anh và Canada, chương trình thí điểm của Facebook là tập hợp các công cụ cho người dùng Facebook, Messenger và Instagram, giúp ngăn chặn ảnh thân mật được chia sẻ mà không được sự đồng ý của chủ nhân.
Facebook cũng thử nghiệm hệ thống mới giúp ngăn chặn hiệu quả hơn ảnh đã post lên trang. Khi ảnh được đánh dấu, chúng sẽ được nhóm của Facebook đánh giá rồi sử dụng công nghệ so sánh ảnh, giúp chặn hành vi upload ảnh tiếp theo trước khi ảnh được chia sẻ.
Theo Gia Nguyễn/Zing News

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận