13 thứ về iOS 11 mà có lẽ nhiều người sẽ yêu thích

13 thứ về iOS 11 mà có lẽ nhiều người sẽ yêu thích

Apple gọi phiên bản iOS mới này là "một bước tiến khổng lồ cho iPhone" và "một cuộc nhảy vọt ngoạn mục cho iPad".

13 thứ về iOS 11 mà có lẽ nhiều người sẽ yêu thích

Đây là 13 thứ mà theo Independent sẽ giúp mọi người yêu quý phiên bản cập nhật lớn này dành cho iPhone và iPad:

1. Live Photos trở nên tốt hơn

Bạn đã có thể đưa những bức ảnh trong Live Photos trở thành ảnh GIF. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn những khung hình tĩnh của Live Photos làm hình ảnh chính, giúp dễ dàng tìm khoảnh khắc hoàn hảo để chia sẻ nó lên mạng xã hội.

2. Bạn có thể có lưu trữ nhiều hình ảnh và video hơn trong điện thoại

Apple đã thay đổi định dạng nén trên iOS 11. Nó sẽ cho phép bạn lưu trữ nhiều hình ảnh và video hơn trong điện thoại. Apple cho biết rằng bạn có thể lưu gấp đôi số lượng ảnh và video trên thiết bị nếu so với iOS 10.

3. App Store sẽ có sự đổi mới cần thiết

13 thứ về iOS 11 mà có lẽ nhiều người sẽ yêu thích

Apple cuối cùng cũng đưa ngôn ngữ thiết kế khác cho các ứng dụng mới như Âm nhạc , Tin tức (News) cho đến App Store.

Apple không chỉ làm App Store trông gọn gàng hơn, tốt hơn, với dòng chữ rõ ràng hơn, họ còn thay đổi cách sắp xếp. Từ giờ, sẽ có một tab "Today" được cá nhân hóa nhằm làm nổi bậtcác ứng dụng và game đặc biệt.

Nói về game, Apple cũng dành riêng một tab trên App Store để hiển thị game, giúp cho việc tìm kiếm những ứng dụng mới trở nên dễ dàng.

4. Ứng dụng Tin nhắn (Messages) trở nên gọn gàng hơn

Trước đây, việc Apple thêm các chi tiết kéo thảvào bên trong Messages khiến nó hơi lộn xộn.Bạn có thể thêm các sticker hay ảnh GIF hoặc tất cả các loại nút và hình ảnh cho tin nhắn của bạn, thế nhưng tất cả tùy chọn này không dễ tìm. Apple đã thiết kế lại khu ứng dụng trong Messages này trên iOS 11, làm nó trở nên đơn giản hơn để tìm các sticker hay emoji phổ biến.

5. Siri phát âm tự nhiên hơn và có thể dịch

13 thứ về iOS 11 mà có lẽ nhiều người sẽ yêu thích

Apple cho hay Siri sẽ tiến bộ hơn thông qua máy học và trí tuệ nhân tạo. Không rõ liệu rằng những thay đổi nào sẽ làm Siri trở nên tốt hơn, thế nhưng, ít nhất, Apple sẽ khiến Siri phát âm ít robot và trở nên tự nhiên hơn, một chút giống trợ lý ảo Alexa của Amazon nữa.

Và Apple cũng đang thử nghiệm tính năng dịch cho Siri. Nếu bạn yêu cầu cô trợ lý này phát âm một cụm từ nhất định với ngôn ngữ khác, như Trung Quốc hay Ý, nó sẽ phát âm từ đó bằng ngôn ngữ bạn muốn.

6. Bàn phím của iPhone trở nên thông minh hơn

Tính năng nổi bật của Google cuối cùng cũng được đưa lên hệ sinh thái iOS: khi bạn gõ trong iOS 11, bàn phím sẽ gợi ý những từ mà bạn thường xem trên điện thoại, từ ứng dụng Messages cho đến Safari. Vì thế, khi bạn bè của bạn gửi cho bạn tên của một nhà hàng, nó có thể là một trong những gợi ý đầu tiên khi bạn bắt đầu tìm kiếm nhà hàng này trên web.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng bàn phím này bằng một tay. Chỉ cần giữ phím emoji và chọn bàn phím 1 tay để chuyển các nút gần ngón tay cái của bạn hơn.

7. Apple sẽ cho phép bạn quản lý Control Center

Control Center đã là một tính năng hữu dụng nhất trên iOS 7 được giới thiệu vào hồi 2013. Bằng cách vuốt từ dưới màn hình lên, bạn có thể truy cập vào rất nhiều nút và phím tắt. 4 năm sau, bạn đã có thể lựa chọn những nút và phím tắt mà bạn muốn đặt trong Control Center.

8. Thanh thông báo trở nên đơn giản hơn

13 thứ về iOS 11 mà có lẽ nhiều người sẽ yêu thích

Trên iOS 11, toàn bộ thông báo, kể cả gần đây và bị nhỡ, sẽ được gộp vào 1 chỗ, không bị phân chia tab. Chỉ cần vuốt từ trên đầu màn hình xuống để thấy toàn bộ.

9. Tính năng Không làm phiền (Do Not Disturb) mới

Bị phân tâm khi lái xe là một vấn đề chết người. Apple đã thêm một tính năng mới trong mụcDo Not Disturb: khi iPhone đang ở trên xe hơi, nó sẽ ẩn các thông báo như tin nhắn, gọi điện và từ các ứng dụng khác khi bạn đang lái xe. Tính năng này còn có thể thông báo cho mọi người biết bạn đang lái xe và sẽ sớm liên hệ lại với họ.

10. Apple Maps trở nên tốt hơn

Apple đã thêm bản đồ trong nhà cho hàng trăm sân bay và trung tâm mua sắm trên thế giới. Điều này giúp bạn dễ dàng tìm thấy trung tâm mua sắm quanh bạn.

Nói về điều hướng, Apple cũng thêm hướng dẫn làn đường vào Apple Maps để có hướng đi chính xác hơn.

11. Cài đặt một chiếc iPhone hay iPad mới dễ dàng hơn

Nếu bạn mua một chiếc iPhone hoặc iPad mới, bạn có thể dễ dàng đồng bộ nó với thiết bị iOS mà bạn đang dùng vớitoàn bộ các cài đặt, tùy chỉnh và mật khẩu iCloud Keychain của bạn. Nó giúp bạn sử dụng thiết bị mới nhanh chóng hơn so với trước đây.

12. Thanh âm lượng có thể di chuyển theo cách của bạn

Với iOS cũ, khi bạn thay đổi âm lượng trên iPhone hay iPad, một thanh âm lượng mờ sẽ được hiện lên giữa màn hình. Nó có chút phiền phức, vì thế Apple đang thiết kế lại hộp âm lượng này trên iOS 11. Tương tự như hình dưới.

13 thứ về iOS 11 mà có lẽ nhiều người sẽ yêu thích

13. Bạn có thể ngay lập tức chia sẻ mật khẩu Wi-Fi

Chẳng bao lâu nữa, bạn sẽ không cần đến việc lưu mật khẩu Wi-Fi trên một miếng giấy rồi để đâu đó trong ngăn kéo. Trên iOS 11, nếu bạn cần một mật khẩu Wi-Fi, hãy tìm một ai đó đang sử dụng mạngvà giữ thiết bị của bạn gần họ để truyền mật khẩu ngay lập tức.

Theo VnReview

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận