150 camera giám sát của Viettel đã giúp Phú Thọ đảm bảo an ninh cho Giỗ tổ Hùng Vương

150 camera giám sát của Viettel đã giúp Phú Thọ đảm bảo an ninh cho Giỗ tổ Hùng Vương

150 camera giám sát của Viettel đã giúp Phú Thọ đảm bảo an ninh cho Giỗ tổ Hùng Vương

Viettel lắp 150 camera giúp Phú Thọ quản lý đô thị thông minh từ xa.

Ông Hà Kế San cho biết, việc Viettel lắp đặt 150 camera an ninh là nằm trong sự hợp tác của Phú Thọ và tập đoàn nhằm xây dựng Phú Thọ trở thành đô thị thông minh. Hệ thống camera giúp lãnh đạo tỉnh và các đơn vị chức năng của tỉnh chỉ đạo điều hành quản lý tốt hơn. Tất cả các nút giao thông, các điểm trọng yếu của thành phố Việt Trì, tại các đền trong khu vực đền Hùng đều có camera an ninh. Hệ thống camera có thể quan sát tốt các lưu lượng người tham gia giao thông, giám sát các sự kiện, thậm chí có thể phát hiện các đối tượng trộm cắp, móc túi từ các camera này để xử lý kịp thời.

Đại tá Phan Quốc Sơn, Giám đốc Viettel Phú Thọ cho biết, trong dịp lễ hội Đền Hùng năm nay, Viettel đã phối hợp cùng vời địa phương để phục vụ du khách thập phương tốt nhất.

Theo ông Phan Quốc Sơn, Viettel đã xây dựng trung tâm điều hành thành phố thông minh. Năm nay, khi du khách hành hương về Giỗ tổ Hùng Vương sẽ thấy rất ít công an và các lực lượng giữ gìn trật tự chốt chặn ở các tuyến đường quan trọng vì tại đây Viettel đã lắp đặt hệ thống camera giúp các đơn vị có thể quan sát và điều phối hệ thống giao thông tốt từ xa. Tại khu vực lễ hội đền Hùng, Viettel đã triển khai camera giám sát kết nối về Trung tâm điều hành thành phố thông minh để cho lãnh đạo tỉnh và các đơn vị chức năng của tỉnh có thể điều hành, quản lý tốt nhất. Tại gian hàng của mình tại khu vực lễ hội Đền Hùng, Viettel cũng giới thiệu về giải pháp thành phố thông minh và hệ thống camera giám sát này.

150 camera giám sát của Viettel đã giúp Phú Thọ đảm bảo an ninh cho Giỗ tổ Hùng Vương

Viettel giới thiệu hệ thống camera giám sát tại khu vực đèn Hùng

Ông Sơn cho hay, đầu năm 2017, Viettel và UBND tỉnh Phú Thọ đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác xây dựng đô thị thông minh (Smart City). Viettel sẽ triển khai Smart City tập trung vào các lĩnh vực như y tế, giáo dục, hành chính công và du lịch gắn với thành phố lễ hội của Phú Thọ.

Trước đó, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Tổng Giám đốc Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel khẳng định, với thế mạnh về nguồn lực, hạ tầng viễn thông rộng khắp, Viettel có tới 4.000 - 5.000 người làm trong lĩnh vực CNTT với trình độ công nghệ cao, tạo ra nhiều các giải pháp và sản phẩm thiết thực như: Bankplus, Moffice, Shop.one, Smas, sms.edu, phần mền quản lý bệnh viện, phần mềm quản lý bảo hiểm xã hội… Viettel tự tin có thể hỗ trợ tỉnh Phú Thọ xây dựng đô thị thông minh hiệu quả, thành công. Viettel và UBND tỉnh thống nhất lựa chọn các lĩnh vực then chốt của tỉnh để triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong giai đọan 2017-2020. Trước mắt sẽ triển khai xây dựng đô thị thông minh tập trung vào các lĩnh vực như Y tế, Giáo dục, hành chính công và du lịch gắn với thành phố lễ hội về với cội nguồn dân tộc Việt Nam để xây dựng các lĩnh vực này thành các lĩnh vực thông minh một cách toàn diện trên cơ sở tích hợp, kế thừa những kết quả đang triển khai, mang lại hiệu quả ứng dụng thực tế, đi vào cuộc sống, nâng cao chất lượng sống cho nhân dân tỉnh Phú Thọ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận