40 tri thức khoa học trẻ TP.HCM hoàn thành hoạt động tình nguyện tại Đăk Nông

40 tri thức khoa học trẻ TP.HCM hoàn thành hoạt động tình nguyện tại Đăk Nông

Ban tổ chức Chương trình đã thực hiện 2 đợt khám và phát thuốc miễn phí cho tổng cộng 800 người dân khó khăn tại xã Đăk Som và xã Quảng Khê. Thêm vào đó, hơn 700 phần quà, mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng là các nhu yếu phẩm hàng ngày đã được trao tận tay cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn.

40 tri thức khoa học trẻ TP.HCM hoàn thành hoạt động tình nguyện tại Đăk Nông

Quần áo cũ được chuẩn bị để phát cho người dân ở Đăk Glong.

Nhằm góp phần tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật để phát triển kinh tế địa phương, Các trí thức trẻ đội hình Nông nghiệp của Chương trình đã thực hiện 2 buổi tập huấn Chuyên đề về định hướng và phát triển cây trồng phù hợp với địa phương và Chuyên đề về Kỹ thuật chăm sóc và phát triển cây bơ.

Song song đó, các trí thức trẻ đã thực hiện và bàn giao 1 Vườn rau Thanh niên cho Ban giám hiệu và học sinh Trường Tiểu học Vừ A Dính và 1 Vườn hoa Thanh niên cho Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi. Vườn rau sẽ góp phần cung cấp nguồn rau sạch cho các em học sinh hàng ngày. Đây cũng sẽ là không gian để tổ chức các hoạt động ngoại khóa của các em sau này trong việc duy trì vườn hoa và vườn rau, làm đẹp thêm cảnh quan của trường.

Nhằm đảm bảo nguồn nước sạch hàng ngày cho học sinh, Ban tổ chức Chương trình Trí thức Khoa học trẻ tình nguyện đã hỗ trợ 3 hệ thống lọc nước tại Trường Tiểu học Vừ A Dính và 2 hệ thống lọc nước tại trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi.

Mỗi ngày, các trí thức trẻ đã thực hiện lớp ôn tập kiến thức và sinh hoạt hè cho 80 em học sinh. Các em được ôn tập các kiến thức đã học, rèn chữ, tập đánh vần, học toán, các môn khoa học.

Với 20 chiếc máy vi tính từ Chương trình Máy tính cũ - Tri thức mới trao tặng cho Chương trình, các Trí thức trẻ đã vận động và phổ cập tin học cho các em thiếu nhi. Thời gian đầu, các em còn bỡ ngỡ và rụt rè, nhưng sau khi được hướng dẫn, các em đã thích thú với những tính năng và ứng dụng của máy vi tính. Sau chương trình, 20 máy vi tính này sẽ được bàn giao lại cho Huyện ủy để phân bổ, trao tặng lại cho các xã trên địa bàn huyện.

Các em thiếu nhi tại đây còn được trải nghiệm Sân chơi Khoa học vui do các bạn trí thức trẻ thực hiện. Nhiều sân chơi trò chơi khoa học thú vị như: các thí nghiệm hóa học và vật lý vui, tạo cầu vồng từ bọt xà phòng, chế tạo slime, nến nghệ thuật… Ngoài ra, các em còn tự tay thực hiện những sản phẩm trang trí đẹp mắt. Vào buổi tối, 10 buổi chiếu phim miễn phí do chương trình tổ chức đã thu hút hơn 600 em thiếu nhi tham gia.

Bên cạnh đó, các bạn học sinh còn được trao tặng 1 thư viện sách, truyện thiếu nhi, hơn 7.000 tập trắng, 300 cặp sách, quần áo, 2.000 hộp sữa, 100 thú nhồi bông, đồ chơi giáo dục và các dụng cụ học tập cần thiết.

Công tác tuyên truyền pháp luật an toàn giao thông đến người dân địa phương cũng được Ban Tổ chức Chương trình phối hợp với Chi đoàn Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Đăk Nông triển khai thực hiện nhằm phổ biến luật, nâng cao ý thức, văn hóa của người tham gia giao thông thông qua 2 buổi tập huấn tuyên truyền pháp luật an toàn giao thông được tổ chức vào ngày 22/7 và ngày 05/8/2018.

Với mục đích trang bị cho cán bộ công chức địa phương những kỹ năng cần thiết để làm việc hiệu quả, Chương trình đã thực hiện 2 chuyên đề tập huấn kỹ năng về tin học văn phòng và kỹ năng soạn thảo văn bản cho cán bộ công chức của huyện, các xã và giáo viên tại địa phương.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận