71 dịch vụ công lĩnh vực TM&MT được cung cấp trực tuyến mức 3, 4

71 dịch vụ công lĩnh vực TM&MT được cung cấp trực tuyến mức 3, 4

71 dịch vụ công lĩnh vực TM&MT được cung cấp trực tuyến mức 3, 4

Trong 71 dịch vụ công đã được Bộ TN&MT cung cấp trực tuyến mức độ cao, có 14 dịch vụ được cung cấp mức 4, hoàn toàn qua mạng.

Bộ TN&MT vừa cho biết, ngày 20/10 vừa qua, Bộ đã ra Quyết định 2568 công bố Danh mục các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của Bộ Tài nguyên và Môi trường thực hiện theo phương thức trực tuyến năm 2017.

Theo Quyết định này, bắt đầu từ ngày 20/10/2017, Bộ TN&MT triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3 đối với 57 dịch vụ công trực tuyến và ở mức độ 4 với 14 thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ trong các lĩnh vực bảo vệ môi trường, địa chất, khoáng sản, biến đổi khí hậu, quản lý tài nguyên nước, đo đạc, bản đồ và thông tin địa lý.

Việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến cho người dân, doanh nghiệp được Bộ TN&MT thực hiện qua trang web có địa chỉ dvctt.monre.gov.vn. Bên cạnh đó, có 4 thủ tục hành chính thuộc  thẩm quyền của Bộ TN&MT được thực hiện qua Cổng thông tin một cửa quốc gia tại địa chỉ: https://vnsw.gov.vn, bao gồm: Đăng ký vận chuyển xuyên biên giới chất thải nguy hại; Xác nhận đăng ký nhập khẩu các chất HCFC; Xác nhận đăng ký xuất khẩu các chất HCFC; Xác nhận đăng ký nhập khẩu polyol trộn sẵn HCFC-141b.

Cụ thể, theo danh mục các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của Bộ TN&MT thực hiện theo phương thức trực tuyến năm 2017, trong 71 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đã được Bộ này cung cấp, có 28 dịch vụ do Tổng cục Môi trường thực hiện; 11 dịch vụ do Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam thực hiện; 12 dịch vụ do Cục Biến đổi khí hậu thực hiện; 14 dịch vụ do Cục Quản lý tài nguyên nước thực hiện; và 6 thủ tục thuộc trách nhiệm giải quyết của Cục Đo đạc, Bản đồ và Thông tin địa lý Việt Nam.

Trước đó, để triển khai cung cấp các dịch vụ công trực tuyến cho người dân, doanh nghiệp, cuối tháng 5/2017, Bộ TN&MT đã ra Thông tư 07 quy định về cung cấp dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ, quy trình giải quyết và trách nhiệm của các đơn vị trong thực hiện tiếp nhận và giải quyết thủ tục.

Đồng thời, TN&MT cũng đã tuyên truyền, phổ biến, thông báo rộng rãi cho các tổ chức, cá nhân được biết để thực hiện. Bộ trưởng Bộ TN&MT cũng yêu cầu Cục CNTT và Dữ liệu tài nguyên và môi trường đảm bảo các điều kiện hạ tầng thông suốt để thực hiện cho người dân đảm bảo thuận tiện.

Bộ TN&MT đề nghị người dân, doanh nghiệp phản ánh thông tin về các vướng mắc trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính nghị phản ánh về bộ phận thường trực của Văn phòng một của theo số điện thoại 04 37956868 máy lẻ 6868 để được hướng dẫn giải quyết.

Theo quy định của Nghị định 43 ngày 13/6/2011 của Chính phủ, dịch vụ công trực tuyến cấp 3 cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 cho phép người sử dụng thanh toán lệ phí được thực hiện trực tuyến. Việc trả kết quả có thể được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận