Amazon phát triển công nghệ thực phẩm mới

Amazon phát triển công nghệ thực phẩm mới

Theo Reuters, nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới đã thảo luận về việc bán các món ăn sẵn như thịt bò, trứng với rau cải… vào năm tới. Các món ăn có thể dễ dàng dự trữ và vận chuyển vì không cần đến quá trình làm lạnh và có thể được cung cấp với giá rẻ hơn nhiều so với thực đơn trong các nhà hàng.
Nếu công nghệ thực phẩm tiên tiến này đạt được kết quả và Amazon thực hiện trên quy mô lớn, đây sẽ là một bước tiến lớn cho công ty vì nó sẽ khiến khách hàng chuyển hướng vào các tiệm tạp hóa nhiều hơn cho các lựa chọn bữa ăn nhanh và dễ dàng tại nhà.
Việc giao hàng các bữa ăn sẽ được xây dựng dựa trên dịch vụ AmazonFresh đang được các cửa hàng tạp hóa sử dụng trong một thập kỷ qua. Ý tưởng của Amazon dựa trên các nghiên cứu của Đại học bang Washington với việc phát triển kỹ thuật khử trùng bằng lò vi sóng và được đưa ra thị trường bởi công ty khởi nghiệp 915 Labs có trụ sở tại Denver.
Theo 915 Labs, phương pháp này bao gồm việc đóng gói thức ăn trong nước dưới áp lực và làm nóng chúng bằng lò vi sóng trong vài phút. Hiện một chiếc máy của MATS có thể tạo ra khoảng 1.800 gói sản phẩm trong một giờ.
Không giống như các phương pháp chế biến truyền thống, thực phẩm ở trong nồi áp suất lên đến một giờ đồng hồ cho đến khi cả vi khuẩn và chất dinh dưỡng bị biến mất thì phương pháp này giúp các món ăn vẫn giữ được kết cấu và hương vị tự nhiên. Ngoài ra chúng cũng có thể ở trên kệ trong một năm, hoàn toàn phù hợp với mô hình kinh doanh lưu trữ và phân phối của Amazon.
Amazon phát triển công nghệ thực phẩm mới  - ảnh 1

tin liên quan

Amazon sở hữu hàng loạt thương hiệu bí mật
Sau hàng thập niên bán sản phẩm và biết chính xác thị hiếu người tiêu dùng, Amazon đang bắt đầu rời vị trí là một hãng trung gian để trở thành hãng bán hàng do chính họ sản xuất.

Hiếu Trung

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận