Anh muốn siết nội dung xấu trên Facebook và Twitter

Anh muốn siết nội dung xấu trên Facebook và Twitter

Theo Neowin, bản báo cáo của CSPL sẽ được phát hành trong ngày 13.12 nêu lên những thất vọng của chính phủ Anh về việc các công ty truyền thông xã hội và công nghệ thiếu các hành động thích hợp.
Chính vì vậy, Thủ tướng Anh Theresa May đã đưa ra các quy định mới yêu cầu các công ty xóa bỏ nội dung cực đoan khỏi các trang truyền thông trong vòng 2 giờ - điều mà YouTube đã làm gần đây nhằm xóa bỏ các video chứa nội dung tuyên truyền chủ nghĩa khủng bố.
Việc để các video xấu lan truyền trên mạng là nguyên nhân khiến YouTube nhận nhiều phản ứng dữ dội từ các nhà quảng cáo khi họ phát hiện quảng cáo của mình xuất hiện trong các video tuyên truyền cho chủ nghĩa khủng bố.
Được biết, Twitter đã thực hiện một số bước để nền tảng mạng xã hội này có thể chống lại các nội dung chứa quan điểm tuyên truyền chủ nghĩa cực đoan. Bên cạnh đó, trang web cũng đưa ra những chính sách khắt khe nhằm chống các nội dung thù hận.
Mặt khác, Facebook đưa ra một cách tiếp cận kỳ lạ khác nhằm giải quyết vấn đề bằng cách chặn những bức ảnh khỏa thân của các nạn nhân bị trả thù tình.

Kiến Văn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận