Apple cảnh báo sẽ xóa hàng loạt ứng dụng không có cập nhật trên App Store

Apple cảnh báo sẽ xóa hàng loạt ứng dụng không có cập nhật trên App Store

Apple đang có một động thái mới nhằm dọn dẹp kho ứng dụng App Store. Theo The Verge, nhiều nhà phát triển đã nhận được email từ Apple với tiêu đề “App Improvement Notice”. Trong đó, Apple cảnh báo sẽ xóa các ứng dụng không có bản cập nhật nào trong một khoảng thời gian gần đây, và cho các nhà phát triển 30 ngày để cập nhật ứng dụng trước khi bị xóa khỏi App Store.

Email của Apple cho biết: “Bạn có thể tiếp tục giữ ứng dụng này để người dùng mới có thể tải về từ App Store, bằng cách cung cấp một bản cập nhật mới trong vòng 30 ngày. Nếu như không có bản cập nhật mới nào trong vòng 30 ngày, ứng dụng sẽ bị gỡ bỏ”.

Apple cảnh báo sẽ xóa hàng loạt ứng dụng không có cập nhật trên App Store

 - Ảnh 1.

Ứng dụng có thể sẽ bị xóa khỏi App Store, nhưng ứng dụng sẽ vẫn còn trên thiết bị nếu người dùng đã tải xuống từ trước đó. Tuy nhiên sau đó, người dùng sẽ không thể nhận được các bản cập nhật mới nếu có.

Rất nhiều nhà phát triển tỏ ra lo ngại sau khi nhận được cảnh báo từ Apple. Nhà phát triển Robert Kabwe của Protopop Games cho biết Apple đang đe dọa xóa bỏ trò chơi Motivoto, chỉ vì không có bản cập nhật mới nào kể từ tháng 3 năm 2019, trong khi vẫn hoạt động tốt.

Các nhà phát triển cho rằng Apple đang gây khó khăn một cách không cần thiết và hoàn toàn không tôn trọng việc phát triển ứng dụng. Không phải lúc nào một ứng dụng cũng cần phải có bản cập nhật mới, khi nó vẫn hoạt động tốt dù đã ra mắt cách đây vài năm. Các nhà phát triển cho rằng ứng dụng trên smartphone vẫn nên sử dụng được dù đã lỗi thời, giống như những trò chơi điện tử cũ vẫn có thể chơi trên hệ máy console.

Không chỉ Apple, mà Google cũng đã công bố một chính sách tương tự. Tuy nhiên chính sách của Google có phần nhẹ tay hơn, đó là không xóa bỏ hoàn toàn mà chỉ hạn chế khả năng hiển thị của ứng dụng trong kết quả tìm kiếm và trong kho ứng dụng Play Store. Google cũng cho phép nhà phát triển thời hạn rộng rãi đến tận tháng 11 năm 2022 để có thể ra mắt bản cập nhật mới.

Tham khảo: theverge

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận